Alien Media tạo dấu ấn với TVC one-take đầu tiên của Apple tại Việt Nam

Alien Media tạo dấu ấn với TVC one-take đầu tiên của Apple tại Việt Nam

Nổi tiếng trong cộng đồng sáng tạo với nhiều sản phẩm thú vị, Alien Media đã làm gì để đáp ứng những yêu cầu gắt gao từ thương hiệu toàn cầu Apple trong chiến dịch quảng bá tính năng thanh toán qua MoMo?

Từ trước đến nay, Alien Media được biết đến là một trong các production house thực hiện nhiều sản phẩm thương mại, giải trí nổi bật trên thị trường. Trong năm qua, vai trò của production house này trong các dự án không chỉ gói gọn trong vị trí sản xuất quen thuộc, mà còn trong vai trò là đơn vị đưa ra các giải pháp sáng tạo cũng như các ý tưởng tiếp thị thương hiệu thông qua các sản phẩm giải trí lẫn quảng cáo. Các ý tưởng thú vị được sản xuất chỉn chu được xem là ưu thế cạnh tranh của Alien Media trên thị trường.

Các sản phẩm đến từ Alien Media vẫn luôn được khách hàng đánh giá là đáp ứng tốt cả về phần nghe lẫn phần nhìn, từ đó, truyền tải được tinh thần và thông điệp của thương hiệu với công chúng như TVC: Đến VinMart – Đẩy Tết Về Nhà (VinMart), Giải Lag Ngày Tết (YoMost), Bí Ẩn Nụ Cười Mona Lisa (Spaghetti Bistro)… hay các video âm nhạc đứng top trending YouTube chỉ sau vài ngày ra mắt: Anh đang ở đâu đấy anh (Hương Giang Idol), Lớn rồi còn khóc nhè (Trúc Nhân), Nước mắt em lau bằng tình yêu mới (DaLab – Tóc Tiên)…

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh.

Để hoàn thành chỉn chu hơn 300 dự án trong nhiều năm qua, không thể không kể tới sự nỗ lực mỗi ngày của đội ngũ sáng tạo Alien Media dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, người gần đây được Forbes Việt Nam xếp hạng 30 Under 30 năm 2020. Khả năng sáng tạo của đội ngũ nhân sự từ Alien Media được minh chứng rõ qua dự án TVC thực hiện cho Apple gần đây.

Dự án TVC one-take kết hợp giữa Apple - MoMo

Chuẩn bị kĩ lưỡng trong suốt 5 tháng với nhiều khâu kiểm duyệt gắt gao từ Apple, cuối cùng TVC quảng bá tính năng thanh toán bằng MoMo cho các dịch vụ của Apple ở Việt Nam cũng chính thức ra mắt và được triển khai rộng rãi tại hai kênh media chính là rạp chiếu phim và out-of-home tại Việt Nam.

Trải qua 4 vòng pitching ý tưởng với Apple và MoMo trong suốt 2 tháng, nội dung TVC chốt lại bằng câu chuyện của chàng trai trong cuộc sống đậm chất Việt Nam hiện đại với nhiều nhu cầu khác nhau. Thông qua đó, TVC dễ dàng thể hiện sự nhanh chóng và tiện lợi của tính năng thanh toán các dịch vụ của Apple trên ứng dụng MoMo.

Để lột tả được năng lượng dồi dào của giới trẻ cũng như sự tiện lợi của tính năng này, Alien Media không ngần ngại thử nghiệm công nghệ mới, hình thức mới: quay TVC one-take bằng tay robot.

TVC one-take là thể loại TVC chỉ dùng một cú máy mà không có sự biên tập chỉnh sửa ở khâu hậu kỳ. Thay vì tập trung vào cắt ghép hình ảnh và chuyển cảnh, nhà sản xuất tận dụng các hiệu ứng xa gần và kỹ xảo nhằm giúp cho những cảnh quay thêm phần ấn tượng.

Thử nghiệm công nghệ quay bằng robot mang lại cho người xem một góc nhìn mới, giúp góc máy không bị đơn điệu nhưng cũng gây ra không ít khó khăn. Một trong số đó là việc đội ngũ sản xuất cần tính toán từng "đường đi nước bước" trước khi bấm máy.

Tuy là lần đầu thử nghiệm, nhưng nhờ vào sự kĩ lưỡng vốn có, đội ngũ sản xuất đã có được sản phẩm hoàn chỉnh nhất chỉ trong 1 ngày quay với hơn 100 cú máy.

Với những dấu ấn nổi bật trên thị trường trong năm 2019, Alien Media đã cho cộng đồng sáng tạo thấy được năng lực của mình từ việc hoạch định chiến lược lâu dài, lên ý tưởng sản xuất đến hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm hoàn thiện để ra mắt công chúng.

Uyên Nguyễn
Nguồn Alien Media