Tesla, Ford và General Motors chạy đua sản xuất máy thở, nước rửa tay

Tesla, Ford và General Motors chạy đua sản xuất máy thở, nước rửa tay

Trong thời điểm Mỹ và phương Tây thiếu trầm trọng thiết bị y tế để đối phó với dịch COVID-19, nhiều công ty lớn tham gia chiến dịch sản xuất máy thở, nước rửa tay và khẩu trang.

Tesla

CEO Tesla Elon Musk tuyên bố công ty này đã mua hàng trăm máy thở từ Trung Quốc và chuyển về Mỹ. “Trung Quốc có nguồn cung (máy thở), nên chúng tôi đã mua 1.255 máy ResMed, Philips & Medtronic, được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê chuẩn, và chuyển bằng máy bay tới Los Angeles”. Musk cũng cho biết nhà máy của hãng xe điện này tại Buffalo, New York sẽ sớm được sử dụng để sản xuất máy thở.

Ảnh: Getty Images

Dyson

Hãng đồ gia dụng Dyson của Anh mới đây cho biết đã nhận được đơn hàng sản xuất gấp 10.000 máy thở cho chính phủ Anh. Nổi tiếng với máy hút bụi, Dyson thiết kế một loại máy thở mới và có kế hoạch sản xuất thêm 5.000 chiếc để ủng hộ cho các nước trên thế giới. “Thiết bị mới này có thể được sản xuất rất nhanh, hiệu quả và với số lượng lớn”, Dyson cho biết.

Ảnh: AP

Apple

Hãng công nghệ Mỹ đã ủng hộ 10 triệu khẩu trang cho các nhân viên y tế tại Mỹ và nhiều triệu khẩu trang cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất tại châu Âu. Công ty này cũng giúp các chính phủ trên khắp thế giới tìm kiếm và mua khẩu trang từ các chuỗi cung ứng toàn cầu của mình.

Ảnh: Reuters

Ford, GE và 3M

Hãng ô tô Mỹ Ford đang hỗ trợ về kỹ thuật và sản xuất để đơn giản hóa loại máy thở hiện có của GE Healthcare. Hãng này cũng cử kỹ sư và trưng dụng các nhà máy ô tô để giúp đẩy mạnh sản xuất mặt nạ lọc khí (PAPR) của tập đoàn 3M và cung cấp cho các nhân viên y tế tại Mỹ.

Ảnh: Reuters

General Motors và Ventec Life Systems

Hãng ô tô hàng đầu nước Mỹ General Motors (GM) và công ty thiết bị y tế Ventec Life Systems đang hợp tác sản xuất máy thở tại nhà máy của GM tại Kokomo, Indiana. Những máy thở đầu tiên có thể bắt đầu được giao tới các cơ sở y tế vào tháng tới và nhà máy có thể tăng sản lượng lên 10.000 chiếc mỗi tháng. Trong khi đó, GM cũng sẽ sớm bắt đầu sản xuất khẩu trang với sản lượng hơn 50.000 chiếc mỗi ngày.

Ảnh: Business Insider

Inditex

Hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Inditex, công ty mẹ của thương hiệu Zara, tuyên bố sẽ ủng hộ khẩu trang cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 và nhân viên y tế tại Tây Ban Nha. Hãng này cũng đang xem xét chuyển đổi các nhà máy của mình sang sản xuất quần áo bảo hộ cho các bệnh viện.

Ảnh: AP

Pernod Ricard

Nhà sản xuất rượu Absolut Vodka và Jameson, có trụ sở tại Pháp, cho biết sẽ bắt đầu sản xuất nước rửa tay khử trùng tại tất cả nhà máy ở Mỹ của mình.

Ảnh: Getty Images

LVMH

Đế chế đồ hiệu của Pháp, công ty mẹ thương hiệu Louis Vuitton, đã chuyển các nhà máy sản xuất nước hoa và mỹ phẩm của mình sang sản xuất nước rửa tay khử trùng để cung cấp cho các bệnh viện Pháp.

Ảnh: Getty Images

Unilever

Hãng sản xuất hàng tiêu dùng cho biết sẽ ủng hộ số xà bông và nước rửa tay trị giá ít nhất 50 triệu euro cho lực lượng ứng phó khẩn cấp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ngoài ra, Unilever cũng sẽ sử dụng các nhà máy của mình để sản xuất nước rửa tay dùng trong các bệnh viện, trường học và cơ quan khác tại Mỹ.

Ảnh: Reuters

Prada

Hãng thời trang Italy dự kiến sản xuất 80.000 bộ quần áo bảo hộ y tế và 110.000 khẩu trang cho các nhân viên y tế tại nước này.

Ảnh: Getty Images

Prudential

Hãng bảo hiểm Prudential đã quyên góp hơn 150.000 mặt nạ N95 và khẩu trang cho nhân viên y tế tại bang New Jersey (Mỹ), nơi công ty đặt trụ sở. Prudential cũng cam kết ủng hộ 1,5 triệu USD cho các doanh nghiệp và cộng đồng ở Mỹ và trên thế giới.

Ảnh: Shutterstock

Hương Ly
Nguồn Zing News