Đường Biên Hoà gia nhập đường đua quảng cáo Tết – tăng giá trị cho bịch đường Việt Nam

Đường Biên Hoà gia nhập đường đua quảng cáo Tết – tăng giá trị cho bịch đường Việt Nam

Ngành nông nghiệp Việt Nam luôn được đánh giá cao về tiềm năng phát triển nhờ sở hữu nhiều lợi thế so với khu vực. Tuy nhiên cách truyền thông về sản phẩm nông nghiệp nhìn chung chưa được đầu tư tương xứng, dẫn đến người tiêu dùng không cảm thấy thương hiệu nông sản Việt “hấp dẫn” trong mắt họ, từ đó dẫn đến việc các thương hiệu chưa tạo được sức lan toả mạnh mẽ.

Đường Biên Hoà, dưới sự tiếp quản của công ty TTC Sugar, là thương hiệu đứng đầu về thị phần, có lịch sử 50 năm của ngành đường tại Việt Nam. Với video mới nhất tung ra vào dịp Tết Nguyên đán 2021, Đường Biên Hoà đã giới thiệu một cách tiếp cận mới mẻ và thú vị cho ngành hàng nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp nói chung.

Đường vốn có rất nhiều câu chuyện để kể, chỉ là người ta thường không để ý đến vì chỉ xem đó là một món hàng hoá tiêu dùng bình thường. Nhưng cũng chính bởi bịch đường rất giản dị, quen thuộc và cần thiết, nên rất nhiều người có thói quen lấy bịch đường làm quà biếu tặng nhau, vì biết chắc người nhận thể nào cũng có dịp dùng đến. “Tết tặng bịch đường” trở thành một truyền thống vừa quen thuộc vừa đáng yêu đậm chất miền Tây Nam Bộ.

Tết cũng chính là dịp để ta nhìn lại những mối quan hệ xung quanh mình. Hễ ai từng qua lại giúp đỡ mình thì gửi tặng họ dăm ba bịch đường “lấy thơm lấy thảo”, không pha cà phê, nước chanh thì cũng dùng nấu chè hay nêm nếm thức ăn. Từ đó việc tặng bịch đường trở thành “minh chứng” cho những mối quan hệ rất tự nhiên, chân thành, chẳng hề khách sáo mà lại trân quý vô cùng. Đường Biên Hoà gọi những tình cảm đáng yêu đó bằng cái tên cực kỳ thú vị – “mối quan hệ bịch đường”, nghe thôi đã thấy ngọt ngào trìu mến, hệt như tấm lòng người miền Tây hào sảng và phóng khoáng.

Với hướng đi độc đáo, những bịch đường Biên Hoà không còn dừng lại ở gia vị quen thuộc hay hàng hoá tiêu dùng phổ thông, mà trở thành những món quà thân thương dịp lễ Tết, được trao gửi một cách hết sức tự nhiên và nhẹ nhàng, giống như tâm hồn người dân miền Tây Nam Bộ lúc nào cũng quan tâm, tương trợ, “ngó ngàng” đến nhau, là thứ tình cảm được ví von “ngọt lịm như đường”.

Bịch đường Biên Hoà trở thành đơn vị trao đổi tình cảm chân thành nhất, giúp khắc sâu 2 yếu tố lý tính “tự nhiên” và “tinh khiết” của sản phẩm bằng cách liên kết với những mối quan hệ chân thành trong cuộc sống, từ đó gia tăng giá trị cảm xúc cho thương hiệu.

Phim ngắn ‘Mối quan hệ bịch đường của má’ được xây dựng với những “nguyên liệu” vừa có khả năng chạm đến trái tim người xem, vừa tạo được ấn tượng khác biệt trên đường đua quảng cáo Tết. Vẫn có một rapper, nhưng thương hiệu không khai thác theo hướng sản xuất một MV rap như xu hướng thịnh hành trên thị trường. Đường Biên Hoà chọn Ricky Star – vốn là một chàng trai gốc miền Tây để dẫn dắt câu chuyện dễ thương về “những mối quan hệ bịch đường của mẹ”. Nam rapper chia sẻ đặc biệt hứng thú với dự án bởi câu chuyện rất quen thuộc với chính anh và mẹ ở quê.

Một điểm sáng của video chính là diễn viên Thanh Thuỷ – “người mẹ quốc dân” luôn chiếm trọn cảm tình người xem mỗi khi xuất hiện trong các video liên quan đến Tết Việt và gia đình. Các diễn viên khác cũng góp phần khắc hoạ sống động những mối quan hệ đậm chất miền Tây “tối lửa tắt đèn có nhau”, như “tình bạn hàng” thân thiết “có qua có lại”, hay những người “láng giềng gần” thực lòng quan tâm “coi ngó” nhau, luôn sẵn sàng tương trợ mỗi khi chòm xóm có chuyện “trái gió trở trời”.

Xuất phát từ một insight giản dị nhưng được lòng số đông, video quảng cáo Tết đầu tiên của đường Biên Hoà nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Có người thích thú với truyền thống “Tết tặng bịch đường”, có người được gợi nhớ ký ức tuổi thơ êm đềm về tình làng nghĩa xóm. Không ít người xem đã để lại bình luận sôi nổi với bạn bè về câu chuyện “Tết tặng bịch đường” được thể hiện mới mẻ và cuốn hút trong một sản phẩm truyền thông của thương hiệu Việt.

Với lợi thế hoạt động lâu năm trong ngành đường, Đường Biên Hoà có đầy đủ tiềm năng để tạo nên sự thay đổi tích cực cho ngành hàng với chiến lược xây dựng kết nối cảm xúc người tiêu dùng. Đây hứa hẹn là hướng đi hiệu quả cho sản phẩm nông nghiệp Việt nói chung, thông qua việc gia tăng giá trị cảm xúc cho sản phẩm hàng hoá thiết yếu để gắn chặt sản phẩm vào những tình huống sinh hoạt đời thường, từ đó góp phần củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Nguồn TTC Sugar