3 công cụ giúp bạn chia sẻ và khám phá những bài viết tuyệt vời

Bạn đang băn khoăn có những cách nào để tìm kiếm bài viết mới và thú vị?

Liệu bạn có đang dành thời gian để đọc và chia sẻ những nội dung hay?

Trong bài viết này, tác giả sẽ đưa ra 3 công cụ tuyệt vời giúp bạn tìm và chia sẻ những bài viết hay mà lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

1. Theo dõi những blogs sử dụng Feedly

Những bài viết trên blogs có thể là một nguồn tuyệt vời để tham khảo nội dung, nhưng bạn phải mất thời gian để ghé thăm mỗi blog và theo dõi các bài viết mới mỗi ngày. Theo dõi bằng cách nhận email, đôi khi sẽ khiên bạn một ngày phải nhận không biết bao nhiêu thông báo và không có thời gian để đọc chúng. Chính vì lý do này đã tạo nên một công cụ có giá trị RSS readera

Google Reader đã được áp dụng rộng rãi bởi những người phụ trách nội dung, nhưng Google sẽ cho “nghỉ hưu” công cụ này vào ngày 01 tháng 7.

Một sự thay thế lý tưởng là Feedly, cho phép bạn dễ dàng tiếp nhận, tổ chức, đọc và chia sẻ nội dung từ các blogs mà bạn yêu thích.

Với Feedly, nội dung mới nhất từ mỗi blog mà bạn đăng ký sẽ được thêm vào mỗi khi bạn mở nó lên. Feedly chắc chắn giúp bạn update được những bài viết mới nhất và đặt những bài viết ở vị trí thuận lợi nhất cho việc theo dõi và chia sẻ.

Các tính năng:

- Sử dụng Feedly trên máy tính để bàn và di động – Bạn có thể sử dụng Feedly từ máy tính để bàn của bạn và các hệ điều hành điện thoại phổ biến như Android, iOS của Apple và các thiết bị di động Kindle.

- Tích hợp Feedly với Buffer – Thay vì chia sẻ tất cả các nội dung của bạn cùng một lúc, Buffer sẽ gây được sự tương tác từ nhiều vị trí được định sẵn.

- Tổ chức bố cục phù hợp với phong cách của bạn đọc – Có một số tùy chọn cấu hình tuyệt vời cho phép bạn xem các bài viết theo cách phù hợp nhất với bạn. Bạn có thể nhóm các bài viết thành những catelogies khác nhau, làm một bản tóm tắt về các bài viết, xem đầy đủ các bài viết, lưu chữ các post theo thứ tự hoặc tag để bạn bè có thể tìm thấy các bài viết dễ dàng hơn trong tương lai.

- Tìm new feeds – Feed là nội dung của một blog mà bạn theo dõi. Trong Feedly, bạn có thể tìm kiếm thông tin mới theo thể loại, bằng cách nhập vào URL, hoặc bằng cách tìm kiếm với từ khoá.

- Tận dụng lợi thế hội nhập Pinterest – Bạn có thể đính ảnh trực tiếp lên bảng Pinterest của bạn từ bên trong Feedly.

- Curated Featured. Bạn có thể bật tính năng này hoặc tắt. Khi được bật, Feedly sẽ tự động làm nổi bật bài viết để gây được sự tương tác hơn.


Bài viết có thể được đính ở đầu trang. Những hình ảnh này đưa ra cho bạn những bài viết từ các blog bạn đã đăng ký được chia sẻ rất nhiều trên social media

Thiết lập

Trước ngày 01 tháng 7, bạn sẽ cần một tài khoản Google Reader để sử dụng Feedly, nếu bạn không có tài khoản Google Reader, đợi đến ngày 01 Tháng Bảy để đăng ký tài khoản Feedly trực tiếp.

Với người lần đầu cài đặt Feedly, nó kết nối với tài khoản Google Reader của bạn và nhập những feed gần đây của bạn. Sau ngày 01 tháng 7, bạn có thể sử dụng Feedly như một ứng dụng độc lập.

Một khi bạn đã cài đặt Feedly, bạn đang sẵn sàng để thêm các tin tức từ các blog yêu thích. Để thêm một nội dung mới, chọn tùy chọn ‘Add Content’ và nhập vào URL , một tiêu đề hoặc chủ đề khác.

Chúng tôi tìm kiếm blog Convince and Convert của Jay Baer:


Theo dõi các tin tức trên Feedly.

Khi Feedly tìm kiếm được những blogs mà bạn muốn, click vào ‘+’ để thêm vào Feedly.

