Cách Liên Quân Mobile duy trì sự trung thành đồng thời thu hút người chơi mới qua sự kiện Sinh Nhật lần thứ 4

Cách Liên Quân Mobile duy trì sự trung thành đồng thời thu hút người chơi mới qua sự kiện Sinh Nhật lần thứ 4

Liên Quân Mobile – tựa game MOBA di động đứng đầu thị trường, cũng là tựa game di động hiếm hoi được “thổi nến” lần thứ 4 với một chuỗi chiến dịch đón sinh nhật lan toả rộng khắp, nhận được sự quan tâm lớn từ cộng động game thủ lẫn các thương hiệu lớn.

Liên Quân Mobile là tựa game chiến trường trực tuyến, hay còn được gọi là MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) phân phối trên các nền tảng di động Android, iOS và Nintendo Switch bắt đầu từ cuối năm 2016. Sau 4 năm phát triển, Liên Quân Mobile đã thu hút được tới hơn 12 triệu người chơi trên khắp cả nước. Ở quy mô toàn cầu, Liên Quân Mobile liên tiếp là tựa game di động có doanh thu lớn nhất trong 2 năm 2017 và 2018 (Nguồn: Sensor Tower) và là tựa game mobile eSport có lượng người theo dõi lớn nhất 2019 (Nguồn: Esports Charts).

Gần đây, Liên Quân Mobile đã tổ chức một chuỗi sự kiện nhân sinh nhật lần thứ 4 của mình với nhiều hoạt động trao quà tặng, các vật phẩm trong game thu hút được một lượng lớn các game thủ tham gia.

Thông điệp

“Sinh nhật quà free, Liên Quân đi”

Mục tiêu

Dù đang đứng trong top đầu tựa game MOBA di động, Liên Quân Mobile vẫn cảm thấy chưa đủ và muốn khẳng định thương hiệu một cách rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, Liên Quân Mobile cần giữ vững thị trường – một thử thách tuy không mới nhưng lại cực kỳ quan trọng với một tựa game di động đã 4 năm tuổi. Việc giữ chân người chơi cũ và thu hút người chơi mới là nhiệm vụ sống còn.

Đối tượng mục tiêu

Lần sinh nhật này, Liên Quân tổ chức sự kiện không chỉ để nhắm vào tập khách hàng mới đang chơi Liên Quân, mà còn nhắm vào những người chơi cũ đã nghỉ game thông qua cơ chế sự kiện. Họ đều là nhóm người dùng trẻ tuổi, phần lớn thuộc thế hệ Gen Z và Gen Y, yêu thích các tựa game di động trên smartphone.

Thực hiện

Sự kiện Sinh nhật Liên Quân lần này tập trung vào hai công việc chính:

  • Vào game, người chơi làm nhiệm vụ nhận lượt thổi nến, thổi nến vào khung giờ đặc biệt sẽ có tỷ lệ may mắn rơi ra các món quà giá trị như xe SH, set đồ BOO, skin từ bậc A đến SS tuyệt sắc. Sự kiện này tập trung vào đối tượng người chơi hiện tại cũng như để lôi kéo thêm những người mới.
  • Sự kiện thứ hai mang tên Tri ân, nhắm vào đối tượng người chơi cũ quay lại game. Chỉ cần đăng nhập vào game đúng trong ngày sinh nhật Liên Quân, người chơi cũ sẽ nhận rất nhiều phần quà giá trị: 1 tướng mới và 3 trang phục của game.

Kế hoạch truyền thông

Mặc dù quà tặng của các sự kiện đều có sức hấp dẫn to lớn với những game thủ, tuy nhiên sẽ khó có thể thành công nếu tựa game không có một kế hoạch truyền thông bài bản để lôi kéo các game thủ hưởng ứng, đặc biệt là những người chơi đã bỏ game.

Chiến dịch truyền thông về sự kiện Sinh nhật Liên Quân bao gồm ba hoạt động chính:

1. Hoạt động trên social

Có hai hoạt động đáng chú ý được triển khai trên nền tảng social, mà cụ thể ở đây là Facebook. Đầu tiên, Liên Quân Mobile tung teasing ‘Bài hát phù hợp cho các cung hoàng đạo năm 2020’. Một nội dung có sức kéo tương tác rất tốt với giới trẻ hiện nay, thu hút người xem theo dõi cho đến cuối video. Và đến bài hát tháng 11, Liên Quân đã khéo léo đưa bài hát quảng cáo Sinh nhật Liên Quân khiến người xem không khỏi bất ngờ và thích thú, đồng thời để lại ấn tượng mạnh về sự kiện tháng 11.

fb.com/2467299426909951 (ko hiển thị đc video)

Hoạt động thứ hai được triển khai trên chính fanpage chính thức của Liên Quân Mobile nhằm kéo tương tác và tăng lượt người tiếp cận. Nội dung kéo tương tác khá đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả: Kêu gọi đủ 111.000 lượt share, Liên Quân Mobile sẽ show các món quà khủng. Cụ thể những món quà được nhắc đến ở đây là các trang phục được hợp tác với thương hiệu đình đám Ultraman. Điều này cũng cho thấy Liên Quân cực kỳ chịu chơi khi hợp tác với thương hiệu lớn, chỉ để tặng quà free cho game thủ.

2. Sản xuất MV nhạc bắt trend giới trẻ

Bắt trend nhạc Rap đang được giới trẻ quan tâm, yêu thích, Liên Quân Mobile đã nhanh chóng hợp tác với các rapper đình đám trong show truyền hình nổi tiếng Rap Việt để sản xuất các MV nhạc, vừa để PR thương hiệu, vừa để chứng minh một điều: Liên Quân Mobile vẫn vững mạnh đầu tư tất tay cho “kèo sinh nhật 4 tuổi”.

Đầu tiên là MV ‘My birthday thọt’ hội tụ rapper gạo gội JustaTee kết hợp cùng hai tân binh đang rất nổi trong làng Rap là TLinh và MCK.

MV thứ hai là ‘Lane nào bá nhất’ cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ nhờ quy tụ 5 rapper đình đám làng Rap Việt: GDucky, LowG, Gừng, Orijinn, T.C cùng MV chất lượng, lyric bắt tai, bắt đúng “trend đang lên”. MV đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và đã có những liên hệ tích cực muốn phát hành độc quyền bài hát.

Không chỉ dừng lại ở lượt xem trực tiếp trên YouTube, nội dung các video cùng thông điệp Sinh nhật còn được lan toả đến hàng triệu người dùng Internet khác thông qua các kênh social fanpage được giới trẻ quan tâm như ‘Không sợ chó’, ‘Chửi thuê’, ‘Kho tàu TV’, ‘Anh da đen’, ‘Ngoa’, ‘Theanh28’..., cùng các page về nhạc Rap như ‘Rap Việt underground’, ‘Bạn có tài mà’, ‘Đài phát thanh’...

3. Cập nhật thông tin trên các trang tin tức uy tín

Song song với hoạt động truyền thông mạnh mẽ trên social, các hoạt động trong sự kiện Sinh nhật Liên Quân còn được đăng tải trên nhiều trang tin uy tín, có traffic cao như Zing, Kenh14, xemgame, infogame... Đây đều là những điểm đến quen thuộc của cộng đồng mê game nói riêng và đại bộ phận giới trẻ nói chung với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Nội dung đi trên các trang tin cũng rất linh hoạt, từ khơi gợi sự tò mò, quan tâm của game thủ như “Liên Quân Mobile sẽ hợp tác với thương hiệu mới, cả server sẽ nhận ‘món quà lịch sử’”, hay truyền tải thông điệp một cách trực tiếp như “Liên Quân cùng thương hiệu Ultraman tạo skin cho Florentino, Ryoma”. Việc đăng tải các thông tin liên quan đến sự kiện Sinh nhật Liên Quân không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận thêm lượng lớn người xem, mà còn tăng độ tin cậy cũng như thêm sức ảnh hưởng cho sự kiện.

4. Hợp tác thương hiệu

4.1. Hợp tác với nhãn hàng thời trang Boo

Trong sự kiện Sinh nhật lần này, Liên Quân còn đặc biệt hợp tác với BOO – nhãn hàng thời trang dành cho giới trẻ, ra mắt “set áo phiên bản giới hạn BOO x Liên Quân”. Động thái này vừa để tri ân cộng đồng game thủ, vừa đưa được Liên Quân vào thời trang và dần dần trở thành một lối sống. Việc đưa Liên Quân vào thời trang còn là một cách thông minh để tăng độ nhận diện thương hiệu, lan toả sức ảnh hưởng của game đến giới trẻ, tăng sự trung thành và hào hứng của các game thủ gắn bó với tựa game này.

Nói về việc hợp tác với nhãn hàng thời trang BOO, đại diện truyền thông của Liên Quân Mobile cũng chia sẻ: “Tuổi thọ của game mobile rất ngắn, 1 năm đã là quá dài để chạy hết một chặng đường. Đối với chúng tôi – Liên Quân Mobile, chặng đường dài gắn bó cùng các game thủ Việt đã tới năm thứ tư. Dừng để nhìn lại, cùng nhớ lại những trận cày game thâu đêm suốt sáng, những buổi nghỉ trưa cùng bạn bè đánh Liên Quân và rồi nhận ra ‘Liên Quân không chỉ là một tựa game, đó còn là một lối sống’ – lối sống mà chúng ta đã chọn và trưởng thành suốt 4 năm qua.

