Isobar Việt Nam cung cấp gói tư vấn và giải pháp nhà-hàng-một-người dành cho doanh nghiệp F&B

Isobar Việt Nam cung cấp gói tư vấn và giải pháp nhà-hàng-một-người dành cho doanh nghiệp F&B

Gói giải pháp tích hợp Isobar One-man Restaurant hỗ trợ doanh nghiệp F&B chuyển đổi nhanh dựa trên nền tảng số trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Đại dịch COVID-19 lan rộng trên toàn cầu đã, đang và sẽ tiếp tục gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng. Ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh tác động đến tình hình kinh doanh của nhiều ngành nghề, trong đó, nhóm các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống (F&B) được xem là một trong những nhóm chịu thiệt hại nặng nề nhất. Đồng thời, doanh nghiệp F&B còn đứng trước áp lực phải nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh và hoạt động bán lẻ để giải quyết bài toán doanh thu liên tục đi xuống trong suốt quý I/2020.

Trước tình hình đó, Isobar Việt Nam cung cấp gói tư vấn và giải pháp tích hợp – toàn diện dành cho doanh nghiệp F&B chuyển đổi sang mô hình One-man Restaurant.

Với thế mạnh là tư vấn chiến lược, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi hậu kỹ thuật số, bộ phận chuyên viên Tư vấn Chuyển đổi kỹ thuật số của Isobar Việt Nam thực hiện đóng gói một giải pháp đặc thù và toàn diện dành cho doanh nghiệp F&B.

Anh Châu Nguyễn

Technology Director, Isobar Việt Nam

Anh Châu Nguyễn – Technology Director Công ty Isobar Việt Nam chia sẻ: “Trong năm 2019, Isobar đã thử nghiệm và thành công đối với các model của digital transformation dành cho các lĩnh vực như giáo dục – đào tạo và retail. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp và đóng gói lại thành các mô hình dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp.

Từ những kinh nghiệm đó, Isobar với năng lực và đội ngũ sẵn có tiếp tục phát triển gói giải pháp One-man Restaurant dành cho doanh nghiệp F&B chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình bếp trung tâm (Cloud-kitchen); bao gồm tư vấn hoạch định chiến lược chuyển đổi, kết hợp cùng các giải pháp kỹ thuật để giúp doanh nghiệp F&B chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình mới, giải quyết sức ép của doanh nghiệp mùa dịch COVID-19”.

Đội ngũ tư vấn của Isobar Việt Nam sẽ ưu tiên hoàn chỉnh các giải pháp theo lộ trình thực tế, tức là triển khai có trọng tâm, phù hợp với tình trạng sức khỏe của doanh nghiệp. Ba giải pháp mà Isobar Việt Nam cung cấp cụ thể như sau:

  1. Nền tảng E-commerce được cấu hình sẵn cho doanh nghiệp F&B giúp quá trình đặt hàng dễ dàng, thuận tiện cho người dùng, kết hợp cùng hệ thống call-center để rút ngắn thời gian đặt hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn với tiêu chí: “Bữa ăn của bạn sẵn sàng chỉ trong một cú chạm”.
  2. Tích hợp các cổng thanh toán, ví điện tử, và vận chuyển đơn hàng ngay trên hệ thống giúp thao tác dễ dàng thuận tiện cho nhân viên điều phối đơn hàng của nhà hàng/ bếp tổng.
  3. Hệ thống CRM tinh gọn, đơn giản giúp tiếp thị và theo chân khách hàng trước & sau đơn đặt hàng đầu tiên để thực hiện tiếp thị cho đến lúc chốt được đơn hàng hiện tại hoặc đơn hàng mới.

Đội ngũ tư vấn của Isobar Việt Nam sẽ ưu tiên hoàn chỉnh các giải pháp theo lộ trình thực tế, triển khai có trọng tâm, phù hợp với tình trạng sức khỏe doanh nghiệp với 3 giải pháp chính.

Bức tranh chung của ngành F&B Việt Nam thời COVID-19

Theo Chủ tịch Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), bà Kristalina Georgieva chia sẻ: “Đại dịch COVID-19 sẽ càn quét kinh tế thế giới và dẫn tới tăng trưởng âm vào năm 2020, gây ra sự sụp đổ tồi tệ nhất kể từ sau cuộc đại suy thoái năm 1930 đến nay và sẽ chỉ phục hồi một phần vào năm 2021”.

Không chỉ tác động đến kinh tế, dịch bệnh còn làm thay đổi thói quen và hành vi của người tiêu dùng. Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen (Mỹ) được trích dẫn bởi tờ South China Morning Post ngày 06.04.2020 cho thấy: Thói quen ăn uống của người tiêu dùng châu Á sẽ thay đổi sau khi đại dịch COVID-19 qua đi. Giữa 6000 người được tham gia khảo sát tại 11 nước và vùng thổ ở Đông Á từ ngày 06.03 đến 17.03 cho thấy: 86% người Trung Quốc trả lời họ ăn cơm ở nhà thường xuyên hơn thời điểm trước đại dịch, tiếp theo là Hồng Kông (77%); Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam (cùng 62%).