Khi bạn thêm một tin tức, bạn sẽ được yêu cầu xác định tiêu đề. Một mẹo hữu ích dành cho bạn, được chia sẻ bởi Kristi Hines là đặt tên feed với địa chỉ Twitter cá nhân / công ty của người cung cấp nội dung, do đó bạn không cần phải tìm kiếm địa chỉ Twitter của họ mỗi khi bạn chia sẻ một cái gì đó.

Ngoài việc đặt tên cho feed, bạn cũng có thể phân loại nó. Điều này cho phép bạn tổ chức các blog vào các mục tùy mà bạn thích.


Bạn tạo một tên cho feed và nhóm trong mục bạn thích. Rất hữu ích cho việc tìm kiếm tin tức dễ dàng hơn

Sau khi bạn đăng ký một lựa chọn của các blog, đây là giao diện mà bạn có thể thấy


Giao diện chính của Feedly nơi bạn có để đọc và theo dõi các bài viết trên các blogs mà bạn thích

- Trong hình trên, ô ký hiệu 1 là những tùy chọn để quản lý sở thích của bạn và lựa chọn một màn hình hiển thị. Khung cảnh mà chúng tôi đã chọn là Today, trong đó cho thấy Bài viết mới nhất của ngày hôm nay.

- Ô ký hiệu 2, những tùy chọn cho phép bạn đánh dấu nội dung để đọc sau hoặc lưu. Bạn cũng có thể thêm tin tức mới từ khu vực này.

- Ô ký hiệu 3, làm nổi bật hiển thị các mục ưu tiên quan tâm của bạn.

- Ô ký hiệu 4, danh sách tất cả các nguồn cấp dữ liệu bạn đã đăng ký, được sắp xếp thành các chuyên mục mà bạn đã tạo.

- Ô ký hiệu 5, bạn có thể xem nội dung mới nhất từ mỗi blog, cũng được sắp xếp theo catelogies.

Để xem một bài viết cá nhân trong Feedly, nhấp chuột vào một tiêu đề blog từ phía bên trái của màn hình và các bài viết mới nhất sẽ hiển thị ở phía bên phải của màn hình:


Bạn chọn một blog ở thanh bên trái và sau đó sẽ hiển thị nội dung ở bên phải.

Ở cuối mỗi bài viết, bạn có thể sử dụng một loạt các tùy chọn chia sẻ.


Có rất nhiều tùy chọn chia sẻ như Twitter, Facebook, Buffer, etc.

Các biểu tượng hiển thị như sau:

Google+, Twitter, LinkedIn, Facebook, Buffer, gửi email, đánh dấu để đọc sau, addtag để xác định các nội dung, chuyển tới các nguồn khác như Evernote, Instapaper, Porket and Delicious, hoặc xóa các mục từ các nguồn.

Lợi ích

Feedly giúp bạn:

- Tổ chức nội dung để bạn có thể truyền tải nội dung nhanh hơn.

- Quản lý và đọc nội dung của các blogger yêu thích của bạn.

- Truyền tải nội dung về trên thiết bị di động của bạn.

- Lưu trữ nội dung có giá trị mà bạn muốn tham khảo ở giai đoạn sau.

Tóm tắt

Để xây dựng các mối quan hệ với người có ảnh hưởng đến công việc của bạncung cấp nội dung hay cho những người theo dõi, bạn cần phải tổ chức nội dung sao cho hợp lý với người đọc và chia sẻ. Feedly cung cấp một giải pháp tuyệt vời để tìm kiếm, đọc và chia sẻ nội dung có liên quan được cung cấp trong RSS Format, và hoạt động tốt cho người sử dụng máy tính để bàn và di động.

2. Theo dõi tin tức về mọi người sử dụng Newsle

Newsle sẽ báo cho bạn khi người mà bạn theo dõi có hoạt động trên mạng. Bạn có thể theo dõi người trong mạng của bạn.

Các tính năng:

-Theo dõi tin tức của mọi người từ Twitter, Facebook và các mạng LinkedIn.

-Tìm và theo dõi tin tức về những người hoặc thương hiệu mà có sự quen biết với người khác. Nếu bạn theo dõi Neil Patel và có sự quan tâm về công nghệ cao, tính năng này sẽ cho bạn thấy những cá nhân mà có thể đem lại lợi ích tương tự như Neil.

-Tìm và theo dõi tin tức về xu hướng con người hoặc thương hiệu. Tìm kiếm các cá nhân hiện đang có hướng quan tâm. Ví dụ, bạn có thể lọc với tùy chọn doanh nghiệp, công nghệ cao hoặc các tác giả.

-Tìm và theo dõi tin tức về những thương hiệu và người nổi tiếng. Điều này giống phần trên, nhưng sẽ đưa ra với nguồn cao cấp hơn, ví dụ, Margaret Thatcher, Marissa Mayer hay New York Times.

