Gartner: Vượt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới

Gartner: Vượt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới

Trong quý III vừa qua, hãng điện thoại Trung Quốc đã vượt qua Apple để trở thành hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết, trong quý III/2020, đã có 366,6 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu, giảm 5,7% so với 388,8 triệu smartphone được bán ra ở cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, mặc dù doanh số giảm nhưng quý III vừa qua đã cho thấy tín hiệu phục hồi của thị trường smartphone khi so sánh với mức độ sụt giảm tới 20% trong quý I và quý II trước đó.

Samsung đã giành lại vị trí số 1 trên thị trường smartphone toàn cầu từ đối thủ Huawei

Trước đó, trong quý II năm nay, theo báo cáo mới của Canalys, Huawei đã vượt qua ông lớn Hàn Quốc Samsung để giành vị trí nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Rất nhanh sau đó, Samsung đã giành lại vị trí số 1 trên thị trường smartphone toàn cầu từ đối thủ Huawei.

Số liệu từ Counterpoint Research cho biết, Samsung chiếm 22% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 8/2020, đánh bại Huawei đang sở hữu 16% thị phần. Trong khi đó, Apple đứng thứ ba với 12% thị phần, tiếp theo là Xiaomi của Trung Quốc với 11%. Mặc dù có thị phần khiêm tốn nhưng doanh thu của Apple đạt mức “khủng khiếp” khi chiếm tới 34% thị trường smartphone toàn cầu.

Số liệu từ Gartner cho biết, Xiaomi là hãng sản xuất điện thoại có doanh số tăng trưởng mạnh nhất trong quý vừa qua, tiêu thụ được 44,4 triệu máy, chiếm 12,1% thị phần. Doanh số tăng mạnh đã giúp Xiaomi vượt qua Apple để trở thành hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới, đẩy Apple xuống vị trí thứ tư.

Trong quý III vừa qua, đã có 40,5 triệu iPhone bán ra được bán ra, chiếm 11,1% thị phần thị trường smartphone toàn cầu. Tuy nhiên, các chuyên gia tại Gartner dự đoán, doanh số iPhone của Apple sẽ tăng trưởng mạnh vào quý IV/2020 khi các model iPhone 12 chính thức bán ra trong tháng 10 và 11.

iPhone 12 sẽ giúp Apple giành lại thị phần trên thị trường smartphone

iPhone 12 được cho là “cứu cánh” giúp Apple tăng trưởng trên thị trường smartphone trong quý IV/2020. CEO Apple Tim Cook nói với CNBC rằng ông lạc quan về doanh số iPhone 12 Series bởi chúng hỗ trợ 5G, tỷ lệ khuyến mại lớn từ các nhà mạng cũng như một lượng lớn những người dùng trung thành.

Ngọc Linh
Nguồn CafeF