Startup của cựu CEO Facebook Việt Nam ra mắt xe đạp in 3D

Startup của cựu CEO Facebook Việt Nam ra mắt xe đạp in 3D

Công ty Arevo mà cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang và chồng, ông Sonny Vũ, đầu tư vừa cho ra mắt sản phẩm xe đạp làm từ sợi carbon siêu nhẹ chỉ gần 1,3 kg, tương đương với chiếc Macbook Air 13 (1,25 kg).

Trên trang cá nhân của mình, bà Lê Diệp Kiều Trang, cựu CEO Facebook Việt Nam, cho biết Arevo vừa cho ra mắt sản phẩm Superstrata, xe đạp sợi carbon nguyên khối đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm này ứng dụng công nghệ in 3D của Arevo.

“Trải nghiệm đỉnh cao của xe đạp là đây. Xin giới thiệu SuperStrata, xe đạp sợi carbon nguyên khối đầu tiên trên thế giới, được sản xuất theo yêu cầu của riêng bạn (custom-made). Mỗi chiếc xe Superstrata được in 3D liền mạch để vừa vặn với thân hình và cách đạp xe của từng người. Mỗi khung xe sẽ được làm vừa vặn cho từng người, dù thấp hay cao. Xe đạp của chúng tôi được sản xuất bằng công nghệ laser chính xác và robots, do đội ngũ chuyên viên tốt nghiệp tiến sỹ sáng tạo và vận hành, để tạo ra khung xe đạp carbon fiber nguyên khối đầu tiên trên thế giới. Nghĩa là không dùng vít, không nối, và không dán, chỉ là một khối sợi carbon chuẩn công nghiệp, làm từ hợp chất composite đẳng cấp nhất so với tất cả các loại xe đạp hiện có mặt trên thị trường. Khung xe nhẹ đến mức nó nhẹ hơn cả 2 chai nước”, bà Lê Diệp Kiều Trang viết.

Bà Trang cho biết thêm về những chiếc xe Superstrata: “Siêu nhẹ, vừa vặn, và các thông số kỹ thuật tối tân, Superstrata là chiếc xe đạp cuối cùng bạn phải mua, vì nó được thiết kế đặc biệt cho chính bạn”.

Theo thông tin trên Indiegogo, Superstrata nặng chưa tới 1,3 kg – tương đương những chiếc xe đua hiện tại có giá cả chục nghìn USD và tương đương với khối lượng của chiếc Macbook Air 13 (1,25kg). Độ cứng của bộ phận cấu thành nên khung xe gấp 61 lần thép và 15 lần Titanium.

Xe đang giảm giá, còn 30 ngày kể từ ngày 14/7. Có loại 1.799USD/chiếc (đã giảm 55%), có loại 1.299USD/chiếc (đã giảm 53%)…

Arevo được sáng lập vào tháng 5/2013, bởi ông Hemant Bheda (hiện giữ ghế Chủ tịch) và ông Wiener Mondesir (Giám đốc công nghệ), đây là một công ty trong lĩnh vực khoa học vật liệu, phần mềm thiết kế và robot, để thúc đẩy sản xuất các sản phẩm sợi carbon quy mô lớn có trụ sở chính tại Mỹ. Quỹ Alabaster do ông Sonny Vũ làm đồng sáng lập. Sau khi rót vốn vào Arevo, ông Sonny Vũ giữ vai trò CEO của công ty này.

Theo CrunchBase, Arevo đã gọi vốn thành công 19,4 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại. Vòng gọi vốn công khai gần nhất của Arevo đã diễn ra từ trung tuần tháng 5/2018. Một số nhà đầu tư có thể kể đến Leslie Ventures, AGC, Sumitomo Corp, Khosla Ventures, Q Venture Partners và In-Q-Tel.

Cũng trên Indiegogo, tính đến sáng 15/7, ông Sonny Vũ đã gọi vốn thành công 1,3 triệu USD cho dự án xe Superstrata, vượt kỳ vọng so với con số dự kiến 100.000 USD ban đầu.

Trước khi đến với GoViet, bà Lê Diệp Kiều Trang là Giám đốc Facebook Việt Nam và một số vị trí khác.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Thế Trần
Nguồn CafeF