PUBG Mobile hợp tác với MV ca nhạc: bước đi có tính toán hay sự nổi hứng nhất thời?

PUBG Mobile hợp tác với MV ca nhạc: bước đi có tính toán hay sự nổi hứng nhất thời?

Trong thời gian qua, PUBG Mobile liên tục kết hợp cùng các nghệ sĩ để cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc đặc sắc với hàng loạt phong cách khác nhau. Liệu đây có phải bước đi đúng đắn của tựa game bắn súng đình đám này?

Kết hợp độc đáo với nhiều dòng nhạc khác nhau

Bên cạnh việc thực hiện clip viral cùng các nhóm hài trên YouTube, PUBG Mobile còn “chơi lớn” khi đầu tư khủng cho nhiều MV mà nổi bật trong đó là Em Nói Anh Rồi, Duyên Âm và gần đây nhất là Cô Đơn Không Muốn Về Nhà. Có thể thấy, thương hiệu game này đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng khi mỗi ca khúc đều mang một màu sắc khác biệt.

Trong đó, Em Nói Anh Rồi là bài hát mang đậm phong cách Kpop hiện đại với giai điệu sôi động, vũ đạo đẹp mắt và phần rap đặc trưng. Nội dung MV mang nhiều nét tương đồng với PUBG Mobile nhờ câu chuyện tình yêu nhuốm màu “bạo lực”. Chi Pu còn xuất hiện với tạo hình nữ “đặc nhiệm” vô cùng ấn tượng cùng sự góp mặt của nhiều loại vũ khí đặc trưng của tựa game đình đám.

Xuất hiện trong Duyên Âm là nước đi sáng tạo của PUBG Mobile.

Duyên Âm là bước đi mạo hiểm của PUBG Mobile khi kết hợp cùng Hoàng Thùy Linh cho ra đời một sản phẩm mang đậm màu sắc dân gian. Song, ê kíp đã khéo léo lồng ghép nhiều chi tiết hiện đại của trò chơi điện tử vào nét văn hóa truyền thống. Hình ảnh PUBG Mobile được gắn vào bộ môn cờ người nổi tiếng và mang hàm ý giúp nữ ca sĩ chống lại các “anh hùng bàn phím”.

Gần đây nhất, tựa game lại chuyển sang thể loại ballad sâu lắng khi ra mắt Cô Đơn Không Muốn Về Nhà cùng Mr. Siro. Giữa một câu chuyện tình buồn và day dứt, PUBG Mobile trở thành chi tiết thú vị khi giải tỏa những khúc mắc của hai nhân vật chính cũng như giúp họ trở về bên nhau.

Có thể thấy, tựa game đã khéo léo đi theo những xu hướng giải trí và thị hiếu của giới trẻ. Cô Đơn Không Muốn Về Nhà cùng PUBG Mobile có sự lựa chọn thời điểm ra mắt hợp lý với ý nghĩa kết nối những tâm hồn lạc lõng hay đoàn viên khi dịp Tết đang đến gần.

Là chiến lược khôn ngoan?

Với sự đa dạng của thị hiếu khán giả, Chi Pu, Hoàng Thùy Linh hay Mr. Siro đều là những cái tên ăn khách bậc nhất dòng nhạc mà họ theo đuổi. Chi Pu nổi tiếng với các ca khúc nhạc dance như Đóa Hoa Hồng, Em Sai Rồi Anh Xin Lỗi Em Đi, Hoàng Thùy Linh tạo nên cơn sốt với “vũ trụ văn học Việt Nam” còn Mr. Siro gắn liền với biệt danh “thánh sầu”.

Việc xuất hiện trong nhiều dòng nhạc khác nhau đã giúp PUBG Mobile tiếp cận được khối lượng khán giả khổng lồ thuộc nhiều thành phần và sở thích. Với 6 triệu lượt xem của Em Nói Anh Rồi, 13 triệu lượt xem của Duyên Âm và 4,5 triệu lượt xem của Cô Đơn Không Muốn Về Nhà, tựa game mang về gần 24 triệu lượt xem. Đặc biệt, ca khúc của Mr. Siro hiện đang đạt #5 trên Tab thịnh hành của YouTube và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều sự bùng nổ trong thời gian tới.

Chi Pu tạo hình trong MV một cách độc đáo.

Sự sáng tạo của ê kíp PUBG Mobile trong việc kết hợp dòng game bắn súng khó nhằn vào đủ thể loại nhạc đã khiến nhiều khán giả thích thú. Các chi tiết xuất hiện một cách duyên dáng không gượng gạo. Nhờ vậy, thương hiệu đã đạt được một mức độ viral nhất định. Ngay cả những khán giả “ngoại đạo” cũng dần biết đến những khái niệm như “thùng thính”, mũ 3, súng AKM đặc trưng của PUBG Mobile.

Lượt view khủng của 3 MV, trong đó MV Cô đơn không muốn về nhà chính thức đạt top 4 trending sau 4 ngày ra mắt cùng các con số ấn tượng khác.

Không những thế, hình ảnh PUBG Mobile trong từng MV đều mang một ý nghĩa chung: giúp nhân vật trở nên mạnh mẽ khi đối đầu với sự ác ý của mạng xã hội hay được kết nối với những tâm hồn cô đơn trong cuộc sống. Những chi tiết này đã tạo nên sự tò mò và khơi gợi đồng cảm ít nhiều cho khán giả, khiến họ muốn gia nhập vào đại gia đình của tựa game này.

Có thể thấy, đây chỉ là bước khởi đầu cho một định hướng mới mẻ nhưng rõ ràng của PUBG Mobile trong năm 2020. Tựa game hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cũng như các sự kiện ý nghĩa hơn cho cộng đồng trong tương lai.

Nguồn VNG Corporation