Top 4 cuộc thi tìm kiếm nhân tố tài năng ngành Digital Marketing

Top 4 cuộc thi tìm kiếm nhân tố tài năng ngành Digital Marketing

“Chinh phục học bổng Mở Tương Lai” là cuộc thi chuyên về lĩnh vực Digital Marketing dành cho sinh viên và người đi làm 18-28 tuổi nhằm mục đích tìm kiếm nhân tố xứng đáng cho học bổng Mở Tương Lai – Mở ra cơ hội trở thành Digital Marketer chuyên nghiệp. Cuộc thi do FPT Skillking – trường đào tạo Full-stack Digital Marketing quốc tế tổ chức.

Nhà vô địch lộ diện

Sau gần 3 tháng tranh tài, Ban tổ chức đã nhận về gần 200 bài dự thi của các thí sinh trên mọi miền đất nước. Vòng Chung kết cuộc thi Chinh phục Học bổng Mở Tương Lai ngoài các Giám đốc đào tạo và đội ngũ giảng viên chuyên môn của FPT Skillking còn có sự góp mặt của 2 Ban giám khảo đại diện cho doanh nghiệp:

  • Giám khảo Nguyễn Ngọc Tiên Tiến – CEO Peach Consulting
  • Giám khảo Đỗ Quốc Việt Anh – CEO Tiệc cưới và sự kiện Vạn Hoa

Ban giám khảo đã tìm ra 4 gương mặt xuất sắc nhất. Mỗi nhà Vô địch sẽ nhận được suất học bổng trị giá 50.000.000 đồng cho khoá học Digital Marketing tại FPT Skillking – trường đào tạo Full-stack Digital Marketing quốc tế. Các bạn đều đã mang tới cuộc thi những câu chuyện thú vị.

Vũ Thị Hải Yến – Cô gái trẻ có khát khao mang thực phẩm sạch tới bàn ăn của mọi gia đình Việt. Cô bạn đã tạm gác công việc của một nhân viên văn phòng để về quê làm chủ một trang trại rau sạch. Cô bạn dự định đem những kiến thức về Digital Marketing học được để phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh rau sạch, mang lại giá trị sức khoẻ cho cộng đồng.

Phan Hồng Oanh – Cô sinh viên Kinh tế nhút nhát đăng ký cuộc thi để thử thách bản thân. Ngay từ vòng đầu, Phan Hồng Oanh đã được đánh giá là một cô bạn ‘hơi hiền’ bởi em khá ít tương tác. Càng vào vòng trong, Oanh lại là đối thủ đáng gờm khi em thể hiện được sự tiến bộ qua từng vòng thi. Oanh chia sẻ: “Khi hoàn thành bài thi, em cảm thấy hạnh phúc vì đã vượt qua giới hạn của mình. Qua cuộc thi em thấy mình thay đổi tích cực hơn”.

Đinh Trung Hiếu – Chàng trai gây ấn tượng ngay từ Vòng 1 với bài chia sẻ sâu sắc về việc mất phương hướng trước những sự lựa chọn cho tương lai. Câu chuyện của Hiếu đã lay động rất nhiều bạn trẻ và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Các bạn có thể xem lại tại đây.

Đỗ Thành Trung – Anh phóng viên trẻ với niềm yêu nghề với mong muốn Số hoá thông tin, đưa thông tin đến với người đọc một cách nhanh nhất. Là một người làm trong lĩnh vực báo chí, anh Trung hiểu được tầm quan trọng của các phương thức truyền thông Số, đặc biệt là sự bùng nổ của mạng xã hội. Anh Trung mong muốn tận dụng các kiến thức về truyền thông Số để giúp ích trong việc đưa thông tin nhanh chóng, chính xác tới người đọc.

Dù đến với cuộc thi với mục đích nào thì các thí sinh cũng đã thể hiện hết mình, do vậy điểm số của các vòng thi vô cùng sát nhau.

Mỗi vòng thi là một thử thách

Chinh phục Học bổng Mở Tương Lai trải qua 2 vòng thi chính.

Vòng 1: “Mở tương lai”

Các thí sinh phải ‘gây ấn tượng’ với khán giả và Ban giám khảo qua 1 trong 3 hình thức: Bài viết/ Video/ Ảnh.

Đây không đơn giản là một bài thi mà chính là công việc của Digital Marketer trong thực tế. Mạng xã hội bùng nổ và chúng ta bị ‘bội thực’ thông tin, nếu bạn không khác biệt thì sẽ dễ dàng bị lãng quên. Các Digital Marketers luôn phải nghĩ xem cần phải làm như thế nào để mỗi nội dung truyền tải đều nhận được sự tương tác từ người xem. Đây là thông điệp mà Ban tổ chức muốn hướng tới qua Vòng thi này.

Vòng 2: “Tôi xứng đáng”

Mỗi thí sinh cần thể hiện mình xứng đáng nhận Học bổng bằng chính năng lực của mình qua 2 phần thi Viết và Phỏng vấn.

  • Phần thi Viết: mỗi thí sinh vẽ cho mình sơ đồ mindmap về một trong những mô hình cơ bản của Marketing. Điều này đòi hỏi các thí sinh phải có sự tự giác tìm tòi, sáng tạo – đây cũng chính là những đặc điểm của một Digital Marketer chuyên nghiệp.
  • Phần thi Phỏng vấn là phần thi quyết định bởi thí sinh sẽ gặp và nói chuyện trực tiếp với Ban giám khảo. Các câu hỏi được đưa ra xoay quanh các kiến thức về Marketing cũng như định hướng của từng bạn. Những câu chuyện thú vị cũng đã được khai thác.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã thấy được rất nhiều nỗ lực của các thí sinh. Đó sẽ là động lực để cuộc thi Chinh phục Học bổng Mở Tương Lai sẽ tiếp tục được diễn ra vào các mùa sau.

FPT Skillking tự hào vì đã tạo ra cơ hội để các bạn trẻ hiểu hơn về Digital Marketing. Chúc các bạn thành công và đóng góp thật nhiều cho cộng đồng Digital Marketing trẻ tại Việt Nam ngày một phát triển.

Thông tin liên hệ:

Nguồn FPT Skillking