Doanh thu máy lọc nước Daikiosan và Makano tăng trưởng nhờ chiến lược “tắc kè hoa” trong mùa dịch

Doanh thu máy lọc nước Daikiosan và Makano tăng trưởng nhờ chiến lược “tắc kè hoa” trong mùa dịch

Chiến lược sống chung với dịch bệnh, nhanh nhạy biến đổi mô hình kinh doanh đã giúp Daikiosan, Makano tăng trưởng gần 40% và xây dựng nhà máy hàng đầu khu vực Đông Nam Á chỉ sau 3 năm gia nhập.

Dịch bệnh COVID-19 đến ngay đúng thời điểm đầu mùa hè là mùa bán hàng chính của ngành hàng máy lọc nước Daikiosan, Makano của Tập đoàn Đại Việt. Ban lãnh đạo tổ chức các cuộc họp khẩn nhiều ngày liền, với hàng trăm phương án được đặt ra để ứng phó với COVID-19…

Xác định rõ phải tăng trưởng nhưng không mong lợi nhuận

Cắt giảm nhân sự, giảm chi phí, giảm marketing truyền thông hay đóng cửa 1 phần hoạt động chờ thời cơ…? Đứng lặng ở một góc công ty, vị Tổng Giám đốc của Tập đoàn Đại Việt nhìn gần 1.000 nhân sự đang làm việc, ông quyết định “không thể cắt giảm nhiều. bởi vì nếu bớt rủi ro cho công ty thì nhân viên sẽ thất nghiệp trong mùa dịch, tạo gánh nặng cho xã hội”.

Từ đó Đại Việt đi đến quyết định: Phải tiến lên bằng chiến lược biến đổi linh hoạt như “tắc kè hoa” để sống chung với dịch bệnh này.

Sản phẩm Daikiosan, Makano “Chất lượng thật, giá trị thật”

Dịch bệnh gây khó khăn nhưng cũng tạo ra cơ hội khi mọi người đặt sức khoẻ thành mối quan tâm hàng đầu. Từ đó, Đại Việt chọn máy lọc nước Daikiosan, Makano là “mũi nhọn” để kích cầu, tăng trưởng, tạo ra công ăn việc làm cho nhân viên, gia tăng thị phần nhưng không mong lợi nhuận.

Với mùa dịch cũng là thời điểm người dùng có nhiều thời gian tìm hiểu hơn ngày thường. Người tiêu dùng chưa có nhu cầu là vì chưa hiểu về máy lọc nước còn khi biết rõ thì sẽ cân nhắc đầu tư mua.

“Bài toán” chi phí sử dụng cũng được hãng sử dụng thành công trong mùa dịch

“Vì vậy, người ta thu hẹp thì mình mở rộng, người ta nghỉ ngơi thì mình làm cật lực, người ta cắt giảm quyền lợi cho người tiêu dùng thì mình tăng gấp 3-4 lần so với năm trước. Truyền thông, quảng cáo ngành điện máy thời điểm đó hầu như 'án binh bất động' thì Đại Việt đầu tư gấp gần 4 lần cùng kỳ các năm trước để kích cầu, tăng nhận diện thương hiệu để phát triển lâu dài…”, bà Ngô Chi, đại diện thương hiệu Daikiosan, Makano khẳng định.

“Siêu bão” khuyến mãi và liên tiếp ra mắt sản phẩm mới

Cũng theo đại diện hãng, Đại Việt đặt mục tiêu không mong tới lợi nhuận mà thay vào đó là phải tăng trưởng để sẻ chia cùng cộng đồng, nhân viên, nhà phân phối, đại lý và người tiêu dùng.

Hoạt động kinh doanh luôn song hành cùng các chương trình sẻ chia cùng cộng đồng

Với cộng đồng, Đại Việt dành 8 tỷ đồng để tặng máy lọc nước nhiễm mặn cho các tỉnh miền Tây và lắp máy lọc nước, tặng test kit thử SARS-CoV-2, tặng máy làm mát… cho khu cách ly, các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

Tung gói hỗ trợ 100 tỷ đồng để hỗ trợ với các hoạt động giảm giá, tặng quà, hỗ trợ chi phí vận chuyển, lắp đặt… với các chương trình khuyến mãi kích cầu như: Ngồi nhà mua sắm online hưởng giảm giá “sốc”, miễn phí vận chuyển, lắp đặt cho cả người tiêu dùng và đại lý, nhà phân phối.

Chỉ sau 3 năm gia nhập thị trường máy lọc nước, Daikiosan, Makano khẳng định vị thế bằng “chất lượng thật, giá trị thật”

Đầu tháng 5, doanh nghiệp này công bố chương trình khuyến mãi “khủng” nhất mùa dịch “Bão quà 38 tỷ, cuốn bay nắng nóng” dành cho người tiêu dùng với quy mô hơn 120.000 giải thưởng (trong đó có 12 ô tô 7 chỗ được trao thưởng hàng tuần), với tổng giá trị giải thưởng là 38 tỷ đồng. Và chương trình “Tăng tốc mùa hè” dành cho đại lý, tổng kho, nhà phân phối với hình thức tặng tiền mặt và xe máy Vespa với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng…

Tập đoàn Đại Việt đã liên tiếp góp mặt trong các bảng xếp hạng với các thương hiệu lâu đời

Song song với chương trình khuyến mãi, Daikiosan, Makano đã liên tục ra mắt sản phẩm mới như bộ sưu tập máy lọc nước phong thủy. Nhờ sản phẩm chất lượng và khác biệt trong thiết kế kèm chương trình khuyến mãi khủng, máy lọc nước phong thủy đã lập kỷ lục, trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử bán hàng của Đại Việt.

Kết quả, máy lọc nước Daikiosan, Makano tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Và theo khảo sát thì chỉ sau 3 năm, Daikiosan, Makano đã lọt vào Top 3 thương hiệu có sản lượng hàng đầu Việt Nam.

Xây dựng nhà máy lọc nước hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Với những tín hiệu kinh doanh tích cực, tháng 6 vừa qua, Tập đoàn Đại Việt đã chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 6,2 ha tại CCN Hải Sơn (Long An) để xây dựng nhà máy vào tháng 9. Dự kiến tháng 10/2021 sẽ khánh thành đưa vào sử dụng. Đây được xem là nhà máy sản xuất máy lọc nước, máy làm mát lớn bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy của Đại Việt tại CCN Hải Sơn sẽ là nhà máy lọc nước lớn nhất Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Nói về định hướng phát triển kinh doanh sắp tới, bà Ngô Chi, đại diện thương hiệu Daikiosan, Makano cho biết: “Chúng tôi vẫn tiếp tục hướng tới phát triển để sẻ chia. Vào tháng 9, chúng tôi sẽ tiếp tục tung các chương trình khuyến mãi lớn và ra mắt máy lọc nước ion kiềm giàu Hydrogen. Dự đoán dịch bệnh sẽ ảnh hưởng lâu dài nên chúng tôi sẽ liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh để tiếp tục phát triển”.

Nguồn Tập đoàn Đại Việt