Homedy qua 3 vòng gọi vốn

Homedy qua 3 vòng gọi vốn

Homedy cung cấp công cụ tìm kiếm, lọc thông tin thông minh giúp người dùng tiếp cận chúng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thị trường bất động sản Việt Nam là một trong những thị trường năng động và tiềm năng trên thế giới. Tuy nhiên, người đi mua nhà ở Việt Nam hiện vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn xuyên suốt cả hành trình mua nhà: khó tìm và chọn được bất động sản phù hợp, thông tin rao bán không chính xác, khó tìm được môi giới uy tín... Vì vậy, vào năm 2015, Nguyễn Bá Đức và các công sự đã cho ra đời nền tảng công nghệ bất động sản Homedy, nhằm giúp hành trình trên diễn ra dễ dàng và nhanh gọn hơn.

Anh Nguyễn Bá Đức, sáng lập và CEO của Homedy, chia sẻ: “So với các ngành khác ở Việt Nam, bất động sản là ngành chuyển đổi số khá chậm và còn nhiều tiềm năng để ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề, cải thiện quy trình và tạo ra những đột phá lớn”.

Anh Nguyễn Bá Đức, CEO Homedy
Nguồn: cafebiz

Khó khăn ban đầu của hầu hết các nền tảng là thu hút được những người dùng ban đầu. Bài toán của Homedy cũng là phải đẩy mạnh cả “con gà – quả trứng”, làm sao thu hút được đồng thời cả người bán nhà (môi giới, chủ nhà...) và người mua, thuê nhà lên Homedy.

Do đó, một trong những triết lý quan trọng đầu tiên khi xây dựng nền tảng Homedy là cung cấp công cụ tìm kiếm, lọc thông tin thông minh giúp người dùng tiếp cận được thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Điểm đặc biệt trong công nghệ bất động sản của Homedy là biết áp dụng công cụ theo vết (Tracking) truy cập của người dùng và xử lý dữ liệu lớn (Big Data) để hiểu hành vi của mỗi người nhằm tự động đề xuất (Recommendation) thông tin phù hợp với mong muốn tìm kiếm của từng người dùng. Hơn thế nữa, Homedy xây dựng nền tảng chat, call trực tiếp trên website và ứng dụng trên điện thoại giúp người dùng có thể liên hệ, trao đổi trực tiếp với nhau ngay trên nền tảng Homedy.

Ngoài ra, chiến lược của Homedy chính là tiếp cận nhóm nhà cung cấp trước, mời họ đăng bán bất động sản lên Homedy miễn phí với tiềm năng tiếp cận khách hàng cao, giao diện đăng tin đơn giản, tiện lợi. Song song đó, Homedy cũng đẩy marketing đa kênh để bắt đầu thu hút những khách hàng lên tìm mua, thuê nhà. Nhờ chiến lược này, các ông lớn trong ngành có thể chia làm nhiều nhóm, nhóm các chủ đầu tư chuyên phát triển dự án như Vingroup, Sunshine...; nhóm sàn phân phối bất động sản như Đất Xanh, Hưng Thịnh... Đây đều không phải là đối thủ mà là khách hàng, đối tác của Homedy.

Anh Bá Đức nói thêm: “Đối thủ của Homedy ở một vài khía cạnh có thể kể đến là các trang rao vặt như Chợ Tốt, Batdongsan.com... Tuy nhiên, Homedy có nhiều khác biệt so với những trang này như tập trung chính vào yếu tố tương tác, kết nối ngay trên nền tảng giữa người bán và người mua; cung cấp nhiều công cụ quản lý, chăm sóc khách hàng cho môi giới thay vì chỉ là một kênh quảng cáo tìm kiếm khách hàng”.

Homedy đã có trên 250.000 khách hàng và được đánh giá là 1 trong 3 trang công nghệ bất động sản (Proptech) có lượng truy cập nhiều nhất.

Trong tương lai, Homedy tiếp tục tối ưu các công nghệ này nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động tốt hơn. Startup này cũng đang nghiên cứu áp dụng thêm các kỹ thuật mới với mục tiêu tạo ra một trải nghiệm xuyên suốt, qua đó chỉ cần trên nền tảng Homedy người dùng có thể tìm kiếm, trao đổi thông tin với khách hàng hoặc đối tác trực tiếp mà không cần sử dụng một công cụ bên ngoài nào khác.

Nhờ chiến lược rõ ràng cùng với sự trợ giúp của nhiều công nghệ cốt lõi, Homedy đã có trên 250.000 khách hàng và được đánh giá là 1 trong 3 trang công nghệ bất động sản (Proptech) có lượng truy cập nhiều nhất. Tỉ lệ quay trở lại sau mỗi tháng cũng dao động ở mức 30-50%. Đến nay, Homedy đã trải qua 3 vòng gọi vốn thành công là Pre-seed, Seed và Pre-Series A từ nhiều quỹ lớn như Genesia Ventures, Access Ventures, ESP Capital, Pix Vine Capital và Mynavi Corp.

Anh Bá Đức cho biết: “Trong giai đoạn tới, Homedy vẫn tiếp tục gọi vốn từ các quỹ đầu tư và công ty có cùng tầm nhìn, có thể hỗ trợ không chỉ về tài chính mà còn về chiến lược và nhân sự để Homedy tiếp tục tạo đột phá về tăng trưởng trong tương lai”.

Homedy cũng sẽ không ngừng tối ưu hệ thống, nền tảng nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động, đảm bảo trải nghiệm xuyên suốt của người dùng, lấy người dùng làm trọng tâm. Một mảng khác mà Homedy đang xây dựng và còn rất nhiều tiềm năng để khai phá là cung cấp ý tưởng xây dựng, thiết kế, trang trí nhà cho người dùng, đồng thời kết nối họ với những chuyên gia tốt nhất trong lĩnh vực này như kiến trúc sư, công ty thiết kế... Đây là một trong những dự án lớn của Homedy nhằm giúp người dùng có nhiều trải nghiệm, tiết kiệm được thời gian trong hành trình tìm kiếm và xây dựng ngôi nhà trong mơ.

Bảo Trung
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư