Alibaba.com: Giá trị toàn cầu của thị trường ngành Nhà cửa và Làm vườn vượt quá 3,5 triệu tỉ VNĐ

Alibaba.com: Giá trị toàn cầu của thị trường ngành Nhà cửa và Làm vườn vượt quá 3,5 triệu tỉ VNĐ

Báo cáo toàn diện của Alibaba.com về xu hướng phát triển thị trường ngành Nhà cửa và Làm vườn trong bối cảnh phức tạp của đại dịch COVID-19.

Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) của Tập đoàn Alibaba, đã phát hành báo cáo “Xu hướng ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn” vào tháng 5/2021. Báo cáo cho thấy, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà, dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng, và được định giá hơn 1.000 tỉ NDT, tương đương hơn 3,5 triệu tỉ VNĐ, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng TMĐT, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.

Nhu cầu mua hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước – một bước “nhảy vọt” dễ hiểu khi nhu cầu người mua tăng mạnh trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).

Những điểm chính trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com

Chỉ riêng trong tháng 4 năm nay, lưu lượng truy cập trang web hàng ngày tăng 118% và lượng tìm nguồn cung ứng của riêng ngành hàng tăng 44%, so với cùng kỳ năm ngoái. Đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí nhà và các sản phẩm dành cho thú cưng thu hút người mua nhiều nhất, với tốc độ tăng trưởng người mua chủ động tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người mua chủ động đối với đồ gia dụng, đồ sắp xếp nhà cửa đã tăng trưởng ấn tượng hơn 250%, và đây được coi là một thành tích đáng kinh ngạc của những ngành hàng này.

Xét về giá trị mua, người mua từ Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Pháp hiện đứng đầu bảng xếp hạng.

“Làm mới không gian sống” và “trang trí nội thất” vẫn là những từ khoá được tìm nhiều nhất cho các sản phẩm bán chạy ở phương Tây, và những nhà bán hàng trên Alibaba.com đã đạt được kết quả xuất sắc trong đợt trang trí mùa hè vừa qua ở khu vực này.

Những điểm nổi bật khác trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV VN) tận dụng xu hướng Nhà cửa & Làm vườn trên Alibaba.com

Tuy dịch bệnh gây cản trở các hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia, nhưng điều này đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các DNNVV VN để khám phá tiềm năng của họ, bằng cách tiếp cận các cơ hội toàn cầu thông qua xuất khẩu trực tuyến. Tại Việt Nam, một số DNNVV thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm Nhà cửa và Làm vườn, đã và đang gặt hái thành công trên Alibaba.com. Vixemco và Veritas là những doanh nghiệp tiêu biểu đang kinh doanh trong ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn trên nền tảng này và đạt được những thành công ấn tượng.

Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã ký được 3 hợp đồng với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 USD (khoảng 1,6 tỉ VNĐ), đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường quốc tế, dù cho dịch COVID-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp.

Đoàn Thị Phương Thuý, nhà sáng lập công ty TNHH Vixemco chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì kết quả kinh doanh của công ty, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Thông qua Alibaba.com, chúng tôi có thể đưa sản phẩm đến với khách hàng. Alibaba.com đang là kênh phân phối chính của Vixemco, chiếm đến 80% tổng doanh thu của công ty. Sắp tới, chúng tôi dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào nhân lực, và lên kế hoạch marketing theo tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng lên nền tảng này. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ phát triển thêm các sản phẩm trang trí từ vật liệu thiên nhiên như tre, mây, sợi chuối, ngô để đáp ứng xu hướng giảm thiểu lượng tiêu thụ nhựa tại các thị trường phương Tây”.

Nguồn: Cloudify

Veritas Việt Nam (Veritas) là doanh nghiệp đi đầu trong việc phân phối các sản phẩm nhựa sinh học an toàn và thân thiện với môi trường. Thế mạnh của họ là áp dụng công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm kết hợp giữa nhựa sinh học và hạt cà phê Việt Nam xay, giúp giảm thiểu tối đa sự lệ thuộc vào các nguyên liệu thô. Từ khi tham gia Alibaba.com, danh tiếng về sản phẩm và công nghệ của Vixemco đã vượt ra ngoài ranh giới Việt Nam, đem lại mức tăng trưởng ấn tượng 300% cho doanh nghiệp. Mặc cho những khó khăn mà dịch COVID-19 mang lại, Veritas vẫn nhận được rất nhiều đơn hàng từ khắp nơi trên thế giới thông qua nền tảng này.

Ông Lê Thanh, Tổng Giám đốc của Veritas chia sẻ về những kết quả nổi bật của công ty trên Alibaba.com: “Alibaba.com đã mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp, bao gồm Veritas, ngay cả trong thời kỳ đại dịch và giúp họ mở rộng kinh doanh, vượt ra khỏi thị trường trong nước. Veritas đã thiết lập quan hệ đối tác bền vững trên toàn cầu tại các thị trường đầy thách thức như Mỹ, EU, Nhật Bản. Đây là một thành công mà chúng tôi không thể đạt được nếu không tham gia vào Alibaba.com”.

Thuỳ Linh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư