Adjust: Toàn cảnh phân khúc mới của truyền thông với Báo cáo ngành stream trên thiết bị di động

Adjust: Toàn cảnh phân khúc mới của truyền thông với Báo cáo ngành stream trên thiết bị di động

Sự tăng trưởng nhanh chóng của nền tảng phát theo yêu cầu (on-demand) và dịch vụ stream là một trong những gián đoạn sâu sắc nhất mà truyền thông từng chứng kiến trong nửa thế kỷ qua. Dù là trên thiết bị di động hay truyền hình kết nối (CTV), thì lượng người dùng của dịch vụ stream đã đạt mức cao kỷ lục, và các nền tảng OTT (Over-The-Top) đang vượt qua các nền tảng truyền thống. Đã đến lúc các nhà marketing cần tìm cách thích ứng với sự thay đổi này.

Với việc nội dung gốc ngày càng phổ biến và người dùng thay đổi cách tiêu thụ truyền thông, dịch vụ stream trên thiết bị di động đạt mức tăng trưởng ấn tượng trên toàn cầu và giữa các thế hệ người dùng. Trong bối cảnh người dùng dành nhiều thời gian để stream trên điện thoại và CTV, đã đến lúc các nhà quảng cáo cần mạnh tay chi tiền cho các chiến dịch chạy trên các thiết bị này và triển khai các chiến lược có thể tận dụng tốt cơ hội mới này.

Báo cáo ngành stream trên thiết bị di động phân tích chi tiết phân khúc mới của truyền thông, xem xét cách người dùng ở mọi lứa tuổi sử dụng CTV và stream trên thiết bị di động, cũng như các giải pháp tốt nhất để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên các kênh này. Báo cáo dựa trên nghiên cứu hơn 8.000 người dùng đến từ Mỹ, Anh, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, và Trung Quốc.

Nghiên cứu cho thấy, stream trên thiết bị di động là một bước ngoặt mới cho mô hình TV; do đó, để nắm bắt cơ hội và đo lường hiệu quả kinh doanh, cần có cách tư duy mới – và bộ dữ liệu mới. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và nhu cầu giải trí của người dùng ngày càng cao, nhu cầu và tần suất sử dụng dịch vụ stream trên thiết bị di động tăng mạnh. Báo cáo của Adjust còn phá vỡ lầm tưởng rằng phần lớn người dùng chỉ stream khi đang trên đường đi làm hay trong các edge case. Kể từ khi đại dịch bùng phát buộc nhiều người phải ở nhà, 84% người dùng tại các quốc gia được khảo sát stream trên điện thoại cùng một lượng nội dung, hay thậm chí còn nhiều hơn.

Ngân sách các hộ gia đình dành cho dịch vụ stream cũng trên đà tăng, trong đó Mỹ tụt lại phía sau so với vài quốc gia khác – ví dụ Hàn Quốc – nếu xét đâu là quốc gia có lượng người dùng stream trung thành nhất. Tuy vậy, Mỹ vẫn bám sát các quốc gia khác, bao gồm Anh (chi tiêu trung bình hàng tháng là 34,82USD), Đức (34,36USD), và Trung Quốc (33,78USD).

Đóng góp chính cho xu hướng này là Millennials và Gen Z, khi mà phần lớn người dùng thuộc hai thế hệ này stream ít nhất một lần một tuần hoặc nhiều hơn, và chủ yếu stream trên thiết bị di động. Tuy nhiên, không chỉ giới trẻ, tương tác của nhóm lớn tuổi hơn với dịch vụ stream đang tăng mạnh. Tại các quốc gia ưu tiên thiết bị di động (mobile-first), như Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, người dùng ở mọi lứa tuổi đều có thói quen stream. Tổng cộng có 89,8% người dùng trên 55 tuổi tại Trung Quốc và 88,9% tại Thổ Nhĩ Kỳ stream trên điện thoại mỗi ngày hoặc ít nhất một lần một tuần.

Tất cả những phát hiện trên cho thấy, ngành stream trên thiết bị di động và phát CTV qua thiết bị OTT mang đến nhiều cơ hội quảng cáo hấp dẫn dành cho các nhà marketing đang muốn tiếp cận người dùng mục tiêu. Khi thời gian và tiền bạc người dùng dành cho dịch vụ stream và giải trí theo yêu cầu (on-demand) ngày càng tăng, các nhà marketing phải điều chỉnh lại cả chiến lược marketing và công cụ đo lường hiệu quả hoạt động, nếu muốn tương tác thành công với người dùng của phân khúc này.

Để biết thêm thông tin về phân khúc truyền thông mới này, cùng các phân tích về hành vi và xu hướng của người dùng toàn cầu, và cách tận dụng các cơ hội mới mà phân khúc này đem đến, hãy tải Báo cáo ngành stream trên thiết bị di động Adjust ngay hôm nay.

Nguồn Adjust