Du lịch lao đao, Vntrip vẫn huy động được 7 triệu USD và kế hoạch IPO sau năm 2021

Du lịch lao đao, Vntrip vẫn huy động được 7 triệu USD và kế hoạch IPO sau năm 2021

Theo thông tin trên Tech in Asia, ông Lê Đắc Lâm, Co-founder của Vntrip chia sẻ về thông tin gọi vốn vòng Series B thành công với 7 triệu USD.

Mặc dù vậy, Vntrip không tiết lộ danh tính của nhà đầu tư góp vốn vòng này, chỉ cho biết đó là một nhà đầu tư cùng ngành cùng các nhà đầu tư cũ.

Vntrip ra đời năm 2014, tập trung vào mảng du lịch nội địa, sau đó mở rộng thêm các dịch vụ như du lịch nước ngoài, đặt phòng, vé trực tuyến sau khi mua lại Atadi,vn, một trang web cho phép người dùng tìm kiếm và đặt vé máy bay giá rẻ.

Công ty đã gọi vốn thành công trong bối cảnh ngành du lịch bị khủng hoảng do COVID-19. Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã giảm 99% tại thời điểm tháng 9/2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo đầu năm cho thấy COVID-19 có thể sẽ làm doanh thu du lịch của Việt Nam giảm 7,7 tỉ USD trong năm nay.

“Khủng hoảng COVID-19 cho phép chúng tôi tập trung vào các thế mạnh của mình và tối ưu hoá hoạt động theo hướng tăng trưởng bền vững với một mục tiêu lợi nhuận rõ ràng”, ông Lê Đắc Lâm chia sẻ với Tech in Asia.

Cho đến thời điểm này Vntrip đã huy động tổng cộng khoảng 20 triệu USD.
Ảnh: vntrip

Ông Lâm cho biết thêm thế mạnh của Vntrip tập trung vào mảng doanh nghiệp (B2B), cho phép các công ty và nhân viên của họ có thể đặt các dịch vụ du lịch thông qua app mà không gặp rắc rối về mặt giấy tờ thủ tục.

Theo Tech in Asia, cho đến thời điểm này Vntrip đã huy động tổng cộng khoảng 20 triệu USD. Các nhà đầu tư ở các vòng trước bao gồm John Wu, cựu giám đốc công nghệ của Alibaba Group, quỹ Hendale có trụ sở tại Hồng Kông, công ty đầu tư IHAG Holding của Thuỵ Sỹ cùng các nhà đầu tư khác. Vntrip lần cuối báo cáo định giá công ty ở mức 45 triệu USD.

Đại dịch này đã buộc đội ngũ điều hành của Vntrip phải đại tu mô hình kinh doanh của mình và đổi mới theo hướng lâu dài, có tỷ suất sinh lời cao hơn
Ảnh: Ybox

Cụ thể, ngày 11/7/2016, Vntrip công bố được rót vốn 3 triệu USD bởi các nhà đầu tư Quốc tế. Tiếp theo đó vào năm 2017, công ty được rót tiếp nguồn vốn 10 triệu USD.

Ông Scott Hancock, Giám đốc Điều hành của Deep Sky Capital, một trong các nhà đầu tư của Vntrip cho biết: “Đại dịch này đã buộc đội ngũ điều hành của Vntrip phải đại tu mô hình kinh doanh của mình và đổi mới theo hướng lâu dài và có tỷ suất sinh lời cao hơn”.

Vntrip cho biết họ đã nhận được một số lời đề nghị mua lại công ty trước đại dịch, nhưng ông Lê Đắc Lâm cho biết startup này sẽ đạt lợi nhuận dương vào năm 2021 và chuẩn bị cho kế hoạch IPO. Kỳ lân du lịch Indonesia Traveloka cũng cho biết gần đây số lượng giao dịch của họ ở Việt Nam và Thái Lan đã đạt gần 100% mức trước COVID-19.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư