Giftee Inc., Nhật Bản chính thức ra mắt dịch vụ eGift tại thị trường Việt Nam

Giftee Inc., Nhật Bản chính thức ra mắt dịch vụ eGift tại thị trường Việt Nam

Theo báo cáo Quý I/2021 Digital Vietnam của Hootsuite, trong 68,72 triệu người Việt Nam sử dụng internet có 96,9% sở hữu smartphone. Sự gia tăng của thói quen trải nghiệm thiết bị điện tử mở ra cơ hội phát triển lớn cho các dịch vụ trải nghiệm số, bao gồm quà tặng điện tử (e-voucher).

Gần 2 năm nghiên cứu thị trường và hơn 6 tháng thử nghiệm dịch vụ tại Việt Nam, mới đây Giftee Inc., Nhật Bản đã chính thức bắt tay với Mekong One ra mắt nền tảng dịch vụ eGift (Giftee System) thông qua hoạt động thành lập và đưa vào hoạt động công ty TNHH Giftee Mekong. Sự kiện này đã khẳng định sự thành công bước đầu thoả thuận liên doanh giữa hai công ty thành viên Giftee Malaysia SDN.BHD – thành viên Giftee Inc., Nhật Bản và Công ty Cổ Phần Mekong Communications – thành viên Mekong One trong hoạt động khai thác thị trường và phát triển nền tảng dịch vụ eGift tại Việt Nam.

Giftee Mekong là công ty thành viên thứ hai sau Giftee Malaysia tại Đông Nam Á trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế và khu vực của Giftee Inc., Nhật Bản

Giftee Inc., được thành lập vào tháng 8/2010 tại Nhật Bản, bởi ông Mutsumi Ota và ông Tatsuya Suzuki với mục tiêu phát triển và cung cấp nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các chương trình tặng thưởng nhân viên, chương trình khách hàng thân thiết thông qua trải nghiệm kỹ thuật số, bao gồm: dịch vụ quà tặng C2C, hệ thống quà tặng điện tử eGift (Giftee System), dịch vụ quà tặng điện tử doanh nghiệp (Giftee for Business – B2C2C) và dấu xác nhận điện tử (Welcome!STAMP) cho chính quyền các tỉnh tại Nhật. Từ những thành công của mô hình sản phẩm dịch vụ tại Nhật Bản, nền tảng giải pháp quà tặng điện tử eGift lần đầu tiên ra mắt thị trường Đông Nam Á với dấu ấn của Giftee Malaysia vào năm 2018. Tại nước sở tại, Giftee Malaysia đã phát triển và phân phối các giải pháp nền tảng quà tặng điện tử eGift, giúp kết nối gần hơn giữa doanh nghiệp và người dùng.

Những năm gần đây, Việt Nam là một trong số ít quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tăng trưởng kinh tế vững mạnh, bất chấp sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19. Theo số liệu gần đây của Cục Thống kê Việt Nam, tăng trưởng kinh tế Việt Nam được dự báo phục hồi ở mức 6,7% trong 2021 và sẽ tăng lên 7,0% trong năm 2022. Việt Nam cũng là quốc gia tăng trưởng nhanh trong xu hướng kỷ nguyên số 4.0 với tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh là 96,9% và thời gian trải nghiệm trung bình là 3 giờ 18 phút (theo báo cáo Digital Quý I/2021 Vietnam Overview của Hootsuite).

Những số liệu này cho thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng và còn rộng cửa cho Giftee Inc., chiếm lĩnh thị phần phát triển nền tảng dịch vụ giải pháp và ứng dụng quà tặng điện tử eGift. Kinh nghiệm và thành công khai thác, triển khai kinh doanh dịch vụ nền tảng eGift tại Malaysia, Giftee Inc., đã chọn Việt Nam là điểm đến thứ hai với đại diện là Giftee Mekong. Hoạt động bắt tay hợp tác với Mekong One và ra mắt Giftee Mekong là dấu mốc quan trọng trong chiến lược tăng trưởng mở rộng thị trường quốc tế và khu vực Đông Nam Á của Giftee Inc., Nhật Bản.

Dịch vụ quà tặng điện tử (e-voucher) đang là xu hướng và đã có sự tăng trưởng ổn định trong vài năm trở lại đây, mặc dù dịch vụ vẫn đang khá mới mẻ và chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam

Đối tác của Giftee Inc., Nhật Bản là Mekong One, một doanh nghiệp với hệ sinh thái hơn 10 công ty thành viên hoạt động trên 3 mảng chiến lược: Truyền thông Quảng cáo, Giải pháp phân phối và Tư vấn chiến lược phát triển dự án Bất động sản. Trong đó, đại diện thành viên Mekong Communications có hơn 12 năm kinh nghiệm, am tường môi trường tiếp thị và thực tiễn hoạt động, cũng như cung cấp dịch vụ truyền thông tiếp thị và tư vấn chuyên nghiệp. Đồng thời, công ty này đang là đối tác của những thương hiệu, tập đoàn lớn, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Sự hợp lực giữa Mekong One – một doanh nghiệp tiên phong Truyền thông Quảng cáo sở hữu tệp dữ liệu khách hàng lớn đa ngành nghề, và Giftee Inc., Nhật Bản – một tập đoàn với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và giải pháp nền tảng quà tặng điện tử, hứa hẹn mở ra những giải pháp và trải nghiệm khác biệt giúp các doanh nghiệp triển khai hiệu quả các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đồng thời nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt Nam. Tại Việt Nam, Giftee Mekong tập trung phát triển hai mảng kinh doanh chiến lược: phân phối dịch vụ “eGift” – thẻ quả tặng điện tử (e-voucher) đặc biệt cho ngành dịch vụ bán lẻ F&B và cung cấp giải pháp triển khai các chương trình tiếp thị thu hút khách hàng, chương trình tặng thưởng đối tác cũng như nhân viên doanh nghiệp thông qua nền tảng “Giftee for Business”.

Ông Lê Bùi Kim Sơn – Tổng Giám đốc Giftee Mekong cho biết: “Dịch vụ quà tặng điện tử (e-voucher) đang là xu hướng và đã có sự tăng trưởng ổn định trong vài năm trở lại đây, mặc dù dịch vụ vẫn đang khá mới mẻ và chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam. Nhưng với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh đang là chiến lược sống còn của các doanh nghiệp kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, chúng tôi tin rằng Giftee có thể đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Việt Nam, cũng như mang lại những trải nghiệm tiện lợi của dịch vụ quà tặng điện tử cho người dùng Việt”.

Tính đến thời điểm hiện nay, Giftee Mekong đã hợp tác cung cấp dịch vụ eGift với hơn 70 thương hiệu và doanh nghiệp tại Việt Nam như: Phúc Long, The Coffee House, 7-Eleven, Circle K… Cùng hành trình phát triển thị trường và tăng trưởng hệ thống phân phối dịch vụ eGift tại Việt Nam, Giftee Mekong kỳ vọng không chỉ nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt Nam, mà còn tạo được phong cách văn hoá mới trong cách trao gửi yêu thương giữa con người với con người. Đồng thời, Giftee Inc., và Giftee Malaysia vẫn tiếp tục tìm kiếm mở rộng các thị trường tiềm năng mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia cùng vươn tầm quốc tế.

Nguồn Giftee