Shark Dũng bắt tay cựu CEO ESP Capital Lê Hoàng Uyên Vy lập quỹ đầu tư mạo hiểm 50 triệu USD

Shark Dũng bắt tay cựu CEO ESP Capital Lê Hoàng Uyên Vy lập quỹ đầu tư mạo hiểm 50 triệu USD

Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures với tổng nguồn vốn quản lý 50 triệu USD sẽ tập trung hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Ngày 8/9, Do Ventures vừa thông báo ra mắt quỹ đầu tiên (Do Ventures Fund I) dành cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam, với nguồn vốn được huy động từ các doanh nhân công nghệ hàng đầu Việt Nam cũng như một số nhà đầu tư tổ chức nổi tiếng nhất Châu Á.

Ở vòng huy động vốn đầu tiên Do Ventures Fund I đã huy động được hơn 50% trong tổng số 50 triệu USD số tiền mục tiêu. Số vốn này đến từ các tổ chức đầu tư nổi tiếng của Hàn Quốc như gã khổng lồ Internet Naver và nhà phát triển ứng dụng Woowa Brothers, hay các doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore như tập đoàn công nghệ Sea và quỹ đầu tư mạo hiểm Vertex Holdings.

Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung hỗ trợ cho các startup giai đoạn đầu có năng lực thực thi xuất sắc, có thể xây dựng được những sản phẩm dịch vụ tiềm năng phục vụ tầng lớp trung lưu và nhóm dân số trẻ.

“Do Ventures chỉ đầu tư vào các công ty mà người sáng lập có kiến thức sâu rộng về ngành và khả năng thực thi xuất sắc. Ở một thị trường đang phát triển như Việt Nam, sự chênh lệch về năng lực thực thi là yếu tố quan trọng nhất để biến một công ty khởi nghiệp trở thành người dẫn đầu thị trường”, thông cáo của Do Ventures nêu.

Hai đồng sáng lập Do Ventures Nguyễn Mạnh Dũng và Lê Hoàng Uyên Vy

Do Ventures được đồng sáng lập bởi ông Nguyễn Mạnh Dũng, cựu CEO của CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan cùng bà Lê Hoàng Uyên Vy, cựu CEO ESP Capital. Ông Nguyễn Mạnh Dũng và bà Lê Hoàng Uyên Vy đã rời CyberAgent và ESP Capital để bắt đầu một hành trình mới nhằm tạo ra thêm nhiều ảnh hưởng tích cực đối với hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

Cả hai nhà sáng lập Do Ventures đều có bề dày thành tích làm việc với các công ty khởi nghiệp Việt Nam. Trong đó, ông Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dũng) nổi tiếng với vai trò nhà đầu tư trong chương trình “Thương vụ bạc tỷ” (Shark Tank). Ông chính là nhà đầu tư ban đầu cho nhiều công ty khởi nghiệp bao gồm Tiki.vn, Foody.vn, Batdongsan.com.vn, CleverAds, Vexere.com...

Trong khi đó, trước khi trở thành nhà đầu tư, bà Lê Hoàng Uyên Vy là một doanh nhân kinh doanh và từng là CEO của công ty thương mại điện tử thời trang Chon.vn và VinEcom, sau đó là CEO quỹ ESP Capital. Tại ESP Capital, bà Lê Hoàng Uyên Vy đã rót vốn vào 15 công ty, trong đó có nhiều startup như Cooky.vn, Ecomobi, MindX, Homedy, Elsa...

Trong một email trả lời Techcrunch, bà Lê Hoàng Uyên Vy cho biết, “Do Ventures Fund I chia các khoản đầu tư thành hai cấp. Cấp thứ nhất sẽ bao gồm các nền tảng B2C trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khoẻ và thương mại, phục vụ người dùng trẻ và đang giải quyết những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng do đại dịch COVID-19 gây ra. Cấp thứ hai sẽ bao gồm các nền tảng B2B có thể cung cấp dịch vụ cho các công ty ở cấp đầu tiên và cho phép họ mở rộng ra khu vực với các giải pháp khai thác dữ liệu và dịch vụ thương mại điện tử”.

Hoàng Hà
Nguồn Nhịp sống doanh nghiệp