TikTok ra mắt quỹ sáng tạo 200 triệu USD

TikTok ra mắt quỹ sáng tạo 200 triệu USD

Trong vài tháng qua, TikTok đã rất nỗ lực trở thành một công ty Mỹ bằng việc chuyển trung tâm quyền lực sang Mỹ, thuê hàng nghìn nhân viên Mỹ và tăng cường khâu bảo mật dữ liệu người dùng.

Ngày càng trở nên phổ biến bất chấp lệnh cấm từ chính phủ Mỹ đang lơ lửng trên đầu, TikTok vừa giới thiệu quỹ sáng tạo 200 triệu USD với mục đích giữ chân các tài năng ở lại lâu dài trên nền tảng của mình.

Quỹ này ra đời nhằm hỗ trợ những người sáng tạo đầy tham vọng, những người “đang tìm kiếm cơ hội kiếm tiền trên một ứng dụng”, đại diện TikTok nói với The Verge.

Nó ghi nhận nỗ lực lớn của TikTok trong việc thanh toán trực tiếp cho những người tạo ra nội dung. Họ sẽ nhận được khoản thanh toán thường xuyên bắt đầu từ năm tới và giá trị của quỹ sẽ tăng theo thời gian.

Những người sáng tạo muốn đăng ký nhận tài trợ từ quỹ này phải từ 18 tuổi trở lên, có đủ số lượng người theo dõi – nhưng TikTok không nêu ra con số khởi điểm cụ thể.

TikTok bắt đầu nhận đăng ký ở Mỹ từ tháng Tám tới, đồng thời, bắt đầu triển khai việc mở rộng quỹ này ra các thị trường lớn khác, như Ấn Độ.

TikTok hiện triển khai việc mở rộng quỹ sáng tạo ra các thị trường lớn như Ấn Độ
Ảnh: TechCrunch

“Thông qua Quỹ sáng tạo TikTok, những người sáng tạo của chúng tôi có thể nhận các khoản thu nhập bổ sung dựa trên thời gian, sự quan tâm và cống hiến mà họ đưa vào các tác phẩm, giúp người xem tìm được nguồn cảm hứng từ những ý tưởng của họ”, bà Vanessa Pappas, Tổng Giám đốc TikTok, viết trên blog của công ty.

Cuối tháng Năm vừa qua, TikTok đã ra mắt Quỹ học tập sáng tạo trị giá 50 triệu USD dành cho các giáo viên trên nền tảng của mình.

Không như YouTube cho phép các chủ kênh có hơn 1.000 người đăng ký theo dõi và tích lũy hơn 4.000 giờ xem trong 12 tháng chạy quảng cáo trên kênh của mình và kiếm tiền từ mỗi video, mô hình hoạt động của TikTok khá giống Instagram.

Những người tạo nội dung có thể chạy các video được tài trợ trên kênh của họ, nhưng họ không được trả tiền trực tiếp và thường xuyên – cho đến khi Quỹ sáng tạo TikTok ra đời.

Trả tiền trực tiếp và thường xuyên cho người sáng tạo là cách TikTok duy trì tính cạnh tranh và giữ chân nhân tài càng lâu càng tốt.

Bà Vanessa Pappas cũng thừa nhận ngày càng nhiều “ngôi sao” TikTok đã tìm thấy thành công ở cả bên ngoài nền tảng này, họ đã có tài trợ riêng, có đối tác làm ăn và tiếp xúc với đại diện của các studio ở Hollywood.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Hoài Điệp
Nguồn Nhịp sống doanh nghiệp