Tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất thị trường Việt Nam tăng hơn 2,2 tỉ USD từ đầu năm 2021

Tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất thị trường Việt Nam tăng hơn 2,2 tỉ USD từ đầu năm 2021

Luỹ kế từ đầu năm 2021 đến ngày 6/4, giá trị tài sản ròng của 6 tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng 2,2 tỉ USD.

Theo số liệu cập nhật của Forbes ngày 6/4/2021, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Với khối tài sản trị giá 8,8 tỉ USD, tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (mã VIC) là người đầu tiên được nhắc tới. Tỉ phú Nhật Vượng là người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và cũng là một trong những nhân vật kỳ cựu đại diện của Việt Nam trong danh sách xếp hạng tỉ phú toàn cầu. So với hồi đầu năm 2021, giá trị tài sản của ông Vượng đã tăng 2 tỉ USD.

Bên cạnh ông Vượng thì người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, “nữ tướng” của hãng Hàng không Vietjet Air (mã VJC) cũng là những nhân vật kỳ cựu trên bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Tại thời điểm 31/12/2020, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản 2,5 tỉ USD. Hiện tại, giá trị tài sản của bà Thảo đã tăng lên mức 2,7 tỉ USD, tăng 200 triệu USD so với thời điểm cuối năm 2020.

Giá trị tài sản của các tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tại thời điểm 6/4/2021
Nguồn: Forbes

Điểm nổi bật trong bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam kể từ năm 2020 đến nay là sự vươn lên về giá trị tài sản ròng của tỉ phú Trần Đình Long.

Giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoà Phát (mã HPG) tăng mạnh trong bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá. Phiên giao dịch 6/4/2021, cổ phiếu HPG đang được giao dịch ở mức giá 49.400 VNĐ/cổ phiếu, tiếp tục là những vùng cao mới kể từ khi cổ phiếu được niêm yết trên sàn.

Tỉ phú Trần Đình Long hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,4 tỉ USD, tăng 400 triệu USD kể từ thời điểm cuối năm 2020. Hiện tại, ông Trần Đình Long đang là một trong 3 tỉ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam theo thống kê của Forbes.

Thay đổi giá trị tài sản của các tỉ phú so với hồi đầu năm 2021
Nguồn: Forbes

Ở vị trí số 4 trên bảng xếp hạng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Techcombank (mã TCB), ông Hồ Hùng Anh. Tại thời điểm 31/12, ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,8 tỉ USD. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại giá trị tài sản của tỉ phú Hùng Anh đã giảm 200 triệu USD, ghi nhận mức 1,6 tỉ USD.

Thị trường chứng khoán thăng hoa, giá trị tài sản ròng của các tỉ phú theo đó cũng bứt phá lên “tầm cao mới”. Bắt đầu từ nửa cuối tháng 9/2020, Việt Nam có thêm 1 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới được thống kê bởi Forbes, đó là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN). Tại thời điểm hiện tại, ông Quang đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỉ USD, là một trong 6 đại diện của Việt Nam trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Là một trong những tỉ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco cũng đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,6 tỉ USD.

Như vậy, tại thời điểm 6/4, giá trị tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng lên mức 18,3 tỉ USD.

Nhật Lệ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư