Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì Hảo Hảo chính thức sản xuất riêng muối tôm để bán

Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì Hảo Hảo chính thức sản xuất riêng muối tôm để bán

Trước khi sản phẩm này chính thức được ra mắt, phần đông người tiêu dùng vẫn quen sử dụng muối trong các gói mì Hảo Hảo làm gia vị để chấm hay nấu ăn.

CTCP Acecook Việt Nam (Vina Acecook) mới đây đã công bố sản phẩm mới mang tên “Muối chấm Hảo Hảo” vị tôm chua cay, đánh dấu lần đầu chính thức kinh doanh sản phẩm gia vị riêng biệt mà không đi kèm trong các sản phẩm ăn liền. Sản phẩm được xuất bán cho nhà phân phối từ tháng 4/2020.

Tuy nhiên, không phải tới bây giờ người tiêu dùng mới được sử dụng muối tôm do doanh nghiệp này sản xuất. Trước khi sản phẩm này chính thức được ra mắt, phần đông người tiêu dùng vẫn phải “tích góp” muối từ các gói mì Hảo Hảo hay mua online. Thực tế, muối tôm Hảo Hảo được quảng cáo và chào bán khá nhiều trên các trang thương mại điện tử.

Với việc Vina Acecook chính thức kinh doanh sản phẩm muối tôm Hảo Hảo, từ nay người tiêu dùng sẽ có thể trực tiếp mua từ các đại lý phân phối với chất lượng được đảm bảo hơn.

Muối chấm Hảo Hảo được rao bán khá nhiều trên các trang thương mại điện tử.

Theo một số báo cáo của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA), Việt Nam thường xuyên nằm trong top 5 các quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới bên cạnh những nước đông dân như Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản hay Ấn Độ.

Hiện nay thị trường mì ăn liền Việt Nam có sự góp mặt của hơn 50 doanh nghiệp nhưng thị phần chỉ tập trung chủ yếu vào 3 “ông lớn” Vina Acecook, Asia FoodsMasan trong đó Vina Acecook chiếm hơn 50% thị phần.

Được thành lập vào ngày 15/12/1993 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995, sau nhiều năm hoạt động, Vina Acecook hiện đã trở thành một trong những công ty thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm ăn liền có chất lượng và dinh dưỡng cao.

Trong bối cảnh thị trường mì ăn liền tăng trưởng chậm chạp và có dấu hiệu bão hòa, ít dư địa tăng trưởng, Vina Acecook vẫn có thể duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhờ sở hữu thương hiệu mì ăn liền bán chạy nhất Việt Nam là Hảo Hảo.

Ra mắt từ năm 2000, mì Hảo Hảo đã đánh dấu bước đột phá trên thị trường mì ăn liền. Với lợi thế giá rẻ, hương vị phổ biến, sản phẩm này có lượng tiêu thụ lên đến hơn 2 tỷ gói mỗi năm. Bên cạnh mì ăn liền, Vina Acecook còn cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm đa dạng như sợi gạo ăn liền, miến ăn liền, miến nấu, sợi bún, phở nấu, hủ tiếu ăn liền… với những thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng như mì Lẩu Thái, phở Xưa&Nay, mì Đệ Nhất, phở trộn Đệ Nhất, miến Phú Hương…

Thanh Hà
Nguồn BizLive