Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners chính thức ra mắt với quy mô 50 triệu USD

Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners chính thức ra mắt với quy mô 50 triệu USD

Touchstone đã chốt được hơn một nửa trong quy mô 50 triệu USD, đến từ những nhà đầu tư đáng chú ý như Pavilion Capital, Vulcan Capital và một số tổ chức đầu tư khác.

Touchstone Partners (Touchstone) – quỹ đầu tư mạo hiểm được sáng lập và điều hành bởi ông Trần Nhật Khanh – Cựu Đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures và bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú – Đồng sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giáo dục YOLA – đã chính thức ra mắt cộng đồng khởi nghiệp và công bố kết thúc vòng gọi vốn đầu tiên của mình.

Theo đó, Touchstone đã chốt được hơn một nửa trong quy mô 50 triệu USD, đến từ những nhà đầu tư đáng chú ý như Pavilion Capital, Vulcan Capital và một số tổ chức đầu tư khác. Touchstone sẽ đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp ở vòng tiền hạt giống đến vòng A, với số vốn đầu tư dao động từ 200.000 USD cho đến vài triệu USD tuỳ vào khả năng của doanh nghiệp.

Touchstone sẽ đầu tư với số vốn dao động từ 200.000 USD cho đến vài triệu USD tuỳ vào khả năng của doanh nghiệp.

Với dân số gần 98 triệu dân, 75% dân số đang trong độ tuổi lao động, 2 startup kỳ lân và tổng nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp lên đến hơn 290 triệu USD vào năm 2020, hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ của Việt Nam đang bước vào thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng và tiềm năng phát triển.

Mặt khác, Việt Nam được đánh giá cao trên thế giới sau đại dịch COVID-19, với sự gia tăng của tầng lớp dân số có thu nhập trung bình khá, một môi trường thuận lợi cho việc đổi mới và áp dụng công nghệ cũng như những chính sách ổn định của chính phủ. Nguồn năng lượng khởi nghiệp đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các nhà sáng lập tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật và kinh doanh, sau quá trình học tập và tu nghiệp tại nước ngoài, hoặc những cá nhân đã đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều hành các tập đoàn tại Việt Nam.

Touchstone ưu tiên đầu tư vào các mảng Fintech, bất động sản, công nghệ y tế và giáo dục.

Do đó, Touchstone mong muốn trở thành đối tác đồng hành cùng các nhà sáng lập tại Việt Nam. Các lĩnh vực được Touchstone chú ý đầu tư hiện tại bao gồm Fintech, bất động sản, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục và những sáng kiến công nghệ giúp nâng cao hiệu quả các chuỗi giá trị quan trọng như sản xuất và nông nghiệp.

Một trong những yếu tố đáng chú ý tại Touchstone là đội ngũ nhà sáng lập với:

  • Ông Trần Nhật Khanh tốt nghiệp Cử nhân và Thạc sĩ Chuyên ngành Điện tử viễn thông và Kỹ sư máy tính, có kinh nghiệm làm việc tại tập đoàn tài chính Goldman Sachs, công ty công nghệ kỳ lân Grab. Ông cũng chính là cựu Giám đốc của quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures.
  • Ngô Thuỳ Ngọc Tú tốt nghiệp trường Đại học Stanford, cũng là một gương mặt nhà sáng lập quen thuộc trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. YOLA do bà đồng sáng lập là công ty dẫn đầu thị trường đào tạo tiếng Anh trực tuyến và ngoại tuyến kết hợp tại Việt Nam. Bà cũng đã tham gia sáng lập xây dựng ELSA, ứng dụng dạy phát âm nhờ vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với hàng triệu người dùng và mang về nhiều giải thưởng lớn.

Ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc điều hành Touchstone, cho biết: “Với Touchstone Partners, chúng tôi muốn đẩy mạnh sự phát triển tích cực của xã hội và thiết lập những tiêu chuẩn cao cho đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ đóng vai trò cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, với những giá trị cốt lõi ưu tiên sự hợp tác lâu dài, công bằng, minh bạch và tôn trọng lẫn nhau.

Ngoài 2 nhà đồng sáng lập, đội ngũ chuyên gia đầu tư của Touchstone còn bao gồm các nhân sự giàu kinh nghiệm từ các tập đoàn trong và ngoài nước như McKinsey, Morgan Stanley, Ernst & Young, Galaxy Studio và Founders Institute Vietnam.

Tri Túc
Nguồn CafeF