Thêm 2 startup giáo dục nhận vốn đầu tư

Thêm 2 startup giáo dục nhận vốn đầu tư

Vuihoc và Marathon là hai startup trong lĩnh vực giáo dục mới nhận vốn từ các quỹ đầu tư.

Mới đây, quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures công bố đầu tư vào Vuihoc, nền tảng giáo dục trực tuyến tập trung vào bậc tiểu học. Theo thông tin từ Do Ventures, đây là vòng gọi vốn đầu tiên sau hai năm hoạt động của doanh nghiệp này.

Được biết, Vuihoc là một trong những nền tảng giáo dục online đầu tiên tại Việt Nam triển khai chương trình học trong cả ba môn cốt lõi đối với học sinh tiểu học là Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cho tất cả các bộ sách giáo khoa theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công ty hiện cung cấp hơn 150 khoá học, gần 9.000 bài giảng video cùng kho bài tập gồm 240.000 câu hỏi. Hệ thống bài giảng được xây dựng theo từng tuần học trên lớp, bám sát khung chương trình trong sách giáo khoa. Sau hơn hai năm ra mắt, hơn 100.000 khách hàng sử dụng sử dụng Vuihoc.

Giá trị thương vụ đầu tư hiện không được tiết lộ. Trước đó, Do Ventures cũng dẫn dắt thương vụ đầu tư 3 triệu USD vào Manabie, nền tảng giáo dục trực tuyến đang vận hàng ứng dụng cùng tên và 5 trung tâm học thêm tập trung vào học sinh cấp 3.

Trước đó không lâu, Marathon cũng công bố huy động được 1,5 triệu USD từ các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ như Forge Ventures, Venturra Discovery, iSeed SEA, các đối tác và Giám đốc Điều hành cao cấp tại trường Quốc tế Việt Úc, Singapore Life.

Marathon sẽ tham gia vào nhóm K-12 (chuyên phục vụ học sinh, sinh viên) với đối tượng cụ thể là học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 có nhu cầu học thêm, tăng cường kiến thức sau giờ học.

Nhu cầu học trực tuyến tăng cao vì dịch bệnh và mức độ chịu chi cho giáo dục cao nhất khu vực (20% tổng thu nhập so với mức 6%-15% ở các nước Đông Nam Á, theo báo cáo Bain & Company) là hai yếu tố giúp các công ty Ed-Tech (công ty công nghệ trong lĩnh vực giáo dục) huy động được vốn dù thị trường Việt Nam cũng đã có nhiều doanh nghiệp tham gia. Theo Ken Research, thị trường Ed-Tech của Việt Nam có thể đạt giá trị 3 tỉ USD vào năm 2023.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư