Tỷ phú Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft và Berkshire Hathaway

Tỷ phú Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft và Berkshire Hathaway

Hôm thứ Sáu (13/03), Tập đoàn Microsoft thông báo ông Bill Gates sẽ rời hội đồng quản trị từ ngày 13/03. Ông Gates cũng rời hội đồng quản trị của Berkshire Hathaway.

“Tôi đã ra quyết định rời khỏi cả hai hội đồng quản trị mà tôi phục vụ – Microsoft và Berkshire Hathaway – để cống hiến thêm thời gian cho hoạt động thiện nguyện, bao gồm sức khỏe, sự phát triển và giáo dục trên toàn cầu, đồng thời đối phó với sự biến đổi khí hậu”, ông Gates cho biết trên LinkedIn. “Sự lãnh đạo tại Berkshire Hathaway và Microsoft chưa bao giờ tốt hơn, vì vậy đây là thời điểm hợp lý để tôi rời đi”.

“Về Microsoft, việc rời khỏi hội đồng quản trị không có nghĩa sẽ ngoảnh mặt hoàn toàn với công ty”, ông Gates cho biết. “Microsoft sẽ luôn là phần quan trọng của cả đời tôi và tôi sẽ tiếp tục cùng với ông Satya và ban lãnh đạo phụ trách kỹ thuật để giúp định hình tầm nhìn và đạt được mục tiêu tham vọng của công ty. Tôi cảm thấy lạc quan hơn bao giờ hết về tiến triển của Microsoft và cách Tập đoàn mang lại lợi ích cho cả thế giới”.

Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Internet

Ông Gates đồng sáng lập nên Microsoft trong năm 1975 cùng với ông Paul Allen – người đã qua đời trong năm 2018. Ông Gates là CEO cho đến năm 2000, thời điểm ông Steve Ballmer kế nhiệm vai trò này.

CEO hiện tại của Microsoft, ông Satya Nadella, đã kế nhiệm vai trò trong năm 2014. Ông Gates là người đứng đầu hội đồng quản trị cho đến năm 2014, nhưng bắt đầu cống hiến nhiều thời gian cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation trong năm 2008.

Ông Gates nằm trong những cổ đông hàng đầu của Microsoft. Ông sở hữu 1,36% cổ phần Microsoft, theo FactSet. Công ty niêm yết lên sàn trong năm 1986 và hiện đang là công ty đáng giá bậc nhất trên thế giới với vốn hóa 1,21 ngàn tỷ USD.

“Thật là một vinh dự và đặc quyền to lớn khi được làm việc và học hỏi từ ông Bill Gates trong nhiều năm qua”, CEO Microsoft Satya Nadella cho hay.

Vũ Hạo
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư