Tổng giám đốc phụ trách LazMall của Lazada từ chức

Tổng giám đốc phụ trách LazMall của Lazada từ chức

Bà Jessica Liu, Tổng Giám đốc phụ trách LazMall của Lazada Group đã tuyên bố rời tập đoàn.

Jessica Liu gia nhập Alibaba Group từ năm 2012 trước khi tham gia ban giám đốc Lazada Group.

Bà Jessica Liu sẽ không còn giữ vai trò gì ở Lazada Group sau khi quyết định từ chức Tổng Giám đốc phụ trách LazMall, theo nguồn tin từ Bloomberg. Lý do được đưa ra là bà muốn dành nhiều thời gian bên gia đình.

Jessica Liu là cái tên giữ vai trò lãnh đạo chủ chốt ở Lazada và đứng đầu mảng LazMall, gian hàng chính hãng dành cho các thương hiệu quốc tế và bản địa trên sàn thương mại điện tử này. Đầu năm nay, bà Liu cũng được giao thêm nhiệm vụ là CEO Lazada Thái Lan, trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của công ty ở xứ sở chùa Vàng.

“Dưới sự lãnh đạo của bà, LazMall đã tăng trưởng trở thành một trong những trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Tập đoàn muốn dành lời cảm ơn sâu sắc tới Jessica và những đóng góp khác của bà, và cầu chúc bà có nhiều thời gian vui vẻ bên gia đình”, trích thông báo của Lazada.

Bà Jessica Liu

Lazada đã trải qua nhiều xáo trộn ở thượng tầng kể từ khi Alibaba nắm quyền kiểm soát hoàn toàn vào năm 2017. Tập đoàn đã trải qua 3 lần thay tướng chỉ trong 2 năm. Vị trí Tổng Giám đốc Điều hành hiện do ông Chun Li đảm nhận từ tháng 7/2020, người cũng đồng thời kiêm nhiệm vai trò CEO Lazada Indonesia.

Trong khi đó, Chủ tịch Lazada Group hiện nay vẫn là bà Lucy Peng, theo thông tin trên website của tập đoàn.

Mục tiêu mà Alibaba đặt ra là cạnh tranh ngôi vị “bá chủ” Đông Nam Á với Shopee của SEA, vốn được Tencent chống lưng. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3, doanh thu mảng thương mại điện tử quốc tế mà Alibaba ghi nhận đã tăng 42% lên 5,26 tỉ USD, chủ yếu là nhờ Lazada và Trendyol, sàn thương mại điện tử lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

Lazada hiện đang hoạt động ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tổng Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam hiện nay vẫn là ông James Dong, người nhận chức từ năm 2019 và từng là trợ lý cho “người kế nhiệm của Jack Ma”.

Phương Nguyễn (theo Bloomberg)
Nguồn CafeBiz