Pizza Huat Blossom x TMRW: Biến pizza từ món “ngoại đạo” trở thành món ăn ngày Tết được ưa thích tại Singapore

Pizza Huat Blossom x TMRW: Biến pizza từ món “ngoại đạo” trở thành món ăn ngày Tết được ưa thích tại Singapore

Mùa Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm tràn ngập khuyến mãi của các nhãn hàng F&B, tại Singapore cũng vậy. Với Pizza Hut Singapore, nhiệm vụ tăng doanh số còn khó khăn hơn khi pizza không phải là món ăn quen thuộc ngày Tết.

Trước thử thách đó, họ tung ra một món Pizza mới hình bông mai dành riêng cho dịp năm mới, không chỉ nhằm tăng doanh số mà còn muốn người tiêu dùng lựa chọn pizza như một món ăn ý nghĩa để chào mừng năm mới. Với mục tiêu đó, một chiến dịch digital thông minh và hiệu quả cao đã ra đời, thực hiện bởi agency TMRW – Tomorrow.

Chiến dịch nhằm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng, khiến họ gắn Pizza Hut với hình ảnh thịnh vượng và tài lộc. Để làm được điều này, TMRW đã nêu bật ý nghĩa tốt lành của món pizza mới – được đặt lên là Pizza Huat Blossom.

Pizza Huat Blossom – cái tên không “đụng hàng”

Tâm lý của phần đông người Singapore đều tìm kiếm thật nhiều điều may mắn trong dịp Năm mới, điều này thể hiện trong mọi hành động của họ như mua sắm đồ trang trí may mắn, quần áo mới hay múa lân và những câu chúc tết.

Một trong những từ được sử dụng nhiều nhất tại Singapore trong những ngày Tết là “Huat”, tiếng Việt là “Phát” với ý nghĩa “phát tài phát lộc”. Đây cũng là điều ước phổ biến của mọi người Singapore, khi năm mới đến, người người, nhà nhà sẽ chúc nhau một cái Tết thật “Huat”.

Do đó, để hoà cùng không khí Tết mà vẫn tách biệt hoàn toàn với các thương hiệu khác, TMRW đã đặt cho món pizza mới của Pizza Hut một cái tên mà chỉ thương hiệu này có thể sở hữu: Pizza Huat Blossom – Pizza Hoa Lộc Phát.

Tưng bừng “Huat” (Lộc Phát) ở mọi khía cạnh

Để ra mắt sản phẩm mới và khởi động chiến dịch, TMRW tung ra một video trên nền tảng digital, trong đó nhân vật chính thưởng thức Pizza Huat Blossom một cách thích thú và ngon lành. Sau mỗi miếng cắn, không khí Tết trong phòng lại ngày một rộn rã hơn. Lần lượt các biểu tượng năm mới của người Singapore đươc “hô biến” ra từ không trung như: hoa mẫu đơn, câu chúc Tết, giỏ bưởi tượng trưng cho vượng phú, và cả một anh chàng quản gia bảnh trai, lịch lãm như minh chứng cho sự giàu có, thịnh vượng của gia chủ. Đến miếng bánh cuối cùng thì cô gái thực sự đắm mình trong “Huat” khi mọi thứ đều hoá vàng lấp lánh, kèm theo đó là tài lộc như mưa từ trên trời rơi xuống, kết thúc với tagline: Let prosperity sparkle. Video đã nắm bắt đúng tâm lý cầu tài, cầu lộc phổ biến của mọi người trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội, không chỉ dừng lại ở các bài đăng Facebook thông thường, TMRW muốn người dùng lan toả chiến dịch và tương tác với thương hiệu một cách chủ động, tự nhiên bằng sự kiện livestream trực tuyến “Huat’s your fortune”. “Thầy phán” (Huatmancer) của chương trình gieo quẻ cho từng con giáp trong năm mới – một hoạt động được rất nhiều người quan tâm mỗi dịp đầu năm. Sau đó đến màn giao lưu trực tuyến, “thầy” nhiệt tình trả lời các fan về vận số, gia đình, tình duyên và mọi vấn đề được hỏi, thu hút tương tác hiệu quả và giúp liên kết thương hiệu Pizza Hut với Tết truyền thống trong tâm trí khách hàng.

Vỏ hộp bánh được thiết kế lấy cảm hứng từ các loại hoa đặc trưng trong dịp năm mới, đem đến cảm giác trang nhã mà vẫn đậm chất lễ hội.

Ngoài ra, TMRW cũng thiết kế lại thực đơn của Pizza Hut sao cho bắt mắt và đậm không khí Tết hơn. Các hoạ tiết truyền thống được sử dụng khéo léo để tạo mối liên kết với các giá trị xưa cũ. Thư tiếp thị trực tiếp (Direct Mailer) cũng được thiết kế đồng bộ và là một công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng trong lĩnh vực F&B.

Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, bài đăng quảng cáo trên tạp chí, báo in cũng được lựa chọn để truyền tải thông điệp. Trong đó, Pizza Hut gợi ý 8 cách để đắc lộc trong năm mới, bao gồm những cách từ hài hước đến “điên rồ” như: Lên lịch thăm tất cả họ hàng từ gần đến xa tít tắp để gom lì xì, hay trang hoàng nhà cửa bằng đá phong thuỷ ở mọi ngõ ngách, cuối cùng kết luận: Cách dễ nhất chính là thưởng thức một chiếc Pizza Huat Blossom.

Nhờ am hiểu văn hoá địa phương, am hiểu người tiêu dùng, chiến dịch đã giúp Pizza Hut tăng 20% doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm trước.

TMRW Việt Nam là agency với thế mạnh là các chiến dịch triển khai trên digital, tập trung vào trải nghiệm O2O (On-to-Offline). Với triết lý “idea-centric, media-neutral”, công ty luôn lấy tính hiệu quả làm kim chỉ nam cho mọi chiến dịch.

Nguồn Pizza Hut