BlackBerry “chết” lần 2

BlackBerry “chết” lần 2

BlackBerry tuyên bố ngừng hợp tác với TCL. Công ty này sẽ ngưng bán tất cả smartphone Android hiện tại.

Trong những năm gần đây, BlackBerry đã trở lại thị trường điện thoại thông minh nhờ vào sự hợp tác với TCL. Tuy nhiên, "Dâu đen" vừa tuyên bố sẽ chấm dứt hợp tác với TCL. Đồng thời, công ty sẽ ngưng sản xuất smartphone vào cuối năm nay.

Thông báo được đăng tải trên Twitter của BlackBerry Mobile. "Chúng tôi rất tiếc phải chia sẻ, từ ngày 31/8/2020, TCL Communication sẽ không còn bán các thiết bị di động mang thương hiệu BlackBerry. TCL Communication không có quyền thiết kế, sản xuất hoặc bán bất kỳ thiết bị di động BlackBerry mới".

Bên cạnh đó, trong thông báo của mình, BlackBerry cho biết tất cả smartphone đã bán ra sẽ được hỗ trợ dịch vụ khách hàng và dịch vụ bảo hành cho đến hết ngày 31/8. Công ty gửi lời cám ơn đối tác, khách hàng và người hâm mộ đã đồng hành cùng BlackBerry trong thời gian qua.

KEY2 LE có thể là chiếc smartphone cuối cùng của BlackBerry.

Theo trang 9to5google, có lẽ thương hiệu BlackBerry đã "chết" lần 2. Tuy nhiên, nhiều khả năng, công ty sẽ hồi sinh trong thời gian tới.

Từ khi đạt thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu sản xuất phần cứng lại cho TCL, BlackBerry đã có những thành công nhất định. Công ty này chuyển sang kinh doanh phần mềm với khả năng sinh lợi cao hơn, nhất là lĩnh vực an ninh mạng và IoT.

"Mọi người đều nhớ BlackBerry là một công ty điện thoại di động. Nhưng phần lớn lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi hiện nay là bảo mật", John Chen, CEO của BlackBerry cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN Business.

Kể từ khi Chen tiếp quản BlackBerry vào cuối năm 2013, ông đã thực hiện nhiều thay đổi nhằm tập trung vào phần mềm. Công ty đã ngừng sản xuất điện thoại mang nhãn hiệu riêng vào năm 2016 và để cho đối tác thực hiện điều này. Phần lớn doanh thu của BlackBerry đang đến từ lĩnh vực phần mềm và cung cấp dịch vụ cho các công ty lớn.

Anh Quân
Nguồn Zing News