“Sếp lớn” của Disney trở thành CEO TikTok

“Sếp lớn” của Disney trở thành CEO TikTok

Ông Kevin Mayer sẽ từ chức Giám đốc Điều hành dịch vụ trực tuyến tại Disney và tiếp nhận vị trí CEO tại TikTok.

Bắt đầu từ ngày 1/6, Kevin Mayer sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành TikTok và làm việc tại văn phòng ở Los Angeles, Mỹ. Ông cũng sẽ trở thành Giám đốc Vận hành (COO) của ByteDance, công ty mẹ có trụ sở tại Trung Quốc của TikTok.

Ông Kevin Mayer là người đứng sau thành công của dịch vụ trực tuyến Disney+.

Tại Disney, Mayer đang giữ chức Giám đốc Điều hành phát trực tuyến hàng đầu của Walt Disney. Ông từng được coi là người phù hợp sẽ kế nhiệm vị trí CEO của Disney sau khi cựu CEO Bob Iger tuyên bố từ chức hồi tháng 2. Tuy nhiên, vị trí này đã thuộc về Bob Chapek.

Theo Wall Street Journal, ở vai trò mới, Mayer không chỉ giám sát TikTok mà còn phụ trách các lĩnh vực khác liên quan tới game và âm nhạc. Ông sẽ báo cáo trực tiếp với Zhang Yiming, người sáng lập và CEO của ByteDance. Mayer sẽ tập trung vào các hoạt động của TikTok trên toàn cầu.

Chia sẻ với CNBC, Mayer cho hay việc chuyển công ty không liên quan gì đến việc bổ nhiệm cũ, bởi vì ông nhìn thấy đây là một cơ hội tốt.

“Tôi yêu thích công việc của mình, tôi cũng ngưỡng mộ Bob Chapek và thật sự Disney là một công ty tuyệt vời. Khi bạn có một cơ hội tốt như vậy, bạn sẽ không từ chối. Tôi cũng không còn trẻ nữa và đây là một cơ hội tuyệt vời”, Mayer nói.

Động thái này cho thấy TikTok đang muốn tách biệt hoàn toàn với trụ sở Trung Quốc.

Bổ nhiệm Mayer làm CEO chỉ là một trong những bước TikTok thực hiện như một động thái tách biệt hoạt động với trụ sở Trung Quốc. Ngoài ra, hồi tháng 1, công ty cũng đã mở một văn phòng 5 tầng tại Los Angeles để làm trụ sở cho các hoạt động tại Mỹ. Hiện tại, TikTok có hơn 400 nhân viên làm việc tại đây.

TikTok hiện là một ứng dụng âm nhạc – mạng xã hội nổi tiếng nhất hiện nay. Tháng trước, ứng dụng này có trên 2 tỉ lượt tải xuống trên quy mô toàn cầu. Dịch COVID-19 bùng phát đã giúp cho nền tảng này lập kỷ lục về số lượt tải xuống nhiều nhất mà bất kỳ ứng dụng nào từng có trong một quý.

QA
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư