Thay đổi hệ thống nhận diện đưa thương hiệu Vietcoco lên tầm cao mới

Thay đổi hệ thống nhận diện đưa thương hiệu Vietcoco lên tầm cao mới

Nhằm khẳng định với khách hàng, đối tác cũng như tập thể nhân viên về chiến lược phát triển và tầm nhìn dài hạn trong tương lai của Ban Giám đốc công ty, ngày 1/1/2021, bộ nhận diện thương hiệu Vietcoco đã được đổi mới. Đây là một trong số ít doanh nghiệp Việt tăng trưởng tốt trong mùa COVID-19 và mang thương hiệu Dừa Việt ra thế giới.

Yếu tố tạo thành nhận diện mới của Vietcoco

Thiết kế logo mới cần phù hợp với xu thế phát triển của các nhãn hàng nhằm tránh việc bị bão hoà về sắc thái thương hiệu. Vì vậy, logo mới của Vietcoco không những giữ được yếu tố thuần Việt, mà còn gần gũi gợi lên được tên gọi của sản phẩm và thể hiện tính đồng nhất trong tất cả các thiết kế.

Tên thương hiệu có yếu tố “Viet” thể hiện bản sắc Việt rất rõ nét kết hợp cùng danh từ “Coco” là đại diện của sản phẩm Dừa, hội tụ những tinh hoa sản phẩm từ quả dừa. Thiết kế logo sử dụng hình ảnh cách điệu của gáo dừa, đan xen cùng những lát cắt lá dừa tạo nên font chữ đậm và đày đặn, thể hiện sự vững vàng và tin cậy của thương hiệu. Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu Vietcoco là màu xanh kết hợp màu đỏ. Màu xanh tạo cảm giác êm dịu, trung thành, xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng. Màu đỏ chấm phá trên nền xanh đậm được lấy cảm hứng từ những con người giản dị, hồn hậu nhưng mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết tạo nên những sản phẩm vừa giá trị, vừa an lành từ cây dừa để trao gửi bè bạn, khách hàng khắp năm châu.

Chữ V được thiết kế cách điệu, đa dạng về đường nét tạo nên dấu ấn riêng của doanh nghiệp; như thể hiện sự bền vững và niềm tin chiến thắng, phát triển không ngừng nghỉ trong mọi hành trình để mang đến cảm xúc tin tưởng xuất phát từ trái tim. Sự phá cách trong đường nét cấu thành chữ V cũng thể hiện sự linh hoạt, năng động, đa dạng về hình thức kinh doanh. Vừa mạnh mẽ vươn lên, vừa uyển chuyển đổi mới theo thời cuộc như một cánh hoa chớm nở căng tràn sức sống và sẵn sàng hoàn thành sứ mệnh của mình.

Phần biểu tượng cuối chữ Vietcoco cũng lấy cảm hứng từ chữ V cách điệu này. Các chữ V kết hợp với nhau gợi cảm giác như hình bông hoa có 5 cánh, tượng trưng cho “ngũ phúc”. Thứ nhất là vui vẻ, thứ hai là hạnh vận, thứ ba là trường thọ, thứ tư là hanh thông, thứ năm là ân hoà. 5 chữ V toả ra 5 hướng như sự chuyển động xoay quanh quỹ đạo liên tục và kết nối bền chặt như Vietcoco sẽ có mặt ở 4 biển 5 châu, dù có xoay chuyển hướng nào thì cũng ở thế cân bằng. Và điều đó cũng như khẳng định lại một lần nữa, thương hiệu Vietcoco sẽ là một lựa chọn lựa chọn đáng tin cậy về chất lượng không những cho người tiêu dùng Việt Nam, mà còn bước ra thế giới.

Thay đổi mang tính toàn diện và cấp thiết

Mỗi sản phẩm của Vietcoco là sự kết hợp các yếu tố như kinh nghiệm, tình yêu với cây dừa cùng thông điệp nhận diện tinh tế như: Dầu dừa tinh khiết, Dầu dừa Cooking oil, Nước cốt dừa tươi, Nước dừa tươi, Sữa dừa, Snack dừa, Cơm dừa sấy khô... Sản phẩm mang thương hiệu VietCoco không những đa dạng trong chủng loại sản phẩm mà còn là một trong số ít thương hiệu tại Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật xuất khẩu của Mỹ, EU, Nhật Bản, chẳng hạn như Chứng nhận Organic của Mỹ, EU và Japan, Tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội (BSCI) và thương mại công bằng (Fair Trade). Nếu trước đây các sản phẩm dừa chủ yếu được biết đến từ các quốc gia như Thái Lan, Philippines, Indonesia thì nay Vietcoco đã mang đến một thương hiệu Việt chất lượng quốc tế. Thương hiệu không ngừng làm mới mình và sáng tạo ra nhiều dòng sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng.

Bài học rút ra từ những thương hiệu khác là, nếu chỉ có chất lượng tốt đơn thuần thì không thể cạnh tranh, nên đòi hỏi Vietcoco ngoài việc làm tốt về chất lượng sản phẩm thì phần thiết kế mẫu mã bao bì phải đạt một tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ, thời trang và sang trọng nhất định. Bên cạnh đó, các chiến dịch marketing, hình ảnh trên kênh digital, social phải thu hút và khác biệt nhất.

Mỗi bước đi của Vietcoco là một câu chuyện về tầm nhìn và sứ mệnh cao cả của người sáng lập thương hiệu, mong muốn nâng tầm nông sản Việt, gia tăng giá trị sản phẩm dừa đất Việt, trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam.

Vietcoco là thương hiệu về các sản phẩm từ dừa Bến Tre. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại nhà máy của công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới. Với hơn 20 năm trong ngành dừa và xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia trên thế giới, những sản phẩm từ nhà máy đã cung cấp cho các hệ thống siêu thị bán lẻ trên thế giới được khách hàng khắp nơi yêu thích và lựa chọn.

Đây một trong những công ty tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu dừa hữu cơ tại Bến Tre tạo ra những sản phẩm sạch đạt chuẩn organic của Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật Bản như dầu dừa tinh khiết, nước cốt dừa, nước dừa tươi, sữa dừa…

Liên hệ: Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới, Lô A36, A37, Khu công nghiệp An Hiệp, Ấp Thuận Điền, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Thông tin về thương hiệu Vietcoco luôn được cập nhật tại:

Nguồn Vietcoco