Disney ngừng quảng cáo trên Facebook, lặng lẽ tham gia chiến dịch tẩy chay ‘Stop Hate for Profit’

Disney ngừng quảng cáo trên Facebook, lặng lẽ tham gia chiến dịch tẩy chay ‘Stop Hate for Profit’

Disney không đưa ra bất kỳ thông báo nào về quyết định của mình, chỉ âm thầm điều chỉnh lại các kế hoạch quảng cáo.

Theo báo cáo của Wall Street Journal (WSJ), gần đây, “nhà chuột” đã cắt giảm đáng kể chi tiêu quảng cáo trên Facebook và hôm thứ Bảy vừa qua, đã ngừng hẳn quảng cáo cho kênh truyền hình Disney+ trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Như vậy, Disney là thương hiệu toàn cầu mới nhất gia nhập danh sách hơn 1.000 công ty lớn nhỏ tạm dừng quảng cáo trong nỗ lực thúc đẩy ban quản trị Facbook mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý những phát ngôn thù địch, kích động bạo lực và phân biệt chủng tộc – nằm trong chiến dịch #StopHateforProfit do các tổ chức dân sự Mỹ phát động.

Phản hồi yêu cầu bình luận về động thái của Disney, đại diện Facebook cho biết công ty từ chối đưa ra nhận định về các nhà quảng cáo riêng lẻ.

Cũng theo WSJ, Disney hiện là khách hàng lớn nhất của Facebook trong sáu tháng đầu năm 2020 với 210 triệu USD chủ yếu chi cho các quảng cáo của kênh truyền hình Disney+.

Có thể nhiều hãng phim khác ở Hollywood sẽ theo gót Disney
Ảnh: Pinterest

Tập đoàn giải trí này cũng thẳng tay rút quảng cáo kênh ABC và Freeform khỏi Facbook, rút luôn quảng cáo một kênh phim ảnh rất được yêu thích là Hulu khỏi Instagram.

Vẫn biết khoảng ba phần tư doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ các công ty vừa, nhỏ và siêu nhỏ, nhưng sự ra đi của Disney, Unilever, Coca-Cola, Pepsi, Starbucks, adidas… chắc chắn cũng khiến đội ngũ lãnh đạo phải đau đầu, vì tên tuổi của những đại gia này hoàn toàn đủ sức mạnh lôi kéo thêm nhiều tập đoàn lớn khác.

Giám đốc Điều hành của Facebook, bà Sheryl Sandberg nói “công ty vẫn đang mạnh mẽ chống lại sự thù địch”.

Nhưng bà cũng khẳng định những quyết định tiến hành các thay đổi không bắt nguồn từ sự tẩy chay, không vì lý do tài chính hay áp lực từ khách hàng quảng cáo hay các tổ chức dân sự mà vì đó là điều đúng đắn.

Không như các tập đoàn khác, Disney không đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc cắt giảm quảng cáo trên Facebook, chỉ âm thầm điều chỉnh các kế hoạch của mình.

Disney hiện chưa phản hồi yêu cầu bình luận của Reuters.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Hoài Điệp
Nguồn BizLive