Nền tảng tuyển dụng hàng đầu Hàn Quốc đầu tư vào TopDev

Nền tảng tuyển dụng hàng đầu Hàn Quốc đầu tư vào TopDev

Ngày 17.2, nền tảng tuyển dụng IT TopDev công bố nhận đầu tư từ nền tảng tuyển dụng việc làm hàng đầu của Hàn Quốc Saramin HR.

Giá trị của khoản đầu tư không được tiết lộ, nhưng TopDev cho biết từ triệu đô-la Mỹ.

TopDev là một nền tảng tuyển dụng và việc làm chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin (IT), sở hữu tập khách hàng là hầu hết các công ty công nghệ tại Việt Nam và trong khu vực. Nhà đầu tư cho thương vụ lần này của TopDev là Saramin HR công ty tuyển dụng nhân sự hiện được niêm yết trên sàn chứng khoán KOSDAQ.

Phát biểu tại lễ ký kết giữa hai công ty, CEO của Saramin ông Kim Yong Hwan cho biết thương vụ đầu tư chiến lược vào TopDev là bước đầu trong kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu của Saramin. "Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là thành công ở Việt Nam để sau đó trở thành một công ty toàn cầu", CEO Saramin cho biết.

Tại Hàn Quốc, Saramin được biết đến là nền tảng thành công trong lĩnh vực tuyển dụng dựa vào cốt lõi công nghệ AI và Big Data.

Ông Nguyễn Hữu Bình CEO của TopDev cho biết họ sẽ sử dụng nguồn vốn mới để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo thêm giá trị cho khách hàng, đồng thời mở rộng thêm mảng đào tạo và hướng nghiệp trong lĩnh vực IT.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 350.000 400.000 lập trình viên, nhu cầu của thị trường tới năm 2021 cao hơn con số này, với khoảng 500.000 nhân sự, đồng nghĩa với việc thị trường sẽ thiếu hụt khoảng 190.000 nhân sự IT khi tổng số sinh viên IT được đào tạo khoảng 50.000 người/năm, báo cáo thị trường IT Việt Nam 2020 của TopDev ước tính.

Đây là vấn đề trong ngành tuyển dụng nhân sự IT và là cơ hội để TopDev đẩy mạnh các dịch vụ của mình, theo ông Bình.

Nhiều tập đoàn toàn cầu công bố đầu tư và tìm kiếm nguồn lực tại Việt Nam, sẽ là tác nhân khiến cho nguồn cầu nhân lực IT ngày càng tăng cao so với nguồn cung đào tạo. Tập đoàn điện tử Samsung trong một tuyên bố gần đây sẽ đầu tư thêm 300 triệu USD cho trung tâm R&D tại Hà Nội trong năm nay và cần thêm 4.000 nhân lực cho lĩnh vực công nghệ.

Hindustan Computers Limited (HCL), một trong ba công ty IT lớn nhất Ấn Độ, thuộc top 5 công ty gia công toàn cầu, đã phát triển trung tâm tại TP.HCM và công bố cần thêm 10.000 kỹ sư trong vòng 5 năm. Axon Enterprise, một trong những công ty phát triển công nghệ cho việc hành pháp hàng đầu tại Mỹ cũng đã mở cơ sở tại TP.HCM, theo báo cáo thị trường IT Việt Nam 2020 của TopDev.

Linh Chi
Nguồn Forbes Vietnam