FPT Telecom International và Equinix hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

FPT Telecom International - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cho doanh nghiệp công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Equinix - công ty cung cấp trung tâm dữ liệu, kết nối toàn cầu để hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra nước ngoài.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, các doanh nghiệp được thúc đẩy áp dụng công nghệ mới để tăng trưởng và mở rộng thị trường ra nước ngoài. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam có khách hàng tại nước ngoài gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác cung cấp dịch vụ hạ tầng, dịch vụ viễn thông tin cậy…

Việc hợp tác chiến lược giữa FPT Telecom International và Equinix sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu, thuê chỗ đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu của Equinix trên thế giới nhanh chóng với quy trình đơn giản. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam còn được cung cấp trọn gói giải pháp thiết bị mạng, kênh truyền, máy chủ và thuê chỗ đặt máy chủ tại thị trường nước ngoài với phương án tài chính linh hoạt.

Đại diện MTX, FPT Telecom International và Equinix (từ trái sang phải) trong buổi lễ ký kết hợp tác được tổ chức tại Singapore (Ảnh FPT Telecom cung cấp)

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc hợp tác cùng nhiều đối tác, nhà mạng quốc tế, FPT Telecom International giúp khách hàng doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên số hóa ngày nay.

Cũng tại sự kiện ký kết hợp tác, MTX - nhà cung cấp nền tảng giao dịch tiền điện tử dựa trên công nghệ blockchain - đã trở thành khách hàng đầu tiên của FPT Telecom International sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ và kênh truyền dẫn tại Singapore.

Từ việc sử dụng giải pháp kết hợp của FPT Telecom International và Equinix, MTX sẽ có thể đạt được giao dịch tần suất cao với số lượng giao dịch tiền điện tử mỗi giây tăng gấp 5 lần, từ 1 triệu đến 5 triệu giao dịch. Người dùng MTX được trải nghiệm dịch vụ với độ trễ chỉ 32-50 micro giây. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp MTX đạt được những bước tiến đầu tiên tại thị trường châu Á với mục tiêu mở rộng thị trường toàn cầu.

H. Ng
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn