Samsung bổ nhiệm giám đốc di động mới

Samsung bổ nhiệm giám đốc di động mới

Samsung Electronics vừa bổ nhiêm ông Roh Tae-moon vào vị trí giám đốc mảng di động, khi Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc muốn bảo vệ vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại trước những thách thức gia tăng từ các đối thủ như Huawei.

Samsung đã dẫn đầu về điện thoại thông minh (smartphones) chạy trên các mạng viễn thông thế hệ thứ năm (5G) nhanh hơn, nhưng giới phân tích cho rằng doanh số điện thoại thông minh và thiết bị 5G của Huawei sẽ tăng mạnh trong năm 2020 này.

Nhà phân tích Tom Kang tại Counterpoint cho biết, cải tổ của Samsung dường như nhằm đối phó với sự thay đổi tiềm năng trên thị trường, với công nghệ mới. Vị giám đốc trẻ tuổi được biết đến là người quyết đoán và do đó có khả năng sẽ phản ứng nhanh chóng với sự thay đổi đó để duy trì vị thế dẫn đầu của Samsung trước mối lo ngại từ Huawei.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Counterpoint, Samsung nắm giữ 21% thị phần smartphone trong quý thứ III/2019, trong khi Huawei theo sát phía sau với 18%. Đáng chú ý là sự thăng tiến của Huawei vẫn diễn ra dù vào tháng 5/2019, Huawei đã bị cấm làm ăn với hầu hết các công ty Mỹ, và bị chặn việc tiếp cận các công nghệ như Android của Alphabet.

Việc Samsung bổ nhiệm ông Roh Tae-moon, 51 tuổi, làm giám đốc di động được xem là một phần của cuộc cải tổ đến muộn hơn bình thường, giữa một loạt các vụ kiện liên quan đến một số giám đốc điều hành hàng đầu của gã khổng lồ, bao gồm cả nhà lãnh đạo Jay. Y Lee, con trai duy nhất của Chủ tịch Lee Kun-hee.

Reuters trích nguồn thạo tin cho biết, ông Roh là người đã đưa ra chiến lược thuê ngoài trong việc sản xuất điện thoại nhằm cắt giảm chi phí và cạnh tranh tốt hơn với các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc có giá thấp hơn như Huawei.

Ông Roh đã lãnh đạo việc phát triển các thiết bị di động Galaxy của Samsung và được giao nhiệm vụ tái tạo sức mạnh cho tổ chức tại thời điểm cạnh tranh trong thị trường smartphone ngày một nóng lên, Samsung cho biết trong một tuyên bố.

Thái Bình
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư