Intel sắp chi 1 tỷ USD mua lại ứng dụng giao thông Moovit

Intel sắp chi 1 tỷ USD mua lại ứng dụng giao thông Moovit

Các báo cáo mới nhất từ Marker và TechCrunch cho thấy Intel sắp mua lại nhà phát triển ứng dụng giao thông công cộng Moovit trong một thỏa thuận trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Theo Neowin, thỏa thuận này được cho là sẽ đưa Moovit vào trung tâm xe tự hành của Intel tại Israel sau khi công ty này hoàn tất mua Mobileye với giá 15,3 tỷ USD trước đó. Điều này giúp đẩy nhanh chiến lược xe tự lái tổng thể của Intel.

Intel sắp hoàn tất thâu tóm Moovit với giá khoảng 1 tỷ USD.
Ảnh: AFP

Moovit cho biết với TechCrunch rằng họ không có bình luận nào tại thời điểm này. Tuy nhiên, các báo cáo nói rằng một thỏa thuận được cho là sắp hoàn tất có thể được công bố trong vài ngày tới.

Thật dễ dàng để biết lý do tại sao Intel sẽ quan tâm đến Moovit. Đây là công ty khởi nghiệp kết hợp AI (trí tuệ nhân tạo) và phân tích dữ liệu để giám sát lưu lượng giao thông theo thời gian thực và cung cấp chỉ đường cho khoảng 800 triệu người. Điều đó có thể rất có giá trị đối với robot taxi và các phương tiện xe không người lái khác muốn xem xét giao thông trực tiếp để chọn tuyến đường nhanh nhất.

Nếu chuyến đi do Intel cung cấp, người dùng có thể tránh các tình trạng ách tắc giao thông để đến đích đúng giờ.

Kiến Văn
Nguồn BizLive