Apple thâu tóm ứng dụng thời tiết Dark Sky

Apple thâu tóm ứng dụng thời tiết Dark Sky

Apple đã mua lại Dark Sky - ứng dụng được đánh giá cao về độ chính xác trong khả năng dự báo thời tiết cấp tốc theo từng phút và có ứng dụng bản đồ radar chi tiết.

Sau khi về tay Apple, ứng dụng này vẫn sẽ có sẵn trên kho ứng dụng App Store của iOS như trước đó, nhưng các phiên bản dành cho nền tảng Android OS và Wear OS của Google sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 1/7 tới. Tức là bạn sẽ không thể tải xuống ứng dụng dự báo thời tiết Dark Sky từ các nền tảng này nữa, nếu ai đang sử dụng dịch vụ tính phí của Dark Sky trên hai nền tảng này sẽ được hoàn lại tiền kể từ sau ngày 1/7 tới.

Ứng dụng thời tiết Dark Sky là bổ sung quan trọng cho ứng dụng Weather của Apple. Ảnh: Dark Sky

Các hoạt động dự báo, bản đồ và ứng dụng nhúng của Dark Sky sẽ tiếp tục hoạt động trên nền tảng web cho đến ngày 1/7. Sau đó, trang web trực tuyến vẫn hỗ trợ API cho các khách hàng cho đến cuối năm sau, nhưng Dark Sky sẽ không cho đăng ký mới ngoài nền tảng iOS.

Theo Engadget, có vẻ như Apple sẽ sử dụng nền tảng của Dark Sky để củng cố ứng dụng thời tiết Weather của riêng họ trên iOS. Apple sử dụng dữ liệu từ Yahoo và Weather Chanel để cung cấp thông tin cho ứng dụng thời tiết của họ trong nhiều năm qua, đây có vẻ là một bước đi nữa nhằm tăng khả năng kiểm soát chất lượng phần mềm lẫn dịch vụ của hãng tương tự các thương vụ mua lại khác của Apple.

Hữu Thắng
Nguồn BizLive