Tối ưu hoạt động Digital Marketing khi tích hợp điện toán đám mây

Tối ưu hoạt động Digital Marketing khi tích hợp điện toán đám mây

Tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng như tỷ lệ mua hàng thông qua các kênh digital là mục tiêu cốt lõi khi doanh nghiệp triển khai Digital Marketing.

Đa phần các khách hàng của IKEA đã quen với việc không cần phải đến cửa hiệu để trực tiếp xem đồ nội thất. Bởi vì ứng dụng của IKEA có thể mô phỏng không gian trong nhà để họ dễ dàng quyết định hơn như chiếc sofa nào sẽ hợp sẽ với màu tường nhà mình.

Có thể thấy Digital Marketing hiện đại đã thay đổi hoàn toàn cách thức và thói quen mua hàng của người dùng hôm nay.

Điện toán đám mây - Môi trường lưu trữ dữ liệu khách hàng, sản phẩm, ứng dụng... không giới hạn

Cải tiến dịch vụ, quảng bá sản phẩm trên các kênh digital luôn luôn là một quá trình đầy thách thức. Để tiếp cận với khách hàng, các marketer phải tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình - họ tìm kiếm/cần/mong muốn điều gì - và tiếp sau đó tìm cách quảng bá sản phẩm tối ưu mà không làm phiền hay gây khó chịu cho bất cứ ai.

Trong quá trình này, việc tạo và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng có thể gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt nếu công ty đang sử dụng các thiết bị lưu trữ truyền thống. Truy cập thông tin khách hàng thông qua máy vật lý, chẳng hạn như một server (máy chủ tại văn phòng) hoặc máy tính đơn lẻ thường tốn rất nhiều thời gian, chưa kể khả năng xử lý các vấn đề có thể không đảm bảo khi đường truyền gặp sự cố.

Đây là lúc điện toán đám mây phát huy lợi thế của mình. Không lưu trữ và truy cập dữ liệu theo cách truyền thống, dịch vụ đám mây cung cấp cho các doanh nghiệp nền tảng “lưu trữ ảo” gần như vô hạn, có thể chứa tới hàng tỷ file dữ liệu. Trong khi chi phí khiêm tốn hơn rất nhiều - chỉ tính bằng số GB chứ không cần đầu tư vào hệ thống máy móc.

Ví dụ kho lưu trữ đám mây Simple Storage do Bizfly Cloud cung cấp không chỉ cho phép lưu trữ mọi loại thông tin khách hàng mà còn chứa được số lượng “khổng lồ” các file ảnh, video dung lượng lớn, hay các API... Các nhà cung cấp dịch vụ như Bizfly Cloud có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

Cho phép phản hồi tức thì, theo thời gian thực

Đối với digital marketing, tốc độ và độ chính xác là yêu cầu cốt yếu trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng thường cảm tính, và việc “bắt” được cảm xúc đúng lúc đúng chỗ là rất quan trọng. Duy trì một cơ sở hạ tầng công nghệ dạng ảo hóa với hệ thống các máy chủ dự phòng đủ mạnh mẽ cho phép việc giao tiếp, nhận phản hồi và thao tác trên tất cả các kênh trực tuyến theo thời gian thực sẽ không gặp bất cứ gián đoạn nào trong mọi tình huống xấu: nghẽn mạng, lỗi đường truyền, hỏng máy...

Điện toán đám mây cung cấp một môi trường an toàn và bảo mật để các marketer triển khai mọi hoạt động truyền thông từ đơn giản tới phức tạp nhanh chóng.

Công nghệ triển khai nhanh chóng và an toàn

Digital Marketing bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ email marketing, quảng cáo trực tuyến, phân tích website... Tất cả những hoạt động này đều nhằm xác định nhu cầu của khách hàng và tìm ra cách tốt nhất để đáp ứng các nhu cầu đó. Quá trình này đòi hỏi sự siêng năng và trên hết là sự kiên nhẫn.

Và một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của các hoạt động digital marketing chính là khả năng triển khai. Trong thời gian ngắn, doanh nghiệp có thể truy cập vào một loạt các công cụ marketing tiên tiến, mạnh mẽ để đẩy nhanh tốc độ. Từ đó doanh nghiệp tập trung nhiều thời gian và nguồn lực hơn vào việc làm hài lòng khách hàng.

Điện toán đám mây hỗ trợ digital marketing tận dụng những lợi thế từ AI và Machine Learning, đặc biệt là về mặt quản lý dữ liệu. Hơn nữa, điện toán đám mây cũng đảm bảo an toàn hơn rất nhiều, tránh các nguy cơ bị hack và mất dữ liệu, so với các phương pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống.

BizFly Cloud - Nhà cung cấp đa dịch vụ đám mây với chi phí tối ưu - được vận hành bởi VCCorp - Công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ tại Việt Nam.

Không chỉ sở hữu bộ giải pháp đám mây đa dạng với gần 20 sản phẩm: Cloud Server, CDN, Load Balancer…, BizFly Cloud còn nằm trong hệ sinh thái công nghệ Bizfly gồm hàng chục giải pháp marketing, automation tiện ích như: chatbot miễn phí trọn đời, bot bán hàng tự động, email marketing… Doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp thêm công cụ cho bất cứ nhu cầu phát sinh nào chỉ sau vài cú click, giúp quá trình vận hành của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, toàn diện hơn.

BizFly Cloud hiện là đối tác uy tín của nhiều đơn vị lớn như VTV, Vingroup, Đất Xanh Miền Bắc, Thu Cúc, Ahamove, VNtrip...

Độc giả quan tâm tới các dịch vụ đám mây do Bizfly Cloud cung cấp có thể đăng ký dùng thử và nhận 100% giá trị cước sử dụng tháng đầu tiên (1-9/12/2020) tại:

BizFly Cloud - Nâng cấp hạ tầng - Nâng tầm doanh nghiệp

Nguồn BizFly Cloud