Startup tìm bác sĩ riêng của Việt Nam nhận vốn đầu tư từ Singapore

Startup tìm bác sĩ riêng của Việt Nam nhận vốn đầu tư từ Singapore

Startup AiHealth vừa công bố gọi vốn thành công từ quỹ TNBA Vietnam Scout và một số nhà đầu tư thiên thần ở Đông Nam Á.

AiHealth là giải pháp công nghệ y tế (MedTech) ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu sức khoẻ đầy đủ trọn đời cho từng người dùng, kết nối mỗi người với bác sĩ riêng, cũng như hỗ trợ cảnh báo sức khoẻ để mỗi người theo dõi sức khoẻ tổng quát, chủ động phát hiện bệnh lý, chẩn đoán và chăm sóc sức khoẻ bản thân.

Đến nay, Aihealth đã phủ được 48 tỉnh thành với mạng lưới 1.437 bác sĩ, 438 điều dưỡng, 672 bệnh viện (phòng khám), nhà thuốc, trung tâm xét nghiệm.

Các nơi này kết nối trên nền tảng AiHealth giúp người dân tìm bác sĩ riêng của mình trao đổi qua tin nhắn, gọi điện, video call; người dân dễ dàng mua thuốc online và nhận thuốc tại nhà với đơn vị giao nhận Ahamove (sắp tới AiHealth sẽ liên kết với Grab); thanh toán tiền thuận tiện với ví Payme, ví Momo, cổng thanh toán Payoo.

“Chúng tôi nhận thấy cơ hội thị trường dành cho AiHealth và nền tảng bác sĩ riêng cho mỗi gia đình vô cùng rộng mở. Quan trọng hơn, chúng tôi đánh giá cao sự khác biệt mà họ đang tạo ra cho nền y tế Việt Nam trong bối cảnh cả thế giới đang tìm giải pháp hạn chế ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chúng tôi sẽ hỗ trợ AiHealth kết nối với các giải pháp y tế công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á để cùng giải bài toán y tế cho Việt Nam”, ông Charles Wong, thành viên sáng lập và Giám đốc Điều hành của TNB Aura (công ty mẹ của TNBA Vietnam Scout, trụ sở tại Singapore), cho biết.

Ông Phan Thanh Bình – Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của AiHealth
Ảnh: TL

“Là công ty tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong y tế để kết nối mỗi người dân với một bác sĩ riêng tại Việt Nam, AiHealth hy vọng xây dựng được hệ sinh thái y tế đơn giản; nhằm lưu trữ cơ sở dữ liệu sức khoẻ trọn đời, xuyên suốt và từng bước ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự báo, cảnh báo và chẩn đoán giúp người dân phát hiện sớm và theo dõi được tình hình sức khoẻ tổng quát của mình và gia đình”, ông Phan Thanh Bình – Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của AiHealth chia sẻ.

Đáng lưu ý, đại dịch COVID-19 bùng phát khiến cho việc người dân đi đến bệnh viện hoặc tiếp xúc trực tiếp với bác sĩ để khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, AiHealth ra đời với mong muốn mỗi người dân có một bác sĩ riêng bằng cách ứng dụng công nghệ và kết nối mỗi người với bác sĩ giỏi ở các bệnh viện lớn có thể tư vấn, thăm khám các bệnh nhân ở xa với kết quả cận lâm sàng, kết quả xét nghiệm có thể thực hiện tại địa phương mà không cần đi lại.

Ngoài ra, AiHealth lưu trữ cơ sở dữ liệu sức khoẻ online giúp người dân dễ dàng tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu liên tục mà không tốn nhiều thời gian, chi phí và giúp bác sĩ có đầy đủ cơ sở tư vấn, chẩn đoán với độ chính xác cao.

Hải Bằng
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư