Câu chuyện trưởng thành cùng chương trình Nhà lãnh đạo tương lai Unilever: Bạn “được” gì và cần “cho đi” những gì?

Câu chuyện trưởng thành cùng chương trình Nhà lãnh đạo tương lai Unilever: Bạn “được” gì và cần “cho đi” những gì?

Unilever – Nơi làm việc tốt nhất Châu Á(*), kêu gọi những bạn trẻ đầy nhiệt huyết, sẵn sàng “cho đi” để nhận lại một sự nghiệp thành công và ý nghĩa với chương trình tuyển dụng Unilever Future Leaders Programme (UFLP).

Unilever vốn nổi tiếng với việc đầu tư lớn cho việc đào tạo và phát triển nhân tài, trong đó đặc biệt phải kể đến Chương trình Nhà Lãnh đạo tương lai – Unilever Future Leaders Programme (UFLP).

Với bề dày lịch sử 23 năm, là bệ phóng của hàng trăm nhà lãnh đạo chủ chốt không chỉ cho Unilever mà còn cho thị trường Việt Nam và khu vực, UFLP luôn là một trong những con đường uy tín nhất dành cho tất cả các bạn trẻ mong muốn xây dựng một sự nghiệp toàn diện và bền vững.

Hãy cùng “giải mã” sức hút từ chương trình danh tiếng này của Unilever các bạn nhé.

1. Những “phần thưởng” gì đang chờ đợi bạn trong cuộc hành trình UFLP?

Lộ trình phát triển bài bản để #sẵn_sàng_cho_tương_lai.

Không phải ngẫu nhiên mà Unilever là một trong số ít các công ty được vinh danh với Chính sách nhân sự ứng biến xuất sắc nhất trong thời kì COVID-19(**). Sự tồn tại vững mạnh trong thời kỳ biến đổi không ngừng có sự góp sức không nhỏ từ chương trình đào tạo và phát triển bài bản từ công ty. Ngoài việc thừa hưởng các chương trình đào tạo uy tín này, các bạn UFLP còn được tin tưởng để trực tiếp tham gia vào những mảng kinh doanh nòng cốt và hiện đại của Unilever nhằm thực sự #sẵn_sàng_cho_tương_lai.

“Chính những thử thách từ các mảng kinh doanh mũi nhọn là bài học trưởng thành hiệu quả nhất dành cho các bạn trẻ tham gia chương trình UFLP. Song hành đó, các chương trình đào tạo được đầu tư “mạnh tay” và sự cố vấn trực tiếp từ ban lãnh đạo cấp cao sẽ giúp các bạn vừa hoàn thành mục tiêu kinh doanh, vừa hoàn thiện bản thân như một nhà lãnh đạo tương lai thực thụ” – Bà Trịnh Mai Phương – Phó Chủ Tịch phụ trách Nhân sự chia sẻ.

Làm việc “không-biên-giới” và trải nghiệm “Cách-làm-việc-của-tương-lai” (Future of work).

Kể về sự trưởng thành của mình thông qua chương trình, chị Phượng Trịnh (UFLP Human Resources 2018), người đã bắt đầu đảm nhận vị trí như một Trưởng phòng Nhân Sự chỉ sau 2 năm tham gia UFLP bật mí trải nghiệm làm việc “không biên giới”:

“Ngay từ những ngày đầu làm việc với Unilever, Phượng đã được tiếp cận với squad team đến từ rất nhiều nước trên thế giới nhằm triển khai hệ thống Nguồn nhân lực nội bộ linh hoạt tại Unilever, một trong những mô hình làm việc của tương lai cực kì “trendy” trên thế giới. Việc thiết lập thành công nền tảng này giúp mọi nhân viên Unilever, dù làm việc tại Việt Nam vẫn có thể thử sức với một vị trí tại một đất nước khác hoặc tham gia vào một dự án trong khu vực. Đây là trải nghiệm vô cùng đáng quý cho mình và còn là cơ hội tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ trên quy mô toàn cầu.”

Chị Phượng Trịnh (trái) – HRBP Manager – Marketing, UFLP HR 2018

Với tất cả những điều đó, UFLP là con đường rộng mở để trở thành Lãnh đạo với tầm ảnh hưởng lớn tại môi trường việc làm ở Việt Nam và Châu Á.

Là một trong những trưởng phòng trẻ nhất tại Unilever Việt Nam, anh Nhân Mai (UFLP Marketing 2016) chia sẻ:
“Nhân rất hãnh diện khi nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo công ty khi giao phó cho mình OMO – nhãn hàng có sứ mệnh quan trọng tại thị trường Việt Nam từ những ngày đầu tiên tại công ty. Hành trình của mình cùng Unilever cũng là hành trình mình được góp phần tạo nên sứ mệnh mới vô cùng ý nghĩa của OMO, trồng cây, trồng rừng, tạo màn chắn xanh Việt Nam. Tham gia UFLP không chỉ giúp mình trưởng thành, mà còn tạo nên tầm ảnh hưởng với cộng đồng.

Ngoạn mục hơn nữa là với UFLP, bạn sẽ có được tầm ảnh hưởng ở tầm châu lục với những vị trí quản lý toàn cầu. Với Nhân đó là 6 tháng khó quên tại Singapore, quản lý nhãn hàng CloseUp ở khu vực Nam Á – khu vực chiếm tỷ trọng lớn nhất của nhãn hàng. Mình đã được đồng hành với hơn 5 nước trong khu vực để hỗ trợ và thiết kế những chiến lược marketing riêng cho từng nước, đồng thời học hỏi, trau dồi kỹ năng nắm bắt xu hướng thị trường và nhu cầu người tiêu dùng. Với mình đây là món quà ý nghĩa nhất mình nhận được từ chương trình UFLP”.

Nếu bạn cũng muốn trở thành một nhà lãnh đạo với tầm ảnh hưởng lớn như vậy, tin chắc Unilever với 5 năm liền lọt Top Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất tại Việt Nam(***) chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Anh Nhân Mai – Brand Manager, Lifebuoy, UFLP Marketing 2016

2. Thành công không phải dễ dàng mà có được. Vậy đâu là những điều bạn cần sẵn sàng “cho đi” để gặt hái những thành công đó?

Tinh thần sẵn sàng bứt phá mọi giới hạn: Mơ lớn hơn, làm nhiều hơn và cố gắng không ngừng. UFLP sẽ mang đến cho bạn những thử thách lớn, những bài toán hóc búa mà nếu giải được, bạn sẽ có thể tác động tích cực đến hàng triệu gia đình Việt Nam. Để vượt qua được những thử thách ấy, bạn cần sẵn sàng dấn thân, không chùn bước trước những giới hạn của chính bản thân, của cả công ty hay thậm chí là của cả xã hội. Bạn có đủ đam mê, nhiệt huyết và dũng cảm để trở thành người tiên phong, tạo nên những kỳ tích mới?

Đầu tư vào bản thân, học tập trọn đời (Lifelong learning) và liên tục làm mới mình. Với tốc độ phát triển chóng mặt của thị trường, những điều bạn học ngày hôm nay chưa chắc đã còn đúng với ngày mai. Liệu bạn đã sẵn sàng để mỗi ngày tỉnh dậy là một ngày cố gắng trau dồi, trang bị những kỹ năng, kiến thức mới và khiến cho bản thân trở nên #sẵn-sàng-cho-tương lai?

Nếu câu trả lời là có cho tất cả những câu hỏi trên, chương trình tuyển dụng nhân tài trẻ thường niên – Unilever Future Leaders Programme là con đường dành cho bạn.

Tin vui dành cho bạn: Như lịch trình hàng năm, UFLP 2021 hiện đã chính thức mở đơn. Hãy nhanh tay ứng tuyển tại bit.ly/uflp2021 trước 23:59 ngày 28/2/2021 để góp phần vào mục tiêu “Làm cho phát triển bền vững trở nên phổ biến” của Unilever nhé.

(*) Unilever Việt Nam đã 2 năm liền đạt giải thưởng “Best Companies To Work For In Asia” được bình chọn bởi tạp chí HR Asia (2019 – 2020), và 4 năm liên tiếp được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” bình chọn bởi Anphabe (2013 – 2016).

(**) Theo giải thưởng Vietnam HR Awards 2020 được tổ chức bởi do Báo Lao Động Và Xã Hội – Cơ quan ngôn luận của Bộ Lao Động – Thương Binh Và Xã Hội phối hợp cùng Công Ty Cổ Phần Kết Nối Nhân Tài – Talentnet.

(***) Theo đánh giá của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) dựa trên bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) (2016 – 2020).

Nguồn Unilever Việt Nam