Ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Mekong One công bố chiến lược hợp tác “vươn biển lớn”

Ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Mekong One công bố chiến lược hợp tác “vươn biển lớn”

Ngày 20/1/2021, Công ty cổ phần Mekong One chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu gồm logo, ngôn ngữ thiết kế và thông điệp mới, đồng thời nhất quán nhận diện các công ty thành viên và trao sứ mệnh mới trong chiến lược “vươn tầm biển lớn”.

Ngày 20/1/2021 tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Mekong One cùng hệ thống hơn 10 công ty thành viên hoạt động trong 3 lĩnh vực thế mạnh chiến lược trực thuộc các công ty thành viên: Mekong Communications, Mekong Retail & Distribution, Mekong Real Property, đã chính thức ra mắt và đồng nhất bộ nhận diện thương hiệu. Sự kiện quan trọng này đã đánh dấu bước chuyển mình nâng tầm quy mô hoạt động đa lĩnh vực, từng bước khẳng định vị thế Mekong One trên các mảng chiến lược: Truyền thông Quảng cáo, Giải pháp phân phối và Tư vấn chiến lược phát triển dự án Bất động sản.

Bộ nhận diện mới của Mekong One và hệ thống thành viên

Trong suốt hành trình phát triển, Mekong One với vai trò dẫn dắt hoạt động, hoàn thiện mô hình quản trị tập trung cho hệ sinh thái trên 3 ngành chiến lược thế mạnh đã và đang tạo được những dấu ấn của một doanh nghiệp Việt mang khát vọng vươn tầm hội nhập. Với mục tiêu phát triển dài hạn và hợp nhất các nguồn lực cốt lõi để phát huy tối đa năng lực của các công ty thành viên trong hệ sinh thái, Ban lãnh đạo Hội đồng thành viên đã hội tụ và đồng nhất hình ảnh nhận diện các công ty thành viên trong toàn hệ thống dưới tên gọi Mekong One, trong đó Công ty Cổ phần Mekong Communications đóng vai trò đơn vị “hạt nhân” của hệ sinh thái.

Hệ sinh thái đa ngành và lĩnh vực của Mekong One

Nhận diện thương hiệu mới sẽ tiếp tục phát huy hai giá trị cốt lõi đã tạo nên dấu ấn Mekong One trên thị trường là Tiên phong sáng tạo (Innovation) và Khát vọng đam mê (Passion). Bên cạnh đó, bổ sung thêm nhân tố mới Hợp nhất (One) nguồn lực tạo năng lượng tích cực hướng đến vị trí dẫn đầu trong các mảng lĩnh vực hoạt động. Màu sắc chủ đạo là màu xanh dương đậm thể hiện sự trẻ trung, năng động, nhiệt huyết sáng tạo và cũng là màu của sự kết nối tạo những giá trị khác biệt, thể hiện tinh thần luôn tiên phong đột phá và khát vọng tạo dấu ấn Mekong One qua các dự án, dịch vụ và sản phẩm cho cộng đồng và xã hội. Đây còn là màu biểu trưng cho đại dương và sự rộng lớn của thế giới mà Mekong One đang vươn tầm bằng lòng quyết tâm, bản lĩnh tiên phong và năng lượng hợp nhất.

Ba từ khoá “Hợp nhất – Tiên phong – Sáng tạo” được thể hiện qua biểu tượng thương hiệu (Brand Mark) bằng nút Play với dải màu xanh từ nhạt đến đậm chính là lời khẳng định cho tầm nhìn chiến lược mà Mekong One kiên định theo đuổi ngay từ ngày đầu thành lập. Trong sự hợp nhất hình ảnh nhận diện này, ngôn ngữ thiết kế cũng được tạo hiệu ứng sắc nét hơn, cứng cáp hơn thể hiện bề dày kinh nghiệm và năng lực mạnh mẽ của Mekong One đã sẵn sàng vươn tầm ra biển lớn.

Song song với chiến lược “hợp nhất” nhận diện thương hiệu, Mekong One đã trao cho mình và hệ thống một sứ mệnh mới là “Tạo nguồn năng lượng tích cực, hướng tới vị trí dẫn đầu” thể hiện sự chuyên nghiệp, niềm đam mê và luôn tạo cơ hội đánh thức những nguồn năng lượng tích cực bên trong mỗi nhân viên, mỗi công việc và mỗi dự án mà Mekong One tham gia. Đây cũng chính là lời cam kết cho sự phát triển bền vững, đam mê cống hiến, sáng tạo khác biệt tạo giá trị tăng trưởng của Mekong One song hành cùng Thương hiệu, Doanh nghiệp, Cộng đồng và Xã hội. Và để khẳng định bước chuyển mình trọng đại, Mekong One cũng đồng thời chính thức ký kết hợp tác chiến lược với năm (5) đối tác tương ứng với kế hoạch phát triển ở 3 mảng chủ lực.

  • Chủ động đón đầu xu hướng ngành Truyền thông Quảng cáo về dữ liệu và giải pháp con người là trung tâm, Mekong One chính thức liên doanh Công ty martech cung cấp Tổ hợp giải pháp và Nền tảng công nghệ tích hợp truyền thông tiếp thị Thương hiệu & Doanh nghiệp LnData Đài Loan. Theo đó, Mekong One và LnData sẽ cho ra mắt giải pháp truyền thông tiếp thị mới thông qua hệ thống Big Data và trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh đó, Mekong One cũng đã thành công thoả thuận hợp tác với Tập đoàn Giftee Nhật Bản cùng phát triển sản phẩm dịch vụ quà tặng điện tử (e-voucher) cho B2B và B2C tại thị trường Việt Nam.
  • Với kinh nghiệm và thế mạnh về truyền thông kỹ thuật số, Mekong One đã phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số hiện đại vào giải pháp phân phối nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối Vật liệu Xây dựng tại thị trường Việt Nam, đồng thời khẳng định thực lực bằng hợp tác bền vững cùng Tập đoàn Sơn hàng đầu Châu Á Nippon Paint và Tập đoàn chuyên tư vấn thiết kế, phân phối nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng không gian sống hàng đầu thế giới Saint Gobain.
  • Bước đầu khẳng định nhận diện Mekong One trong lĩnh vực Tư vấn chiến lược và phát triển dự án Bất động sản, Mekong One đặt dấu ấn bằng hợp tác toàn diện với hai tập đoàn Bất động sản: Tập đoàn Ecopark và Tập đoàn Crystal Bay. Hợp tác được xây dựng trên quan điểm cùng nhau thành công, cộng hưởng lực phát huy tối đa năng lực cốt lõi mỗi bên và sẻ chia những giá trị lợi ích lâu dài trên cả phương diện kinh tế lẫn chất lượng sản phẩm dịch vụ, góp phần hình thành những giá trị bền vững vượt thời gian qua những giải pháp Bất động sản xanh và sản phẩm Bất động sản Du lịch chất lượng cao cho Việt Nam.

Ông Võ Duy Nghĩa – Tổng Giám đốc Mekong One chia sẻ về chiến lược đồng nhất nhận diện thương hiệu tại sự kiện

“Ra mắt và đồng nhất nhận diện thương hiệu toàn diện là sự khẳng định của chúng tôi với đối tác, khách hàng. Bên cạnh tiếp tục giữ vững các giá trị nền tảng đã làm nên dấu ấn Mekong One và các công ty thành viên trên thị trường, chúng tôi quyết định nâng tầm nhận diện thương hiệu để chuẩn bị cho những thử thách lớn hơn”, Ông Võ Duy Nghĩa – Tổng Giám đốc Mekong One chia sẻ tại sự kiện.

Nguồn Mekong One