-Tìm các bài báo đã được công bố của những nhà báo bạn theo dõi.

-Tìm kiếm tin tức về bạn. Bấm vào ME trên cùng của trang để xem các bài viết về chính mình.

-Nhận email thông báo khi tin tức về bạn hoặc người bạn theo dõi được công bố, khi các nhà báo bạn theo dõi xuất bản một bài viết mới.

Thiết lập:

Thiết lập Newsle, bạn cần phải kết nối với ít nhất một trong các social media sau: Twitter, Facebook và / hoặc LinkedIn.


Để đăng ký sử dụng Newsle, bạn cần sử dụng ít nhất một trong các social media như: Facebook, Twitter or LinkedIn.

Khi bạn đã kết nối, Newsle sẽ đi qua hàng ngàn các tin tức trực tuyến để lấy những câu chuyện mà có liên quan tới sự kết nối của bạn.

Trong ví dụ sau, bài viết từ Gini và John đã được chọn bởi vì họ đều là bạn bè của tôi trên Facebook. Ở phía trên của hình ảnh, bạn có thể chọn nhiều cách để lọc và xem chi tiết bài viết:

Friends- Xem tin tức đề cập đến các kết nối trực tiếp.

Friends of friends – Nếu bạn bè của bạn sử dụng Newsle, bạn có thể xem tin tức bạn bè của họ. Tôi không thấy nhiều giá trị trong tùy chọn này và khi bạn cố gắng để kích hoạt nó, Newsle buộc bạn phải mời bạn bè sử dụng công cụ này, vì vậy điều này có thể khiến cho công cụ bị điểm trừ.

Everyone – Tin tức đề cập đến cho tất cả mọi người.


Xem những tin tức của người quen (friends, friends of friends) and và các kênh bạn kết nối với họ (Facebook, LinkedIn).

Khi bạn thấy một bài viết về một người nào đó mà bạn theo dõi, bạn có thể hiểu rằng nó là Awesome, bạn có thể chia sẻ nó trên mạng xã hội của bạn hoặc gửi email cho một đồng nghiệp.

Bạn cũng có thể theo dõi những người mà bạn không tương tác trên social media để có thể biết những gì họ làm. Đây là một cách tuyệt vời để theo dõi các đối thủ cạnh tranh.


Bạn có thể theo dõi những người mà không trực tiếp kết nối, do đó bạn sẽ được thông báo khi họ có tin tức.

Đơn giản chỉ cần thực hiện một tìm kiếm tên của họ trên Newsle và khi bạn tìm thấy, click Follow để theo dõi những tin tức về họ.

Trong màn hình Settings, bạn có thể chọn mức độ thường xuyên nhận được tin tức notificationsfor email về bạn hoặc người bạn theo dõi.

Click vào Advanced Settings About Me để cài đặt các thông tin về bạn.


Tùy chọn Advanced Settings của News About You cho phép bạn kiểm soát nội dung mới mà có liên quan tới bạn trên Newsle.

Từ đây, bạn có thể chấp nhận, xóa hoặc tweet về những bài viết về bạn và đưa ra những bài viết mới mà không có trong list Newsle.


Khi Newsle tìm kiếm nội dung, bạn có thể chấp nhận/xóa hoặc tweet nó.

Chức năng Add Article đòi hỏi một vài yêu cầu và không phải bài viết nào cũng được hiển thị trên Newsle. Khi bạn xây dựng sự theo dõi trên Newsle, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng tất cả các bài viết về bạn được chọn, vì thế người mà bạn theo dõi và/ hoặc các kết nối mạng nhận được thông báo về họ.

Tóm tắt

Khi bạn chia sẻ nội dung về những người khác, bạn sẽ thấy rằng nó giúp xây dựng mối quan hệ với họ. Newsle rất hữu ích nếu bạn muốn theo dõi một bài viết của ai đó trên mạng.

Hiện vẫn còn một số công việc cẩn làm để hoàn thiện chức năng trong Newsle, nhưng nó vẫn thực sự hữu ích với những tính năng hiện có.

3. Tạo và theo dõi bảng tin sử dụng Scoop.it

Scoop.it là một công cụ giá trị cho phép bạn tạo ra bảng để quản lý chủ đề và thêm nội dung liên quan. Người sau đó có thể theo dõi bảng của bạn và bạn có thể lần lượt theo dõi bảng của người khác về các chủ đề khác nhau liên quan đến những gì bạn đang quan tâm. Trên Scoop.it bạn có thể tìm thấy những người đang liên tục bổ sung vào bảng của họ những nội dung hay. Những bảng này là một nguồn tuyệt vời để tìm kiếm các nội dung để chia sẻ với bạn bè hoặc người theo dõi bạn.

