Vinamilk giữ vị trí độc tôn về sản phẩm thuần Việt

Trong 10 sản phẩm được cho là thuần Việt, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) có tới 3 nhãn hàng.

Một nghiên cứu độc lập của Kantar Worldpanel Việt Nam thực hiện tại 4 thành phố lớn, Vinamilk là thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất, đứng đầu trong danh sách các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm thuần Việt.

Khảo sát được tiến hành tại 4 thành phố quy lớn nhất ở Việt Nam là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, có tới 94% người tiêu dùng cho rằng ưa thích và có tần suất mua hàng trung bình là 27 lần/năm.

Các sản phẩm người tiêu dùng tin tưởng và thích dùng của Vinamilk gồm các sản phẩm sữa nước, sữa đặc mang nhãn hiệu Ngôi Sao Phương Nam và sữa đặc Ông Thọ.


Nhãn hiệu sữa đặc có đường của Vinamilk lọt vào top 10 là Ông Thọ. Ảnh: Q. T

Cùng dịp này, Chinsu - nhãn hiệu nước mắm của ông lớn hàng tiêu dùng Masan giữ vị trí thứ 2 với tỷ lệ phổ biến là 93% tại khu vực khảo sát. Hảo Hảo xếp vị trí thứ 3 với tỷ lệ 71%. Trong một quảng cáo, Hảo Hảo từng nêu ra con số "phục vụ trên 2 tỷ bữa ăn ngon dành cho người Việt". Tường An nổi tiếng với các sản phẩm dầu ăn và bơ thực vật.

Trước đó, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), Câu lạc bộ doanh nghiệp tin cậy vì NTD đã trao chứng nhận Doanh nghiệp tin cậy vì NTD cho Vinamilk.

Ông Vương Ngọc Tuấn – Phó Tổng thư ký Vinastas kiêm Chánh văn phòng Câu lạc bộ doanh nghiệp tin cậy vì NTD, cho rằng trong quá trình nghiên cứu và xét bình chọn của NTD, Vinamilk đã được đánh giá cao. Hơn 36 năm xây dựng và phát triển, Vinamilk đã và đang trở thành điểm sáng trong số doanh nghiệp sữa kinh doanh có hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

Hiện Vinamilk có 200.000 điểm bán lẻ với nhiều sản phẩm sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa đậu nành, nước trái cây… Vinamilk cũng được xác nhận là doanh nghiệp được Tổ chức Superbrands có trụ sở tại Anh xếp hạng 3 trong số 10 thường hiệu hàng đầu Việt Nam lọt vào tốp 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo công bố của Công ty CP báo cáo đánh giá Việt Nam thực hiện. Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk cũng được Corporate Governance Asia – trụ sở tại Hồng Kông bình chọn là Nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á.


Nhãn hiệu sữa đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam của Vinamilk đứng ở top 6. Ảnh: Q. T

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm mới của Vinamilk cho rằng, Công ty đã, đang và sẽ tiếp tục cung cấp cho NTD sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, xứng đáng sự chọn lựa và tin yêu của NTD. Chính sự tin tưởng của NTD là động lực để công ty cải tiến nhiều hơn nữa sản phẩm của mình.

Theo bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk, hiện Công ty có hơn 200 mặt hàng thuộc đủ loại sản phẩm từ sữa, như: sữa đặc, sữa bột cho trẻ em và người lớn, sữa tươi, sữa chua… Hầu hết chủng loại sản phẩm của Vinamilk hiện vẫn đang dẫn đầu thị trường. Cụ thể, Vinamilk đang nắm 80% thị phần sữa đặc có đường, 90% thị phần sữa chua, 50% thị phần sữa tươi và 30% thị phần sữa bột.

Hiện nhãn hàng đang dẫn đầu trên thị trường của Vinamilk gồm: Sữa tươi Vinamilk, Sữa đặc, Sản phẩm dinh dưỡng Dielac, Nước ép trái cây V-Fresh, Trà các loại...

Hiện Vinamilk có 11 nhà máy trong nước đang chạy hết công suất và sắp đưa vào vận hành một siêu nhà máy sữa nước có công suất bằng chín nhà máy hiện tại của công ty cộng lại. Vinamilk cũng đã góp vốn xây dựng nhà máy ở New Zealand và vừa nhận được giấy phép đầu tư một nhà máy sữa tại Campuchia.

Hiện tại, Vinamilk đã được xếp ở vị trí thứ 53 trong số các công ty sữa lớn nhất thế giới.

Nguồn Dùng hàng Việt