Liên Quân Mobile – Lựa chọn hợp tác của nhiều nhãn hàng dành cho giới trẻ

Liên Quân Mobile – Lựa chọn hợp tác của nhiều nhãn hàng dành cho giới trẻ

Bằng nhiều sự kiện có quà tặng và cơ chế tham gia hấp dẫn, Liên Quân Mobile liên tục khuấy đảo cộng đồng game thủ Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay. Góp phần quan trọng trong các hoạt động đó là những chiến dịch hợp tác với các nhãn hàng lớn vốn đã quen thuộc với giới trẻ như Clear Men, Yomost, Viettel, Sting, Monster, Shopee…

Sự đồng hành cùng các thương hiệu tên tuổi đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp Liên Quân Mobile trở thành địa chỉ quảng bá hình ảnh lý tưởng khi liên tục nhận các đề nghị hợp tác từ nhãn hàng đến từ nhiều lĩnh vực như giáo dục, thời trang, công nghệ và nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Ở góc nhìn những nhà làm marketing, đây đang là xu hướng làm truyền thông mới đem lại nhiều lợi ích dành cho nhãn hàng và cộng đồng game thủ Việt Nam – tập khách hàng đông đảo giàu tiềm năng.

Được phát hành tại thị trường Việt Nam từ cuối 2016, sau bốn năm, Liên Quân Mobile đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể và trở thành trò chơi thể loại MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) có số lượng người chơi lớn nhất tại Việt Nam. Cụ thể tính tới tháng 1/2019, tựa game này đã thu hút hơn 12 triệu game thủ trong nước. Đó là điểm sáng góp vào bức tranh thành công tổng thể của Liên Quân Mobile trên phạm vi toàn cầu: Danh hiệu tựa game điện thoại có doanh thu đứng đầu thế giới liên tiếp hai năm 2017 và 2018 (Nguồn: Sensor Tower); Game mobile eSport có lượng người theo dõi lớn nhất 2019 (Nguồn: Esports Charts).

Gần đây nhất, hai sự kiện Tết và Valentine dành cho cộng đồng người chơi trong nước tạo được tiếng vang lớn khi liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng 5 tháng, từ tháng 7-11/2019 tại BuzzMetrics. Đây là nền tảng để tựa game này duy trì phong độ, xác lập các cột mốc kỷ lục mới trong năm 2020.

Sự kiện Tết tháng 1

Sự kiện Valentine tháng 2

Chiến dịch hợp tác các nhãn hàng

Nhìn lại các giải đấu và chuỗi sự kiện từ đầu năm 2020 đến nay, nhờ có sự đồng hành của các nhãn hàng trong vai trò nhà tài trợ đã thu về được những kết quả ấn tượng. Quy mô và tầm chuyên nghiệp của sự kiện được nâng cao, đồng thời đưa hình ảnh, tên tuổi của thương hiệu đến đối tượng khách hàng mục tiêu, gia tăng chỉ số nhận biết (awareness), quan tâm (interest), cân nhắc (consideration)…, tác động tích cực tới hành động mua hàng cũng như tình cảm của người tiêu dùng.

1. Giải đấu trường danh vọng mùa Xuân với 3 nhà tài trợ đồng hành: Viettel 5G, Yomost, Clear Men

Giải đấu Liên Quân Mobile ở cấp độ chuyên nghiệp “Viettel 5G Đấu trường danh vọng mùa Xuân 2020” diễn ra từ ngày 21/2 – 10/5/2020, được đồng hành chính thức bởi Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom). Bên cạnh đó thương hiệu dầu gội Clear Men và Yomost là hai đơn vị đồng tài trợ của giải đấu.

Đặc biệt nhãn hàng Clear Men cam kết đồng hành dài hạn ở cả hai giải đấu mùa Xuân và Đông 2020, đã xác lập cột mốc đáng tự hào đối với Liên Quân Mobile: hiếm khi có nhãn hàng ký kết tài trợ ba mùa giải liên tiếp cho một giải đấu Thể thao Điện tử như vậy. Điều đó cho thấy sức hút to lớn của tựa game mobile này không chỉ trong mắt cộng đồng game thủ Việt mà còn với những người làm trong lĩnh vực truyền thông, marketing nhờ hiệu quả tích cực đem lại cho nhãn hàng.

Giải đấu nói chung, hình ảnh thương hiệu các nhà tài trợ nói riêng được truyền thông rộng rãi trên nhiều kênh, bao gồm các trang mạng xã hội, website, trong game Liên Quân Mobile, các nền tảng ứng dụng Garena trên smartphone/ PC, nền tảng live stream Garena Live, hệ thống phòng máy GCafe trên toàn quốc. Chiến dịch tạo được hiệu ứng nhận biết và quan tâm rộng lớn, không chỉ với giới trẻ mà còn góp phần tăng thêm sự chú ý từ xã hội, các bậc phụ huynh đối với bộ môn thể thao điện tử.