Để tri ân những game thủ đã gắn bó cùng Liên Quân, chúng tôi kết hợp cùng BOO, nhãn hàng thời trang từ đường phố dành cho người Việt để phát hành bộ áo kỷ niệm ‘4th anniversary’. Chiếc áo là lời khẳng định cho một lối sống chúng ta đã chọn và gắn bó”.

4.2. Hợp tác với Shopee

Nhân dịp sinh nhật Liên Quân Mobile, Shopee – sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam cũng đặc biệt tổ chức một buổi livestream tặng giftcode cho khách hàng để chúc mừng sinh nhật Liên Quân 4 tuổi, đồng thời kêu gọi khách hàng săn sale tháng 11 trên sàn Shopee.

4.3. Hợp tác với nhãn hàng Clear Men

Nhãn hàng Clear Men đã đồng hành cùng Liên Quân trong một thời gian khá dài, đây cũng là nhà tài trợ chính cho giải đấu ‘Đấu trường danh vọng mùa Xuân & mùa Đông 2020’. Việc một nhãn hàng lớn như Clear Men liên tục tài trợ nhiều mùa giải liền chứng tỏ sức hút của Liên Quân Mobile là vô cùng lớn, đặc biệt mang lại hiệu quả tích cực cho nhãn hàng.

4.4. Hợp tác với Cốc Cốc

Cốc Cốc hiện đang là trình duyệt phổ biến hàng đầu Việt Nam với khoảng 24 triệu người dùng nhờ được trang bị hàng loạt các tính năng hữu ích cho người Việt. Gần đây Cốc Cốc đã phát hành tính năng mới là Newtab 4.0 hay còn gọi là Cốc Cốc Đọc tin ngay trên tab mới của mình. Tính năng này đã thu hút đến 6 triệu người dùng. Trong ngày sinh nhật Liên Quân Mobile, Cốc Cốc đã đăng tải giao diện chúc mừng sinh nhật Liên Quân lần thứ 4 ngay trên Newtab 4.0 giúp tiếp cận hàng triệu người sử dụng tính năng này.

Kết quả – Tác động đến thương hiệu đồng hành

Các hoạt động truyền thông của Liên Quân Mobile gặt hái không ít kết quả khả quan như:

  • MV ‘My birthday thọt’ nhanh chóng cán mốc 6,4 triệu views và lên top 19 trending trong vòng 5 ngày
  • MV ‘Lane nào bá nhất’ đăng tải trên kênh YouTube chính thức của Garena Liên Quân Mobile cũng nhanh chóng vượt mốc 2,5 triệu view. Hầu hết các bình luận dưới video đều là các phản hồi tích cực, ví dụ như “Bài này hoàn hảo ghê cả 5 ai cũng hay. Cộng thêm beat hay mv chất nữa. Tks Garena nhiều vì đã đầu tư nha” - Tookiez Nguyenn
  • Post kêu gọi 111 nghìn lượt share trên fanpage dường như là một điều không tưởng nhưng các game thủ Liên Quân Mobile đã hoàn thành chỉ trong 3 ngày

Bên cạnh đó, sự kiện cộng đồng của Liên Quân Mobile được tổ chức dịp sinh nhật vừa qua với các giải đấu nữ, giải cờ, giải 5v5 cũng thu hút được 6 nghìn người tham dự trải dài khắp 54 tỉnh thành trên toàn quốc.

Không chỉ thu hút được một lượng lớn người tham gia, sự kiện còn là cầu nối giúp các thương hiệu đồng hành tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Phía Liên Quân Mobile còn tạo 2 trang website riêng để chạy cho chuỗi sự kiện và hình ảnh nhà tài trợ cũng xuất hiện trong đó:

Các banner và website đều được Liên Quân Mobile đưa vào game cùng với logo nhà tài trợ, từ đó tăng độ phủ, nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng tài trợ nhờ tiếp cận được tập game thủ lên đến 12 triệu người (trung bình số liệu vào đầu năm 2020).

Từ những kết quả đạt được, có thể thấy tương lai của Liên Quân Mobile vẫn đầy hứa hẹn nhờ cộng đồng người chơi đông đảo, sức lan toả mạnh mẽ, đồng thời mang đến nhiều giá trị cho các thương hiệu đồng hành.

Nguồn Liên Quân Mobile