Thêm nhiều bên muốn mua lại TikTok Mỹ, cuộc đua thâu tóm nóng dần

Thêm nhiều bên muốn mua lại TikTok Mỹ, cuộc đua thâu tóm nóng dần

Centricus và Triller đã nộp hồ sơ của họ cho ByteDance tại Bắc Kinh. Hai quỹ này đề xuất mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ, Australia, New Zealand và Ấn Độ.

Quỹ Centricus Asset Management và Triller đang cố gắng mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ và một số nước khác từ tay ByteDance với giá khoảng 20 tỷ USD, theo nguồn tin thân cận với vụ việc được Bloomberg trích đăng.

Nhóm nhà đầu tư của quỹ Centricus tại Anh sẽ kết hợp với nhà đầu tư của Triller tại Mỹ để cùng theo đuổi thương vụ này.

Centricus và Triller đã nộp hồ sơ của họ cho ByteDance tại Bắc Kinh. Hai quỹ này đề xuất mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ, Australia, New Zealand và Ấn Độ. Theo đó, hai quỹ sẽ mua lại TikTok bằng 10 tỷ USD tiền mặt và 10 tỷ USD chia sẻ lợi nhuận sau này.

Lời đề nghị mua lại của hai quý như vậy hấp dẫn hơn hẳn nhiều công ty khác trong ngành, trong đó có bao gồm Microsoft và Oracle. Trong ngày thứ Năm, Walmart cũng cho biết sẽ cùng tham gia mua lại TikTok, kết hợp với Microsoft.

Khi được hỏi về lời đề nghị thâu tóm của Centricus và Triller, phát ngôn viên của TikTok trả lời: “Triller là gì?”.

Đại diện của Centricus xác nhận rằng công ty đã thông báo về đề nghị mua lại với TikTok để có thể thâu tóm tài sản của TikTok tại Mỹ và một số nước khác.

Trong ngày thứ Năm, Walmart công bố sẽ cùng kết hợp với Microsoft để mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ. Như vậy cuộc đua giữa các doanh nghiệp Mỹ để giành được ứng dụng tạo video ngắn này chính thức trở nên căng thẳng hơn, theo tin từ Wall Street Journal.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hối thúc doanh nghiệp sở hữu TikTok, công ty ByteDance, bán hoạt động tại Mỹ cho doanh nghiệp Mỹ sau nhiều lần chỉ trích ứng dụng này với quan điểm bảo vệ an ninh quốc gia.

Cho đến nay, Microsoft được coi như ứng cử viên hàng đầu trong việc mua lại TikTok, sau đó đến Oracle cũng đang thể hiện sự quan tâm đến ứng dụng này.

Theo một số nguồn tin, công ty mẹ Alphabet của Google cũng đang có các cuộc đối thoại để mua lại TikTok. Tuy nhiên các cuộc đối thoại đã kết thúc. Twitter cũng đã có các cuộc nói chuyện với TikTok tại Mỹ thế nhưng cho đến nay cũng không có kết quả gì.

Ảnh: Bloomberg

Các cuộc đối thoại giữa Walmart và TikTok hiện đang được tiến hành gấp rút và thoả thuận sẽ có được trong vòng 1 tuần nếu hai bên có thể đồng thuận được với nhau.

Việc Walmart bất ngờ tham gia mua lại TikTok gây ngạc nhiên cho nhiều người, và hiện cũng chưa rõ nếu Walmart hợp tác với Microsoft để mua lại TikTok Mỹ thì sự kết hợp đó sẽ diễn ra ra sao.

Walmart cho biết hãng tin rằng việc Walmart hợp tác với Microsoft sẽ giải quyết được những lo lắng của chính phủ Mỹ về TikTok. Không giống nhiều công ty công nghệ Mỹ bị chính quyền Tổng thống Mỹ chỉ trích, Walmart có mối liên hệ gần gũi với Nhà Trắng.

Giám đốc điều hành của Walmart, ông Doug McMillin, đã đến Nhà Trắng vài lần. Tổng thống Trump đã khen Walmart và một số chuỗi bán lẻ lớn tại Mỹ vì đã hỗ trợ nỗ lực chống dịch của chính phủ trong thời kỳ đại dịch.

Hiện tại, Walmart và Microsoft đã hợp tác trong nhiều dự án công nghệ. Hãng bán lẻ này sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft bởi Walmart đang cố gắng tạo đối trọng với Amazon.com.

Trung Mến
Nguồn BizLive