Social

Khác với dạng tương tác một chiều trên website, thông tin đăng lên các fanpage luôn thu hút sự chú ý của người trẻ nhờ tính tương tác hai chiều. Chính vì vậy bên cạnh việc liên tục cập nhật tin tức mới nhất về giải đấu thì việc tương tác với người dùng thông qua phần bình luận (comment) và chia sẻ (share) cũng được đội ngũ truyền thông chú ý nhằm tận dụng hiệu ứng lan toả mạnh mẽ của mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

Fanpage Garena Liên Quân Mobile

Fanpage Cao thủ Liên Quân

Fanpage Cao thủ Liên Quân cover

Nền tảng ứng dụng của Garena

Bao gồm ba ứng dụng chính: Garena trên (1) smartphone, (2) PC và (3) nền tảng livestream Garena Live, đây là một trong những kênh truyền thông trực tiếp tới đối tượng khách hàng là người dùng của Garena. Hiệu quả nhắc nhớ, gắn kết game thủ với giải đấu cũng như ấn tượng về hình ảnh thương hiệu được đánh giá cao khi liên tục xuất hiện mỗi khi ứng dụng được mở, tin tức và banner đặt được ở vị trí dễ tiếp cận đối với người dùng.

In-game

Giống với nền tảng Garena, việc đặt banner thông báo, đồng thời tổ chức các sự kiện trong game liên quan đến giải đấu giúp thu hút sự quan tâm game thủ về giải đấu chuyên nghiệp. Nếu như các vật phẩm quà tặng hay tham gia các sự kiện trong game giúp gia tăng thêm sự hào hứng của người chơi, thì việc hỗ trợ xem trực tiếp buổi livestream các trận đấu là cách tiện lợi để game thủ có thể dễ dàng theo dõi, cổ vũ thần tượng (idol), đội tuyển yêu thích thi đấu, qua đó in đậm hình ảnh thương hiệu một cách tự nhiên nhất.

Push notifications game

Thông báo trên smartphone là phương thức nhắc nhở hiệu quả game thủ đối với các diễn biến mới nhất sắp diễn ra của giải đấu. Nội dung ngắn gọn và súc tích, đánh trực tiếp vào mối quan tâm của người dùng là không bỏ lỡ các trận đấu đỉnh cao, có sự góp mặt của thần tượng hay đội tuyển yêu thích vào những lúc họ đang không ở trong game hay bất kỳ nền tảng nào của Garena.

VTV3 News

Thông tin về một giải đấu thể thao điện tử được lên sóng truyền hình, đặc biệt là kênh truyền hình quốc gia VTV3 trong khung giờ vàng (bản tin thể thao 24/7) cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của nhà nước, xã hội về bộ môn thể thao điện tử mà Liên Quân Mobile là một trong những cái tên nổi bật. Ngoài thông tin, còn có hình ảnh nhãn hàng tài trợ đã thu hút đông đảo người xem truyền hình trên cả nước.

Kết quả đạt được

Giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức bài bản với sự góp sức tới từ các nhãn hàng đã đem lại hiệu quả truyền thông vượt ngoài mong đợi. Các số liệu của giải Viettel 5G Đấu trường danh vọng mùa Xuân 2020 đều tăng từ 200-500% so với mùa giải trước đó. Đây là con số đáng mơ ước với mọi sự kiện thể thao điện tử ở Việt Nam hiện nay và chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng ở các giải đấu chuyên nghiệp sắp tới. Qua đó trực tiếp đem lại lợi ích về mặt truyền thông cũng như tác động tích cực tới doanh thu theo đúng dự tính của các nhãn hàng khi quyết định đồng hành cùng Liên Quân Mobile.

2. Chuỗi sự kiện AOV day với các nhà tài trợ Logitech, TH true JUICE Milk, Shopee

Trong chuỗi sự kiện ngày 26/7/2020 AOV day – Chơi game – Xem giải – Hốt quà vừa qua, sự góp mặt của ba nhãn hàng TH true JUICE Milk, Logitech và Shopee đã tạo nên ngày hội sôi động cho cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile. Điểm nhấn sự kiện lần này chính là hệ thống quà tặng cực kỳ có sức hút với người chơi từ hai trang phục bậc cao miễn phí, cơ hội nhận bốn tướng và hai trang phục giới hạn khi chinh phục hết các thử thách, tới giải thưởng may mắn “khủng” như smartphone cao cấp, xe máy SH cùng gói tiền mặt 100 triệu đồng. Bên cạnh đó là rất nhiều phần quà tới từ ba nhà tài trợ càng gia tăng thêm sức nóng, sự thành công cho chuỗi sự kiện.

TH true JUICE Milk – đơn vị thuộc tập đoàn TH, đã đồng hành cùng Liên Quân Mobile với 454 thùng nước uống sữa trái cây TH true JUICE Milk dành cho người chơi tham gia chia sẻ trang thông tin sự kiện ngày 26/7 vừa qua.

