Những điều ít biết về ông trùm đế chế Netflix

Những điều ít biết về ông trùm đế chế Netflix

Reed Hastings là nhân vật nổi bật tại Thung lũng Silicon nhưng sống kín đáo. Nền tảng Netflix của Hastings được xem là mối đe doạ với hệ thống rạp chiếu phim toàn cầu.

Reed Hastings sinh ra tại Boston, Mỹ. Cha ông là một luật sư. Tại Đại học Bowdoin, ông có bằng cử nhân toán học, điều hành câu lạc bộ leo núi và chèo thuyền.

Sau khi lấy bằng cử nhân toán, Hastings tham gia tổ chức tình nguyện Peace Corps và dạy học 2 năm tại Swaziland, châu Phi. Trong thời gian đó, ông lấy thêm bằng thạc sĩ về khoa học và máy tính từ Đại học Stanford.

Năm 1991, Hastings thành lập Pure Software, công ty chuyên về phần mềm máy tính. Năm 1995, Hastings kiếm được 750 triệu USD sau khi bán lại Pure Software cho Rational Software.

Năm 1997, ông trở thành đồng sáng lập Netflix cùng Marc Randolph. Ý tưởng của đế chế xem phim trực tuyến này xuất hiện sau khi Hastings bị tính phí quá hạn 40 USD từ Blockbuster.

Năm 2002, tỷ phú này từng thương lượng bán 40% cổ phần Netflix và bị Blockbuster từ chối. Ba năm sau, Netflix vượt mặt Blockbuster với 4,5 triệu người đăng kí.

Những năm 2000, gia đình Reed Hastings sinh sống tại Rome, Italy. Hai lần một tháng, ông bay đến Thung lũng Silicon ở California, Mỹ. Hastings cũng là một trong những CEO không có văn phòng riêng và ít khi sử dụng máy tính.

Năm 2015, cổ phiếu Netflix tăng tăng vọt 9.925% so với mức giá thời phát hành ra công chúng lần đầu (IPO). Theo Forbes, năm 2020, tỷ phú truyền thông Hastings sở hữu khối tài sản 4,8 tỷ USD, tăng 1,1 tỷ USD so với năm 2019.

Năm 2012, Hastings và vợ ký vào cam kết Bill and Melinda Gates Giving Pledge, sẽ cho đi phần lớn của cải và không để lại thừa kế cho con cái. Vào thời điểm đó, Hastings chưa phải là một tỷ phú.

Thanh Hoa
Nguồn BizLive