Ba ứng dụng SaaS thu hút chủ doanh nghiệp SME trong 2021

Ba ứng dụng SaaS thu hút chủ doanh nghiệp SME trong 2021

Trong giai đoạn “đám mây Việt” bắt đầu chiếm được lòng tin sử dụng của các doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước thì việc khai thác và ứng dụng các phần mềm trên môi trường điện toán đám mây SaaS sẽ là bước đi tiếp theo trong lộ trình chuyển đổi số – đặc biệt là các doanh nghiệp SME nhằm tạo ra môi trường kinh doanh số hiện đại và hợp “túi tiền”.

Dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thị trường SaaS (Software as a service) toàn cầu sẽ bắt đầu tăng trưởng mạnh từ 2021 và đạt 253 tỷ USD vào 2023 với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) đến 10% (Theo ReportLinker trong báo cáo SaaS Global Market 2020-30).

Tại Việt Nam, trong buổi chia sẻ với các doanh nghiệp và truyền thông vào cuối tháng 2/2021 vừa qua, ông Lê Anh Vũ – Giám đốc sáng tạo CMC Telecom cũng đưa ra dự báo về sự tăng trưởng của các phần mềm SaaS trong năm 2021. Ông cho biết, điều này là bước đi thích hợp cho doanh nghiệp SME khi hạ tầng đám mây trong nước đã trưởng thành, có nhiều thành tựu nhất định, đi cùng một hệ sinh thái đa dạng.

Ông Lê Anh Vũ – Giám đốc Sáng tạo CMC Telecom có cái nhìn lạc quan về sự tăng trưởng của phần mềm SaaS khi các doanh nghiệp SME đã bắt đầu khai thác các giá trị này trên đám mây

Theo tư vấn của top 4 nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây “Make in Vietnam” – CMC Telecom cho rằng, sẽ có 3 giải pháp SaaS dưới đây thu hút chủ doanh nghiệp SME trong năm 2021 để giúp họ nắm bắt được khách hàng tiềm năng trong môi trường kinh doanh kỹ thuật số, gia tăng sự cạnh tranh và thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số.

Phần mềm quản trị khách hàng CRM

Khi mô hình kinh doanh trực tuyến đang dần thay thế mô hình trực tiếp truyền thống thì việc quản lý thông tin khách hàng bằng excel đã không còn phù hợp, nhường chỗ cho các phần mềm CRM. Nếu các tập đoàn lớn với nguồn lực dồi dào, đủ chi trả cho các phần mềm từ các hãng lớn như Salesforce, Microsoft Dynamics, Zoho... thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có đa dạng các lựa chọn phù hợp hơn, bao gồm Freshworks, Insightly, SugarCRM. Đặc biệt tại Việt Nam hiện nay, phần mềm Freshworks có ưu thế sử dụng hơn bởi khả năng tích hợp các dịch vụ viễn thông (Voice & SMS của CMC Telecom) vào ứng dụng CWorks Custom App nhằm đáp ứng tính liên tục trong quá trình chăm sóc khách hàng hay quản lý kinh doanh – Điều vẫn còn bị hạn chế ở các phần mềm CRM từ các hãng nước ngoài.

Hiện CWorks Custom App là giải pháp được phát triển bởi Freshworks và CMC Telecom

Trong báo cáo được chia sẻ vào tháng 8/2020, Freshworks còn công bố phần mềm Freshdesk của họ đã vươn lên trở thành sản phẩm chủ lực, đưa chỉ số ARR (Accounting Rate of Return – Tỷ lệ hoàn vốn) của Freshworks tăng gấp đôi chỉ trong nửa năm đầu, vượt mốc 200 triệu USD.

Phần mềm văn phòng trên đám mây công cộng – Public cloud

Các doanh nghiệp hiện nay đã không còn xa lạ với các ứng dụng trực tuyến hỗ trợ cho các tương tác nội bộ và với khách hàng một cách chuyên nghiệp như Gmail, Skype, MS Teams, Word, Excel... Nhờ có public cloud, doanh nghiệp không còn phải tốn chi phí đầu tư mua từng phần mềm cài đặt hay phải có nhân sự IT cho những bản cập nhật định kỳ. Trải qua hơn 1 thập kỷ đi đầu, 2021 vẫn sẽ tiếp tục là năm thăng hoa của các ứng dụng văn phòng Office 365 và Google Workspace tại Việt Nam nhằm tạo ra môi trường làm việc di động, cho phép nhân viên làm việc mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị.

Microsoft 365, Google Workspace (tên gọi cũ là G-Suite) đang mang đến cách làm việc mới linh hoạt hơn bao giờ hết chỉ cần có Internet

Phần mềm Trung tâm dịch vụ khách hàng – Contact Center

Đại diện Ameyo – đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Contact Center cho các doanh nghiệp khối BFSI (Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm) từ Ấn Độ cho biết: Trong giai đoạn kinh doanh trực tuyến nở rộ trong năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực Bán lẻ, trường học, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ làm đẹp tại các thị trường Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Singapore... “học theo” bước đi của các tập đoàn lớn, trong đó có xây dựng giải pháp Contact center nhằm giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh số ngay tại bộ phận chăm sóc khách hàng.

Việc vận hành Contact Center trên hạ tầng đám mây trong nước sẽ giúp tối ưu được chi phí hạ tầng, đẩy nhanh kết nối cũng như tính sẵn sàng hỗ trợ cao hơn

Tại Việt Nam hiện nay, ngoài các phần mềm Contact center trong nước, các hãng công nghệ tên tuổi trên thế giới như: Cisco, Avaya, Nortel, Siemens… thì doanh nghiệp Việt trong quy mô tầm trung sẽ có thêm lựa chọn về giải pháp Contact center đến từ Ameyo với chi phí hợp lý khi lựa chọn vận hành trên đám mây CMC Cloud.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp SaaS, doanh nghiệp có thể liên hệ CMC Telecom hoặc truy cập vào cổng thông tin hệ sinh thái hạ tầng mở cho doanh nghiệp tại: https://copen.vn.

Nguồn CMC Telecom