Khám phá tiềm năng du lịch VN

Sáng 4-7, tại TP.HCM, công ty TNHH quốc tế Unilever VN đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình "Clear my kool Vietnam" với sự bảo trợ của Tổng cục du lịch VN.

Đây là chương trình tạo điều kiện cho các bạn trẻ thực hiện đam mê khám phá trải nghiệm du lịch và chia sẻ với mọi người bằng việc tích hợp các thông tin, hình ảnh, cảm nhận của mình về nơi đến.

Tham dự buổi ra mắt chương trình có hai Đại sứ: người mẫu Thanh Hằng và nhạc sĩ, ca sĩ Thanh Bùi cùng đại diện Tổng cục du lịch VN.

Phát biểu tại buổi họp báo ông Trần Vũ Hoài phó chủ tịch phụ trách đối ngoại công ty TNHH quốc tế Unilever VN cho biết ý tưởng sáng kiến đưa ra chương trình này xuất phát từ việc mong muốn các bạn trẻ VN tự tin khám phá, tự hào về tiềm năng, vẻ đẹp của du lịch VN và chia sẻ cùng mọi người những thông tin, hình ảnh một đất nước VN kỳ thú, hấp dẫn. Khuyến khích mọi người cùng đi du lịch trong nước và ca ngọi vẻ đẹp của Tổ quốc mình.

Thanh Hằng và Thanh Bùi (thứ 1 và 2 từ trái qua) có mặt trong buổi ra mắt chương trình - Ảnh: Lê Nam.

Ban tổ chức chương trình đã tạo ra một phần mềm ứng dụng trên các dòng điện thoại thông minh (smart phone), máy tính bảng với tên gọi Kool Vietnam (có sẵn trên App store và Android). Người sử dụng sau khi đã tải phần mềm này về điện thoại hoặc máy tính bảng rồi đăng nhập tài khoản facebook để sử dụng phần mềm Kool Vietnam. Khi đến nơi mà các bạn vừa đặt chân (có thể là đại điểm du lịch, ẩm thực, mua sắm, giải trí..) hoặc khám phá một địa điểm ấn tượng người dùng sẽ xác nhận địa điểm, đặt tên, chụp hình, ghi cảm nhận và đăng tải trên facebook.

Tất cả những đóng góp về thông tin, hình ảnh, cảm nhận, hướng dẫn, chia sẻ... của người dùng sẽ được tập hợp để tạo thành một bản đồ điện tử thông qua website http://www.mykoolvietnam.vn/

Chương trình này sẽ kéo dài từ hôm nay đến hết tháng 9-2013.

Nguồn Tuổi Trẻ Online