Thương hiệu sản xuất các thiết bị ngoại vi, phụ kiện chơi game, đồ điện tử gia dụng, âm thanh nổi tiếng thế giới – Logitech đồng hành cùng chuỗi sự kiện với hoạt động give-away chiếc tai nghe gaming G433 – sản phẩm đáng mơ ước của rất nhiều game thủ, dành riêng cho người chơi của Liên Quân Mobile.

Cũng trong sự kiện lần này, Shopee – trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (theo số liệu tính đến quý II/2020 của iPrice Group) tiếp tục đồng hành cùng Liên Quân Mobile. Trước đó thương hiệu đã tạo ấn tượng tốt với cộng đồng game thủ qua các chiến dịch như Đánh Liên Quân – Quà cả tuần 2/9 khi cung cấp những code giảm giá khi mua sắm trên ứng dụng của Shopee, sự kiện mừng ngày lễ độc thân 11/11/2019 với hoạt động đăng nhập nhận quà.

3. Giải đấu trường danh vọng mùa Đông với nhà tài trợ Clear Men, Sting (đang diễn ra)

Một trong hai giải thi đấu chuyên nghiệp lớn nhất trong năm 2020 của tựa game Liên Quân Mobile sẽ được diễn ra từ ngày 22/8 – 8/11/2020. Từ kinh nghiệm tổ chức và sự đồng hành của các nhãn hàng có sức hút đối với giới trẻ là Clear Men và Sting, giải Đấu trường danh vọng mùa Đông 2020 hứa hẹn viết tiếp thành công cho Liên Quân Mobile khi đặt mục tiêu hiệu quả truyền thông ấn tượng hơn giải đấu mùa Xuân diễn ra đầu năm.

Mọi sự chuẩn bị và thông tin chính thức từ ban tổ chức giải đấu là nền tảng vững chắc gặt hái thành công cho sự kiện thể thao điện tử tầm cỡ này. Với tổng tiền thưởng 2,5 tỷ đồng, Đấu trường danh vọng mùa Đông 2020 đã tự phá vỡ kỷ lục của mùa giải trước, tiếp tục giữ vững vị thế là giải đấu thể thao điện tử có số tiền thưởng lớn nhất Việt Nam. Giải thưởng dành cho nhà vô địch gồm biểu tượng Gươm và Khiên Danh Vọng cùng số tiền 900 triệu đồng là đỉnh vinh quang bất cứ đội tuyển chuyên nghiệp nào cũng mong muốn chạm tay tới.

Bên cạnh đó năng lực truyền thông, đưa thông tin giải đấu lẫn hình ảnh nhà tài trợ tới giới trẻ tiếp tục là thế mạnh của Liên Quân Mobile. Đây là mùa giải thứ hai giải đấu có sự bảo trợ truyền thông của ba đơn bị báo chí lớn, tập độc giả đông đảo là Kênh 14, Infogame và Thể thao & Văn hoá. Tại Viettel 5G Đấu trường danh vọng mùa Xuân 2020, với tổng cộng gần 80 bài báo, ba đơn vị này góp phần không nhỏ để tạo nên thành công vang dội như đã đề cập ở trên.

Đây là giải đấu thứ ba liên tiếp Clear Men trở thành nhà tài trợ của Liên Quân Mobile, cho thấy tầm nhìn và chiến lược của nhãn hàng này trong việc trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với mọi game thủ. Chính sức hút của tựa game mobile lớn nhất Việt Nam và sự bài bản, sáng tạo trong việc tổ chức, truyền thông cho giải đấu sẽ là cơ sở để hiện thực hoá mục tiêu đó.

Đối với Sting – nhãn hàng lớn nhất của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, trở thành nhà tài trợ nước uống chính thức cho giải Đấu trường danh vọng mùa Đông 2020 chắc chắn sẽ càng làm nổi bật hình ảnh nước uống tăng lực yêu thích dành cho game thủ nói riêng và giới trẻ nói chung.

Định hướng hợp tác thương hiệu của Liên Quân Mobile

Sở hữu lượng người chơi đông đảo hàng đầu cùng sự tương tác cao với game, Liên Quân Mobile đang tạo ra xu hướng hợp tác thương hiệu mạnh mẽ để không ngừng mang đến sự mới mẻ cho game thủ, đồng thời đưa hình ảnh thương hiệu đến gần khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Với mục tiêu hợp tác với tất cả các nhãn hàng nhắm đến giới trẻ Việt, chắc chắn trong thời gian sắp tới, những chiến dịch hợp tác giữa Liên Quân Mobile và các thương hiệu từ đa dạng các lĩnh vực sẽ không ngừng xuất hiện trên các diễn đàn truyền thông với hiệu quả đã được khẳng định.

Liên hệ hợp tác:

Lục Huyền Trang – Business development manager

Nguồn Garena