Google Maps cập nhật tính năng, tương tác mạnh với người dùng

Google Maps cập nhật tính năng, tương tác mạnh với người dùng

Hướng đi mới của Google tạo nên một cộng đồng, trước mắt hướng về ẩm thực, địa điểm, địa danh lịch sử...

Google Maps không chỉ là ứng dụng để chỉ đường từ điểm A đến điểm B. Giờ đây, bạn có thể tìm thấy nhiều hơn thông tin, đánh giá đáng tin cậy về các nhà hàng nên ghé thăm trong một thành phố cụ thể, tìm nơi giải trí và bất kỳ địa danh lịch sử nào mà bạn muốn đến. Ngay cả tính năng chỉ đường cơ bản của Maps cũng được cải thiện đáng kể với việc bổ sung các thông báo giới hạn tốc độ, thông tin đèn giao thông, báo cáo lưu lượng giao thông, sự cố…

Theo Google, hiện tại cộng đồng sử dụng Google Maps thực hiện hơn 20 triệu lượt tương tác đóng góp mỗi ngày và phần nhiều trong số này là “đề xuất cho các địa điểm yêu thích, cập nhật dịch vụ kinh doanh, đánh giá và xếp hạng mới, ảnh, trả lời các câu hỏi của người dùng, địa chỉ cập nhật”.

Mới đây, Google thông báo tạo ra một cách mới để người dùng Google Maps gửi và nhận các cập nhật, đề xuất từ các nguồn địa phương đáng tin cậy. Thông tin này có thể được tìm thấy trong nguồn dữ liệu cộng đồng mới ở các tab Khám phá của Google Maps. Trong bài đăng trên blog, công ty Mỹ viết: “Nguồn dữ liệu hiển thị các bài đánh giá, ảnh và bài đăng mới nhất được các chuyên gia địa phương và những người bạn theo dõi cũng như người bán đồ ăn và thức uống thêm vào Google Maps”.

Các dữ liệu mới cho biết những gì đang xảy ra trong khu vực bạn quan tâm. “Mỗi ngày, người dùng có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu để xem điều gì đang xảy ra trong khu vực của mình. Bạn đang tự hỏi liệu nhà hàng Mexico yêu thích của mình có thêm món ăn mới vào thực đơn chưa. Nếu theo dõi nhà hàng này trên Maps, bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật trong thẻ dữ liệu”, Google giải thích thêm.

Nếu trong tuỳ chọn đồ ăn và thức uống của Google Maps, bạn đánh dấu quan tâm đến đồ ăn Italy, bạn sẽ thấy nhiều đề xuất, đánh giá, ảnh và bài đăng kinh doanh hơn về phong cách ẩm thực này. Nguồn cấp dữ liệu cộng đồng cũng giúp doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng. Những nơi này có thể chuyển cho khách hàng tiềm năng các tuỳ chọn mua hoặc giao hàng, các quy tắc an toàn thời dịch COVID-19.

Google dự kiến nhờ cập nhật tính năng mới, số lượng tương tác, đóng góp của người dùng cho Google Maps tăng mạnh, giúp cung cấp nguồn thông tin hữu ích, kết nối các doanh nghiệp với khách hàng nhiều hơn.

Google Maps là dịch vụ bản đồ web do Google phát triển, cung cấp hình ảnh vệ tinh, chụp ảnh từ trên không, bản đồ đường phố, chế độ xem toàn cảnh tương tác 360 độ của các đường phố (Google Street View), điều kiện giao thông thời gian thực và lập kế hoạch tuyến đường dành cho người đi bộ, ô tô, xe đạp, đường hàng không và phương tiện giao thông công cộng. Năm 2020, Google Maps đạt hơn một tỷ người sử dụng mỗi tháng.

Google Maps cho thiết bị di động chạy Android và iOS được phát hành vào tháng 5/2008 hỗ trợ tính năng dẫn đường bằng GPS. Tháng 8/2013, Google Maps là ứng dụng phổ biến nhất thế giới dành cho điện thoại thông minh, với hơn 54% chủ sở hữu điện thoại thông minh toàn cầu sử dụng ít nhất một lần.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive