Quà tặng từ Urbox

Quà tặng từ Urbox

Giải pháp kết nối các chương trình quà tặng, chăm sóc khách hàng trên cả 2 nền tảng online và offline.

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của thị trường bán lẻ, các doanh nghiệp đang tập trung số hoá tất cả mọi thứ từ quản lý cho tới chăm sóc khách hàng lẫn nhân viên. Chính vì vậy, nhằm theo kịp xu thế của xã hội, Bùi Hoài Nam và hai người bạn là Trương Công Hiếu và Nguyễn Tuấn Minh cho ra mắt startup Urbox. Đây là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp bao gồm cả online và offline.

Hiện nay, áp lực lớn nhất khi thực hiện việc chuyển đổi số chính là thói quen của người dùng Việt, như phải nhìn thấy quà hoặc giao tận tay. Việc tặng quà theo hình thức truyền thống thường bó hẹp trong vài dịp quan trọng như sinh nhật, kỷ niệm, ngày lễ... hoặc dành cho đối tượng đặc biệt là bạn thân, người yêu, gia đình. Đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19, khi mọi người đều đang rất ngại tiếp xúc.

Tuy nhiên, với những người đang tìm kiếm các món quà hằng ngày, dành tặng những người không quá đặc biệt, nhưng vẫn muốn thể hiện thái độ trân trọng với giá trị hợp lý, thì hình thức tặng quà thông thường đã không mấy phù hợp. Theo khảo sát của Urbox, quy mô thị trường quà tặng điện tử tại Việt Nam dự báo khoảng 1,2 tỉ USD vào năm 2020. Tại Việt Nam, hiện có không ít doanh nghiệp trong lĩnh vực này đến từ các quốc gia đã hình thành văn hoá sử dụng quà tặng điện tử như Hàn Quốc, Singapore...

Vì thế, ngay từ năm 2017, Trương Công Hiếu và Bùi Hoài Nam đã cho ra đời startup Urbox, có thể giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, thời gian, nguồn lực trong việc triển khai các chương trình marketing, thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng, đối tác, chương trình trao thưởng nhân viên.

Điểm đặc biệt nhất là Urbox được thiết kế để giúp doanh nghiệp kết nối ngay lập tức tới hàng trăm đối tác trong các lĩnh vực tiêu dùng thiết yếu khác nhau như ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm, tiêu dùng, du lịch nghỉ dưỡng, sức khoẻ..., tạo hệ sinh thái ưu đãi đa dạng, phong phú, giúp nâng cao trải nghiệm và thúc đẩy các động lực tích cực từ khách hàng.

Nhờ giải pháp quà tặng điện tử, thay vì 2-3 tháng, nay doanh nghiệp chỉ cần 1-2 tuần chuẩn bị. Ngay khi khách hàng đăng ký dịch vụ quà tặng điện tử của doanh nghiệp sẽ lập tức được quyền chọn món quà thích nhất và quan trọng là mỗi người nhận có một trải nghiệm mới so với hình thức tặng truyền thống.

Bùi Hoài Nam chia sẻ: “Chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp nhận được sự thông hiểu, đón nhận và trung thành của khách hàng, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, được ổn định và bền vững. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ khoảng 5-7% top 500 doanh nghiệp lớn tại Việt Nam là có chương trình Loyalty cho các khách hàng của mình. Với những mảng đáng kể như ngân hàng, cũng chỉ có 5% số doanh nghiệp lớn quan tâm và triển khai các chương trình tặng quà, chăm sóc khách hàng. Do đó, đây là một thị trường rất tiềm năng cho chúng tôi”.

Nhờ ý tưởng phù hợp với xu thế này, Urbox đã trở thành 1 trong 4 dự án xuất sắc nhận vốn đầu tư từ Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA). Cùng với 79 dự án trên toàn cầu, Urbox được chọn tham gia Chương trình K-Startup Grand Challenge do Chính phủ Hàn Quốc đầu tư, hỗ trợ chi phí tham gia khoá đào tạo hơn 3 tháng tại Hàn Quốc. Ngoài ra, startup này cũng đã được VinaCapital Ventures, công ty đầu tư mạo hiểm trị giá 100 triệu USD, đưa vào danh mục đầu tư.

Ảnh: TL

Hiện nay, Urbox đang làm việc với 200 nhà cung cấp và trên 8.000 cửa hàng về thực phẩm, đồ uống và giải trí trên khắp cả nước. Khách hàng của Urbox cũng là những doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, công nghệ như Shopee, Tiki, VPBank, SeABank, Ngân hàng số Timo, Grab... và các cửa hàng tiện lợi.

Mới đây, Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã ký kết hợp tác với Urbox. Các lựa chọn quà tặng của Urbox sẽ được tích hợp ngay trên nền tảng số Bông Sen Vàng sẵn có, giúp khách hàng có thể đổi giờ bay thành những phần quà một cách nhanh chóng. Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: “Việc hợp tác với Urbox thể hiện bước tiến vững chắc của Hãng trong quá trình trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát huy tối đa các nền tảng đổi quà trực tuyến, cho phép chúng tôi gia tăng lợi ích, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời khích lệ khách hàng tăng cường văn hoá sử dụng các sản phẩm số”.

Bảo Trung
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư