Startup của đồng sáng lập Skype huy động thành công 50 triệu USD và kế hoạch mở rộng sang Việt Nam

Startup của đồng sáng lập Skype huy động thành công 50 triệu USD và kế hoạch mở rộng sang Việt Nam

Oriente vừa huy động thành công 50 triệu USD, nâng tổng số tiền được đầu tư lên hơn 160 triệu USD. Tại Việt Nam, Oriente hiện đang thử nghiệm một nền tảng tương tự như Cashalo ở Philippines và Finmas ở Indonesia.

Oriente, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ cho tín dụng số và các dịch vụ tài chính trực tuyến khác, vừa huy động được 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.

Nhà đầu tư chính là Peter Lee, đồng chủ tịch của Henderson Land, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất Hong Kong cùng với các nhà đầu tư khác, trong đó có nền tảng phát triển website Wix.com.

Ra mắt vào năm 2017 do Geoff Prentice (một trong những người đồng sáng lập của Skype), Hubert TaiLawrence Chu thành lập. Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng tại các thị trường hiện tại của Oriente bao gồm Philippines và Indonesia đồng thời mở rộng sang các quốc gia mới, bao gồm Việt Nam.

Nguồn tài chính này cũng sẽ được sử dụng để tiếp tục xây dựng công nghệ của Oriente. Đây là công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data) để giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh số và giảm thiểu rủi ro. Hiện tại, Oriente đã huy động được hơn 160 triệu USD, bao gồm 105 triệu USD huy động được trong vòng gọi vốn tháng 11/2018.

Ông Geoff Prentice, đồng sáng lập Oriente

Hoạt động của Oriente dựa trên bối cảnh nhiều công ty công nghệ lớn, trong đó có Grab, Google, Facebook, Amazon, Uber, Apple và Samsung, đang cân nhắc hình thức thanh toán kỹ thuật số và các dịch vụ tài chính trực tuyến khác và cần một cơ sở hạ tầng công nghệ để làm điều đó. Đồng thời, những ông lớn công nghệ cũng cần các đối tác có thể giúp họ xử lý các quy định ở các thị trường khác nhau.

Oriente không cạnh tranh với các nhà cung cấp thanh toán. Thay vào đó, công nghệ của Oriente là “đổi mới hoạt động tín dụng thành một dịch vụ”, theo ông Prentice, bằng cách tạo ra một công nghệ cho phép các giao dịch kinh doanh truyền thống tại cửa hàng (offline) và trực tuyến (online) ứng dụng các giải pháp tín dụng kỹ thuật số một cách nhanh chóng.

Theo ông Prentice, Oriente là công ty duy nhất tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng dịch vụ tài chính kỹ thuật số đầu cuối với các dịch vụ được tạo ra cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân bao gồm giao dịch trực tuyến và tại cửa hàng.

Đối với người tiêu dùng, startup này hiện cung cấp 2 ứng dụng, Cashalo ở Philippines và Finmas ở Indonesia, với tổng cộng 5 triệu người dùng và hơn 1.000 cơ sở. Dịch vụ bao gồm cho vay tiền mặt, tín dụng trực tuyến và vốn lưu động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Năm 2019, công ty đã chứng kiến mức tăng trưởng 700% trong hoạt động và phục vụ hơn 4 triệu người dùng mới, trong khi các đối tác thương mại đã tăng hơn 20% về doanh số.

Oriente vừa huy động thành công 50 triệu USD.
Ảnh: Oriente

Trong vài tháng tới, Oriente có kế hoạch mở rộng tính năng tín dụng kỹ thuật số Pay Later và ra mắt các giải pháp vốn tăng trưởng mới cho các doanh nghiệp nhỏ cần tài chính. Oriente cũng có một số quan hệ đối tác trong các dự án để mở rộng các giải pháp doanh nghiệp cho các công ty và tập đoàn lớn hơn.

Tại Việt Nam, Oriente hiện đang thử nghiệm một nền tảng tiêu dùng tương tự như Cashalo và Finmas. Nền tảng này phục vụ các hoạt động cho vay và tài chính trực tuyến, cũng như các dịch vụ khác trong quan hệ đối tác với các công ty nội địa.

Oriente cũng đã bắt đầu tập trung vào tìm kiếm cách thức phục vụ các doanh nghiệp trong đại dịch COVID-19 do nhiều công ty đang đối mặt với tình trạng doanh thu sụt giảm, mất khách hàng và các vấn đề về dòng tiền.

“Trong vài tuần qua, chúng tôi đã tái lập chiến lược của công ty để tập trung vào các cơ hội hàng đầu ở mỗi thị trường. Chúng tôi cũng đã thực hiện các bước khác nhau để xây dựng lại tổ chức nhằm tối ưu hoá hiệu quả hoạt động và tài chính phù hợp với điều kiện hiện tại đồng thời dự báo về các điều kiện thị trường và những chiến lược mà chúng tôi cần tập trung hơn”, ông Prentice nói.

“Mục đích của chúng tôi không chỉ là giảm thiểu những khó khăn có thể nhìn thấy trước về thanh khoản mà còn chứng minh rằng hoạt động kinh doanh của chúng tôi có khả năng vượt qua khủng hoảng của thị trường do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế đến tất cả tổ chức có liên quan đến doanh nghiệp trong nhiều năm tới”, ông bổ sung.

Trang Trang
Nguồn CafeF