Vừa nhận 1 triệu USD từ Shark Bình và ông lớn Hàn Quốc, Coolmate tiếp tục được VIC Partners rót vốn

Vừa nhận 1 triệu USD từ Shark Bình và ông lớn Hàn Quốc, Coolmate tiếp tục được VIC Partners rót vốn

Coolmate vừa có thêm bước nhận vốn thần tốc từ Quỹ VIC Partner của ông Hùng Đinh. Giá trị rót vốn không được tiết lộ. Như vậy chỉ trong vẻn vẹn 4 tháng vừa qua, sau khi gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam, startup này đã gọi vốn thành công từ 3 nhà đầu tư.

Coolmate thông báo tiếp tục hoàn tất nhận đầu tư từ Quỹ VIC Partners.

“VIC Partners lựa chọn Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập giàu hoài bão và kinh nghiệm, cũng như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam”, ông Hùng Đinh – Chủ tịch Quỹ VIC Partners chia sẻ.

Coolmate có cách tiếp cận hiện đại với mảng bán lẻ: lấy người dùng làm trọng tâm để xây dựng doanh nghiệp. Từng khâu từ sản xuất, quảng cáo, bán hàng, vận chuyển, chăm sóc khách hàng đều được đội ngũ sáng lập xây dựng với mục tiêu mang lại sản phẩm tốt với giá cả phải chăng cùng trải nghiệm mua hàng dễ dàng, nhanh chóng, và an tâm.

“Chúng tôi muốn hỗ trợ Coolmate trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang cơ bản (basic apparel) tại Việt Nam trong 5 năm tới”, ông Hùng Đinh nói.

Thành lập tháng 2/2019, website coolmate.me cung cấp sản phẩm may mặc “sản xuất tại Việt Nam”, được phân phối trực tiếp tới tay khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử với giá cả hợp lý và dịch vụ khách hàng 100% hài lòng, doanh thu năm 2020 ở mức 39 tỉ và kỳ vọng đạt 139 tỉ doanh thu năm 2021.

Startup này được biết đến nhiều hơn sau khi gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam và được Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch HĐQT NextTech – cam kết rót vốn 500.000 USD.

Về vốn thực nhận, tháng 5/2021, Coolmate công bố đã hoàn thành vòng gọi vốn Pre-A với 500.000 USD định giá công ty 5 triệu USD từ STIC – quỹ đầu tư lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và cũng là nhà đầu tư vào Tiki Việt Nam từ giai đoạn đầu. Ngay sau đó, tháng 7/2021, Coolmate cũng hoàn thành vòng rót vốn với NextTech của Shark Bình. Với lần nhận vốn từ VIC Partners lần này, Coolmate đã ghi dấu ấn nhận vốn thành công từ 3 nhà đầu tư chỉ trong vòng 4 tháng.

“VIC Partners là một trong số ít các quỹ đầu tư nội địa luôn tin tưởng vào tiềm năng của các thương hiệu địa phương (local brands). Những thương hiệu địa phương có đội ngũ sáng lập tài năng và cách làm đột phá theo xu hướng bán lẻ kiểu mới (new retail) như Coolmate, Curnon (mảng thời trang, phụ kiện) hay Happy Skin, Cocoon (mảng mỹ phẩm – chăm sóc da) hoàn toàn có thể tăng trưởng quy mô hàng chục đến hàng trăm lần chỉ sau một thời gian ngắn. Chúng tôi muốn giúp các thương hiệu Việt vươn lên khẳng định vị thế tại sân chơi trong nước, qua đó mang lại lợi tức cho các nhà đầu tư của quỹ”, ông Trần Anh Tùng – Giám đốc điều hành Quỹ VIC Partners – cho hay.

Coolmate cho biết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, với sự hỗ trợ từ VIC Partners và các quỹ đầu tư, startup này mong muốn sẽ đẩy nhanh mục tiêu doanh số của năm 2021 và những năm tiếp theo, đồng thời đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, tiến tới IPO vào năm 2025.

Bình An
Nguồn CafeBiz