Jack Ma rời ghế Hội đồng Quản trị SoftBank

Jack Ma rời ghế Hội đồng Quản trị SoftBank

Nhà đồng sáng lập Alibaba, tỉ phú Jack Ma sẽ rút khỏi Hội đồng Quản trị của SoftBank…

Thứ Hai (18/5), Tập đoàn SoftBank cho biết nhà sáng lập Alibaba, tỉ phú Jack Ma sẽ rút khỏi Hội đồng Quản trị tập đoàn này, thêm một nhân vật cao cấp thân cận với CEO Masayoshi Son từ chức.

Theo Reuters, tỉ phú Jack Ma đã nghỉ hưu, ông rời vị trí Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Alibaba vào tháng 9.2019, rút lui khỏi kinh doanh để tập trung vào các hoạt động từ thiện.

Tỉ phú Jack Ma sẽ rút khỏi Hội đồng Quản trị của SoftBank.

Sự rời đi của Jack Ma diễn ra sau khi tỉ phú Tadashi Yanai, nhà sáng lập, đồng thời là Giám đốc Điều hành của UNIQLO, hãng thời trang nổi tiếng của Nhật rời đi. Tỉ phú Tadashi Yanai đã rút khỏi Hội đồng Quản trị vào cuối năm 2019 để tập trung vào công việc kinh doanh thời trang của mình.

Để thay thế Jack Ma, SoftBank cho biết sẽ đề xuất 3 thành viên mới vào Hội đồng Quản trị, bao gồm Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Yoshimoto Goto, tại Đại hội cổ đông diễn ra vào ngày 25/6 tới.

Ngoài ra, Tập đoàn SoftBank cũng bầu ông Lip-Bu Tan, Giám đốc Điều hành của Công ty phần mềm thiết kế chip điện tử, Cadence Design Systems. Ông Lip-Bu Tan cũng đồng thời là Chủ tịch của quỹ đầu tư mạo hiểm Walden International. Cái tên thứ 3 được đề cập là nữ Giáo sư Yuko Kawamoto của Trường Waseda Business. Dự kiến, bà Kawamoto sẽ trở thành thành viên Hội đồng Quản trị nữ duy nhất của SoftBank.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Vũ Hoài
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư