Strategy Analytics: Samsung giành lại “ngôi vương” trên thị trường smartphone toàn cầu

Strategy Analytics: Samsung giành lại “ngôi vương” trên thị trường smartphone toàn cầu

Báo cáo ngày 29/3 của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy hãng sản xuất điện tử hàng đầu của Hàn Quốc – Samsung Electronics Co. đã giành lại vị trí số một thế giới về doanh số bán điện thoại thông minh trong tháng 2/2021, nhờ sớm tung ra mẫu smartphone Galaxy S21 trong tháng 1.

Điện thoại Samsung Galaxy S21 5G
Ảnh minh hoạ: samsung

Theo Strategy Analytics, Samsung Electronics đã xuất xưởng 24 triệu chiếc điện thoại thông minh, tương ứng với 23,1% thị phần smartphone toàn cầu trong tháng 2. Trong khi đối thủ Apple bán được 23 triệu chiếc, chiếm 22,2% thị phần toàn cầu. Tiếp đến là các hãng Xiaomi (Trung Quốc), Vivo và Oppo khi lần lượt chiếm 11,5%, 10,6% và 8,5% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong tháng 2.

Trước đó, trong tháng 1, doanh số bán điện thoại smartphone của Samsung Electronics chiếm 15,6% thị phần thế giới, trong khi Apple chiếm 25,4%. Tuy nhiên, sang đến tháng 2, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã xuất xưởng lượng smartphone tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Samsung Electronics thường giới thiệu các thiết bị Galaxy S mới vào giữa tháng 2 hàng năm. Nhưng năm nay, hãng đã tung ra mẫu smartphone chủ lực Galaxy S21 vào tháng 1, một động thái nhằm chiếm lấy thị phần của Huawei – tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Bên cạnh đó, smartphone của hãng Hàn Quốc cạnh tranh tốt hơn so với iPhone 12 của Apple.

Q. Chung
Nguồn CafeF