Các tính năng:

-Tạo bảng xung quanh chủ đề – Bạn có thể tạo ra 5 bảng về kế hoạch và thêm nội dung bạn tìm thấy trên các trang web.

-Theo dõi bảng xung quanh chủ đề – Thực hiện theo bảng về các chủ đề có liên quan hoặc quan tâm đến bạn và theo dõi bất kỳ nội dung mới nào được bổ sung vào các bảng.

-Đề xuất nội dung – Nếu bạn biết đến những nội dung tuyệt vời mà có liên quan đến một bảng cụ thể, bạn có thể đề nghị với chủ sở hữu, trong đó có thể giúp bạn quảng bá nội dung của riêng bạn.

-Thêm nội dung bằng cách sử dụng bookmarklet – Bạn có thể cài đặt một nút trong trình duyệt của bạn để bạn có thể click trực tiếp phần nội dung mà bạn muốn trên bảng của mình.

-Tạo ra một bản tin – Bạn có thể lấy nội dung của một bảng và với một nút bấm, tạo ra một bản tin. Scoop.it tích hợp với MailChimp, do đó bạn có thể gửi bản tin trực tiếp đến thuê bao của bạn hoặc bạn có thể xuất nội dung của các bản tin và sử dụng nó.

Thiết lập:

Khi bạn đăng ký Scoop.it, bạn có thể sử dụng thông tin của bạn từ Twitter, Facebook hoặc LinkedIn. Nếu bạn không muốn kết nối tài khoản của bạn với một trong những trang mạng xã hội trên, bạn cũng có thể sử dụng địa chỉ email của bạn.


Kết nối tới tài khoản Facebook, Twitter or LinkedIn hoặc tạo tài khoản bằng cách sử dụng email của bạn.

Sau đó bạn sẽ được yêu cầu tạo ra một bảng. Khi bạn nhập vào các từ khóa bài viết vào bảng, Scoop.it sẽ cung cấp gợi ý các mục cần thêm, mà sẽ giúp bạn khám phá nội dung mới.


Khi bạn tao ra một bảng trong Scoop.it, nó sẽ tự động tìm kiếm những nội dung cơ bản theo keyword.

Khi bạn tìm thấy một mục bạn muốn chia sẻ, thêm nội dung vào bảng và kèm theo lời bình (mô tả tại sao bạn lại thêm nội dung).


Khi bạn muốn tìm kiếm một tác giả, hãy nhập chữ vào bảng

Một khi bạn đã thêm vào một vài nội dung vào bảng, đây là cách nó xuất hiện:


Một bảng được hiện thị với những bài viết ở cả 2 hình

Chú thích các hình trên:

- Ô đánh dấu 1: là tên của bảng và tên của người phụ trách.

- Ô đánh dấu 2: là những tùy chọn khác nhau có sẵn để quản lý bảng. Trong khu vực này, bạn có thể gửi đến bảng một bản tin, xem các số liệu cơ bản để biết bao nhiêu người theo dõi, lọc theo từ khóa, các ứng dụng đọc và chia sẻ như Feedly.

- Ô đánh dấu 3: là một nút màu xanh cho phép bạn tìm kiếm các sự gợi ý.

- Ô đánh dấu 4: là các tùy chọn chỉnh sửa cho một mục bảng. Bạn có thể xóa, chỉnh sửa tag để làm nổi bật mục này, di chuyển các mục vào một phần khác của bảng.

Nếu bạn muốn tìm các bảng khác để theo dõi, bạn có thể thực hiện tìm kiếm dựa trên từ khóa hoặc bạn có thể xem bảng từ những người cụ thể. Một bộ sưu tập bảng từ Michael Q Todd.


Nếu bạn tìm kiếm nhiều bảng, bạn có thể xem tất cả bảng với những con người cụ thể.

Tóm tắt

Scoop.it cung cấp một cách tìm kiếm, theo dõi và chia sẻ nội dung tuyệt vời. Nếu bạn tương tác thường xuyên trên Scoop.it, bạn sẽ xây dựng được một mạng lưới những người mà muốn theo dõi nội dung trên trang mạng xã hội của bạn.

Kết luận

Social media marketing thực sự rất tốn thời gian, nhưng giá trị nó đem lại là rất lớn. Và nếu bạn muốn thành công trên social media, bạn thực sự cần phải chia sẻ những nội dung hay từ những người khác. Nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo điều này không mất quá nhiều thời gian

Trong bài viết này, chúng tôi vạch ra 3 giải pháp để giúp bạn theo dõi các nội dung mới và dễ dàng chia sẻ nó ra.

Nguồn Mix Digital