F&B luôn là một lĩnh vực thu hút đối với các nhà đầu tư, song diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đã làm chao đảo nhiều chuỗi doanh nghiệp F&B có quy mô chứ không riêng gì các hàng, quán nhỏ lẻ.

Nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa, sang nhượng quán do không thể trụ nổi giữa tình hình dịch bệnh kéo dài và doanh số thâm hụt. Thêm vào đó, các biện pháp “mạnh tay” chặn dịch như đóng cửa đến hết tháng 3 các quán bar, karaoke, rạp chiếu phim… hay mới đây nhất (vào 24/03) là các quán ăn, uống có sức chứa 30 người trở lên, càng làm cho khó khăn của doanh nghiệp F&B chồng chất khó khăn.

Hướng đi nào cho doanh nghiệp F&B?

Có thể thấy, đây là lúc các doanh nghiệp F&B nhận ra những “lỗ hổng” trong mô hình kinh doanh cũ của mình. Chỉ khi trực tiếp đối mặt với cơn khủng hoảng, các doanh nghiệp F&B mới nhận ra rằng mình chưa có sự chuẩn bị phù hợp cho sự chuyển đổi để phản ứng nhanh trước những tác động bất ngờ từ thị trường.

Chị Thi Anh Đào

CEO Isobar Việt Nam

Chị Thi Anh Đào – CEO Công ty Isobar Việt Nam cho biết thêm: “Vốn quen với hình thức kinh doanh offline, khi phải chuyển đổi nhanh chóng sang online để phù hợp với tình hình thực tế, hệ thống vận hành của nhà hàng hoặc chuỗi nhà hàng sẽ phải đối diện với nhiều thách thức như: Thời gian phản hồi lâu, giải quyết order chậm trễ, không có hệ thống quản lý tự động hỗ trợ, chưa có liên kết với các đơn vị thanh toán trực tuyết để hỗ trợ khách hàng, không có hệ thống đo lường và theo dõi khách hàng từ những tương tác đầu tiên cho đến lúc chốt đơn hàng. Từ đó dẫn đến kết quả kém trong chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành order, trong khi khách hàng quen thuộc không được chăm sóc tốt để up-sale & cross-sales trong hệ thống. Đây là điều rất đáng tiếc”.

Những lo âu của doanh nghiệp F&B có thể được giải quyết nhanh chóng nhờ vào gói giải pháp One-man Restaurant nhằm cung cấp chiến lược và giải pháp giúp doanh nghiệp F&B nhanh chóng giải quyết khó khăn trong mùa dịch COVID-19 bằng cách sử dụng bếp trung tâm (Cloud kitchen).

Nhà bếp trung tâm được định nghĩa là một nhà bếp ảo, hoạt động hoàn toàn dựa vào sự hợp tác với bên thứ ba hoặc dịch vụ đặt hàng trực tuyến, cùng chia sẻ không gian, cơ sở vật chất và nhân sự, cho phép nhà hàng linh hoạt tạo ra món ăn từ nhiều thương hiệu. Đầu tiên, mô hình này đáp ứng được nhu cầu nhanh, sản phẩm ngon miệng với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng. Thêm vào đó, việc đầu tư cũng dễ dàng và thuận lợi hơn nhiều so với mô hình truyền thống do vốn đầu tư thấp nhờ cắt giảm chi phí thuê mặt bằng đẹp ở vị trí trung tâm, phí thuê nhân viên phục vụ, lao công, bảo vệ, tiết kiệm một phần vốn đầu tư vào cơ sở vật chất.

Bếp trung tâm là nơi duy nhất mà người tham gia cần tập trung bởi toàn bộ điểm chạm (touchpoint) đối với khách hàng chỉ nằm ở khâu giao hàng. Một bếp ảo trung tâm tập hợp nhiều thương hiệu, mỗi thương hiệu chuyên về một sản phẩm trong tại không gian làm việc chung cho ngành ẩm thực.

Isobar Việt Nam là một digital agency thuộc mạng lưới tập đoàn Denstu Aegis chuyên cung cấp các giải pháp tư vấn chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp, sử dụng công nghệ làm phương tiện cốt lõi (technology-based) với nguồn insight được cung cấp nhanh chóng và chính xác dựa trên data/analysis ROI. Trong bối cảnh chuyển dịch từ giai đoạn kỹ thuật số sang hậu kỹ thuật số đã góp phần thúc đẩy hệ thống công nghệ và phân tích dữ liệu của Isobar Việt Nam ngày một phát triển với mức độ chính xác cao về hành vi người tiêu dùng. Tin chắc rằng, Isobar Việt Nam với nền tảng số hóa của mình sẽ đồng hành và hỗ trợ cùng doanh nghiệp F&B “vượt bão” COVID-19.

Tìm hiểu thêm gói dịch vụ tư vấn giải pháp One-man Restaurant tại đây.

Nguồn Isobar